Sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO sao cho an toàn cho sức khỏe ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ai cũng biết máy lọc nước RO khi hoạt động cứ 10 lít nước lọc thì bạn sẽ thu được 6 lít nước tinh khiết và 4 lít nước thải. Bỏ đi 4 lít nước thải này thì phí quá nhưng có nên tái sử dụng nguồn nước thải từ máy lọc nước RO không và sử dụng nó sao cho an toàn cho sức khỏe ? Cùng Websosanh xem ngay:

1. Nước thải từ máy lọc nước RO có thể sử dụng được không ?

Câu trả lời là CÓ. Vì:

Màng RO đứng ở vị trí thứ 4 trong hệ thống lọc nước. Nước đầu vào, sau khi qua ba lõi lọc đã được xử lý hết cặn > 1 micro và mùi, thuốc trừ sâu… tới màng lọc RO, phần nước tinh khiết đi qua màng chứa và bình.. phần còn lại mang theo vi khuẩn, các vi khoáng độc hại theo đường nước thải đi ra ngoài.

2. Có nên tái sử dụng nguồn nước thải từ máy lọc nước RO không ?

Sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO sao cho an toàn cho sức khỏe ?
Sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO sao cho an toàn cho sức khỏe ?

Câu trả lời là CÓ NHƯNG KHÔNG NÊN DÙNG VỀ LÂU VỀ DÀI.

Do đã được lọc qua 3 lõi lọc nên nước thải của máy lọc nước sẽ sạch hơn nước cấp đầu vào. Bạn có thể tái sử dụng nguồn nước thải từ máy lọc nước RO vào việc vệ sinh nhà cửa như: dội sàn nhà tắm, đổ nhà vệ sinh, tưới cây… hoặc quay trở lại bể chứa lọc tiếp nhưng về lâu dài là không nên dùng đặc biệt trong mục đích ăn uống vì vẫn có thể tồn tại nhiều loại siêu vi khuẩn có kích thước nhỏ hơn 1 micro trong nguồn nước thải.

Điều này còn phụ thuộc nhiều vào nguồn nước mà nhà bạn đang sử dụng, nếu nguồn đầu vào là nước máy thì nguồn nước thải khá là sạch. Nhưng nếu nguồn đầu vào của nhà bạn sử dụng là nước giếng khoan thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ phèn, sắt, managan,… của nguồn nước đó.

3. Sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO sao cho an toàn cho sức khỏe ?

Trước tiên bạn cần lấy thùng nhựa để chứa nguồn nước thải từ máy lọc nước RO vì nguồn nước này khá nhiều và trong nguồn nước thải này có chứa nhiều axit nếu dùng chất liệu khác như inox hay nhôm thì sẽ không tốt cho việc tái sử dụng.

Tiếp theo là tuy không dùng được cho đường ăn uống nhưng có thể dùng để sinh hoạt như giặt giũ, tưới cây, lau rửa nhà cửa,… do vậy nếu da bạn khá nhạy cảm thì bạn nên đeo găng tay vào trước mỗi lần sử dụng để tránh nguy cơ bị dị ứng hay mắc các bệnh về da.

Hi vọng với những thông tin hữu ích mà Websosanh đã cung cấp cho bạn bên trên, bạn và gia đình đã có cái hiểu đúng và biết tái sử dụng nguồn nước thải từ máy lọc nước RO an toàn cho sức khỏe!

Máy lọc nước nano Geyser Ecotar 4 có tốt không ? Giá bao nhiêu ?

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!