Sử dụng loa bluetooth có hại gì đến sức khỏe con người không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều người cho rằng sử dụng loa bluetooth sẽ mang lại nhiều tác động có hại tới sức khỏe và cuộc sống của con người. Thực hư ra sao?

Loa bluetooth là một phân loại thuộc hệ thống các sản phẩm sử dụng công nghệ truyền tải âm thanh với công suất nhỏ giữa hai thiết bị với nhau. Cụ thể hơn, Bluetooth chính là sóng radio có tần số 2.4GHz và có phạm vi hoạt động khá gần, chúng chỉ có thể truyền tải trong bán kính 10 – 100m tính từ trung tâm là chủ thể chứa bộ phận Bluetooth. Bluetooth cũng có những đặc điểm và công dụng gần giống với rất nhiều loại sóng khác, chính vì vậy mà chúng cũng “vô hại” và cực kì thân thiện với môi trường.

Sử dụng loa bluetooth có hại gì đến sức khỏe con người không?

Đáp án là KHÔNG. Vì:

  • Năng lượng truyền tải của chúng quá thấp: loa Bluetooth chỉ phát ra sóng Bluetooth với công suất 1mW, chỉ số như vậy quả thực là không đủ để gây nên tác động tới cơ thể chứ đừng nói tới việc gây ung thư hay gây chết người như nhiều tin đồn trên Internet.
  • Âm thanh: khi sản xuất loa Bluetooth, chúng tôi đã đặc biệt lưu ý vấn đề âm lượng của loa có thể gây ảnh hưởng tới người sử dụng, thế nên, Max Volume của loa luôn nằm trong giới hạn tần suất âm thanh mà tai người có thể tiếp nhận.
  • Thiết kế: hầu hết các sản phẩm loa Bluetooth của chúng tôi đều có kiểu dáng vô cùng nhỏ gọn, vật liệu tạo nên chúng cũng không có tính gây cháy nổ hay dễ bị tác động bởi các yêu tố bên ngoài.
  • Bộ sạc: từ ổ cắm sạc cho đến dây sạc đều được chế tác vô cùng tinh xảo, nhằm mang lại sự tiện nghi khi sử dụng và độ an toàn tuyệt đối cho người dùng khi sạc pin loa.

Cũng theo nhận định của khoa học thì việc sử dụng loa Bluetooth thay vì các loại loa cổ điển còn mang lại nhiều lợi ích cho con người hơn. Đó là vì loa mini đã được tiết chế nhiều nhược điểm so với loa thung và âm thanh khi phát ra cũng “bớt sạn” hơn, nhờ vậy mà màng nhĩ của con người được bảo vệ một cách toàn diện. Chính vì vậy, loa bluetotoh hoàn toàn vô hại và các bạn cứ yên tâm khi sử dụng chúng nhé.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!