Sử dụng máy hút mụn như thế nào là đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút mụn được sử dụng với mục đích loại bỏ mụn cám để thanh lọc cho làn da và giúp da hấp thụ tốt chất có trong sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng máy đúng cách.

Máy hút mụn KHÔNG PHẢI thiết bị điều trị cho người bị mụn nặng

Các loại máy hụt mụn phổ biến và có thương hiệu trên thị trường hiện nay như Panasonic, .. sử dụng lực hút chân không để lấy đi một cách nhẹ nhàng các mụn cám nhỏ nằm trên bề mặt da chứ không có khả năng lấy đi các loại mụn lớn và mụn do viêm nhiễm, mụn bọc, mụn đầu trắng.. và đặc biệt không phải thiết bị để điều trị mụn cho các trường hợp bị mụn nặng như nhiều người lầm tưởng.

h

Máy hút mụn có tác dụng làm cho da mặt khỏe mạnh, mịn màng hơn nhờ việc lấy đi các bã nhờn và lấy được các loại mụn cám hình thành do môi trường bụi bẩn, bã nhờn tiết ra do nội tiết , tích tụ từ việc sử dụng mỹ phẩm còn sót lại sau khi tẩy trang.. do đó quan trọng nhất là bạn cần dùng máy hợp lý về thời gian và cường độ sử dụng cũng như xem xét sử dụng phù hợp với từng loại da và kết hợp với việc chăm sóc da sau khi hút mụn mới có thể đạt hiệu quả mong muốn.

Đảm bảo vô trùng

Việc bị mụn tái đi tái lại hoặc nổi mụn nhiều hơn sau khi sử dụng máy hút mụn có 2 nguyên do chính: thứ nhất là do thao tác hút mụn không hợp lý, thường là quá nhiều khiến bã nhờn bị kích thích tiết nhiều dầu hơn và sau đó lại không có biện phát điều trị triệt để. Nguyên do thứ 2 là không đảm bảo vô trùng dẫn đến viêm nhiễm sang vùng da khác gây nổi mụn nhiều hơn.

Điều quan trọng nhất là bạn cần giữ cho làn da sạch sẽ tuyệt đối, những người có làn da mụn tức là da đã có sẵn nhiều loại vi khuẩn trong lỗ chân lông và làn da rất dễ bị viêm nhiễm, tốt nhất là các bạn nên đầu tư dung dịch để sát khuẩn cho tay, dụng cụ lấy mụn, máy hút mụn và rửa mặt bằng nước tinh khiết.. tuyệt đối tránh tiếp xúc với da mặt, sử dụng khẩu trang y tế để đảm bảo điều kiện cho làn da tránh khỏi nhiễm khuẩn sau khi sử dụng máy hút mụn.

Để làn da hồi phục tốt sau khi hút mụn

Sau khi hút mụn thời điểm quan trọng nhất để làn da hồi phục sau khi lấy mụn dưới da ra bên ngoài. Bạn chỉ nên thực hiện hút mụn vào buổi tối trước khi đi ngủ và sử dụng các loại kem chuyên dụng và phù hợp với làn da của mình để “trị liệu” cho làn da ví dụ như các kem dưỡng kiềm dầu cho làn da dầu, sản phẩm se lỗ chân lông, kem dưỡng..

Ngay sau khi bạn hút mụn từ 1 đến 2 ngày, bạn không nên sử dụng mỹ phẩm và trang điểm mà nên dùng các loại kem dưỡng da dịu nhẹ và rửa mặt nhẹ nhàng sạch sẽ bằng nước tinh khiết.

Những loại mỹ phẩm và kem dưỡng cũng cần xem xét hạn sử dụng và bảo quản thật sạch sẽ để không bị nhiễm khuẩn.

Không dùng cho làn da khô và nhạy cảm, da mụn viêm

Hai loại da này có điểm chung là khá yếu, lỗ chân lông kém đàn hồi do đó việc sử dụng máy hút mụn được coi là không phù hợp và sẽ khiến làn da bị tổn thương khi thao tác mạnh hoặc hút mụn nhiều lần.

Những làn da bị mụn nặng và bị viêm cũng không nên sử dụng máy hút mụn vì máy có thể gây kích thích bã nhờn và làm cho da bị tiết dầu nhiều hơn, lây nhiễm vi khuẩn.. khiến mụn bị tổn thương và khó điều trị hơn.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!