Sự thuận tiện của giường bệnh nhân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các loại giường bệnh nhân được thiết kế đặc biệt hỗ trợ việc chăm sóc sức khỏe người bệnh được thuận tiện hơn.

Giường bệnh nhân là một trong những thiết bị y tế chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viên, phòng khám chữa bệnh được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Với thiết kế đặc biệt, các loại giường này hỗ trợ việc chăm sóc sức khỏe người bệnh được thuận tiện hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những lợi ích mà giường bệnh nhân mang lại cho bệnh nhân cũng như người chăm sóc bệnh nhân.

Sự thuận tiện của giường bệnh nhân

Thuận tiện trong việc di chuyển bệnh nhân

giường bệnh nhân

Hiện nay, hầu hết bên dưới các loại giường bệnh đều được trang bị các bánh xe giống như một chiếc xe lăn. Vì vậy, việc di chuyển bệnh nhân đến các vị trí khác trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, người bệnh có thể nâng lên hoặc hạ xuống phần đầu và chân giường để thay đổi tư thế nằm hoặc ngồi linh hoạt hơn. Người bệnh cũng có thể nằm cong chân một cách thoải mái. Hoặc kết hợp nâng đầu hạ chân giường như một chiếc ghế để xem TV hay trò chuyện với mọi người.

Hỗ trợ việc vệ sinh cá nhân cho người bệnh

Một trong những lý do nên giường chuyên dùng cho bệnh nhân chính là người bệnh có thể thực hiện vệ sinh cá nhân ngay tại giường chứ không cần phải di chuyển vất vả. Vì vậy, dù bạn mua giường bệnh nhân ở đâu thì cũng cần chú ý đến các chi tiết phụ kiện kèm theo.

Ví dụ như bàn ăn giúp người bệnh thoải mái, thuận tiện hơn khi ăn uống, đọc sách hay sử dụng các thiết bị điện tử ngay tại giường nằm. Bên cạnh đó, bộ phận trên đầu giường có thể tháo rời và thay thế xô chậu nếu muốn gội đầu cho bệnh nhân. Loại giường đa chức năng hiện nay còn có thể nâng hoặc hạ bô vệ sinh giúp bệnh nhân đi vệ sinh ở tư thế nằm hoặc ngồi một cách dễ dàng hơn.

Giúp chăm sóc sức khỏe bệnh nhân tốt hơn

giường bệnh nhân

Nếu người bệnh bị liệt toàn thân, bạn chắc hẳn không nên bỏ qua chức năng lật nghiêng từ 0-75 mỗi bên giường. Điều này giúp hạn chế triệu chứng thối loét cơ thể hay còn gọi là tình trạng bedsores do nằm liệt giường.

Việc xoay trở đồng thời còn giúp mạch máu lưu thông, tránh hiện tượng phù nề hoặc teo cơ. Ở đầu giường bệnh nhân còn có trang bị thêm cột truyền dịch có thể điều chỉnh độ cao thấp tùy ý, giúp cho việc truyền dịch thuận tiện hơn.

Giường bệnh nhân có tay quay dễ sử dụng không?

Giường bệnh nhân có tay quay là loại giường bệnh rất phổ biến. Thiết kế phần tay quay có trục quay, hệ thống bánh răng dẫn động tại các vị trí như đầu giường, thân giường và cuối giường. Việc sử dụng giường bệnh nhân có tay quay này cực kỳ đơn giản. Nếu muốn nâng lên hoặc hạ xuống tại các vị trí này, người chăm sóc bệnh nhân chỉ cần sử dụng một lực nhỏ để quay trục quay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại.

giường bệnh nhân

Hiện nay, giường bệnh nhân tay quay có nhiều loại với các mức giá khác nhau để lựa chọn. Loại giường có một tay quay có giá rẻ nhất do chỉ có thể nâng lên hoặc hạ xuống phần đầu giường. Loại giường này phù hợp sử dụng với các bệnh nhân vẫn còn khả năng đi lại và sinh hoạt tốt.

Đối với tình trạng bệnh nhân nặng hơn, người nhà có thể chọn mua loại hai tay quay và nhiều nhất hiện nay là loại 5 tay quay kết hợp cùng nệm chống loét để đảm bảo sức khoẻ cho bệnh nhân.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về giường bệnh nhân mà bạn có thể tham khảo. Lựa chọn một chiếc giường bệnh tốt, mang lại cảm giác thoải mái hỗ trợ việc điều trị được tốt hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!