Thời hạn sử dụng của sữa bột công thức đã mở nắp hộp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa bột sau khi mở nắp hộp dùng được trong bao lâu, nếu mở quá một tháng có còn uống được không... bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thông tin mà các bậc cha mẹ hay thắc mắc về hạn sử dụng của sữa bột.

Là một trong những loại thực phẩm phổ biến được nhiều bậc cha mẹ sử dụng để bổ sung chất dinh dưỡng cho con em của mình, nhưng việc sữa bột đúng cách lại là điều không nhiều người hiểu rõ.

Một trong những câu hỏi được khá nhiều bậc cha mẹ đặt ra là sữa bột sử dụng được bao lâu sau khi đã mở nắp?

1. Sữa bột sử dụng được bao lâu sau khi đã mở nắp?

sữa công thức đã mở nắp dùng được bao lâu
Sữa bột công thức đã mở nắp chỉ nên sử dụng trong 1 tháng sau khi đã sử dụng

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng cũng như bác sĩ chuyên khoa nhi thì sữa bột hay sữa công thức nên được sử dụng hết trong 1 THÁNG sau khi đã mở nắp.

Đây là một trong những tính toán sơ bộ, vì trên thực tế, sau 1 tháng đã mở nắp thì nhìn bề ngoài, sữa vẫn còn tốt để sử dụng vì chưa có nấm mốc hoặc ẩm (nếu được đậy kỹ sau khi lấy sữa), nên nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng sữa vẫn còn tốt để sử dụng.

Tuy nhiên, sau khoảng 30 ngày, với việc tiếp xúc với không khí (bao hàm trong đó hơi nước và các chất khác) sẽ làm mất chất dinh dưỡng trong sữa, và thậm chí là biến chất, thành một dạng vật chất không tốt cho cơ thể, đặc biệt là cơ thể bé.

Ngoài ra, không cần biết sau khi mở nắp hộp sữa bột bao lâu, tuy nhiên nếu như phát hiện các dấu hiệu như có mùi lạ, màu sắc thay đổi hoặc vón cục,… thì bố mẹ cũng không nên pha cho con uống, bởi đây là các dấu hiệu của sữa đã bị hỏng.

2. Trẻ uống sữa bột công thức gần hoặc đã hết hạn sử dụng có sao không?

Một câu hỏi rất đơn giản nhưng lại khá nhiều mẹ chủ quan khi chọn mua sữa cho con là có hay không nên mua sữa bột công thức đã gần hết hạn sử dụng (vì giá thường rẻ chỉ 1/2 hoặc 1/3 so với giá sữa còn hạn dài).

Theo các chuyên gia, việc sữa đã hết hạn sẽ kèm theo việc đã bị các vi khuẩn, vi sinh vật xâm nhập và làm biến đổi thành phần các chất trong sữa, do đó, nếu cho trẻ uống sẽ gây ngộ độc.

Tuy nhiên, nếu sữa chưa hết hạn như in ngoài bao bì của nhà sản xuất thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Do đó, nếu mua sữa đã gần hết hạn sử dụng, thì bạn cũng có thể cân nhắc mua nếu như hạn sử dụng còn 2-3 tháng, nhưng nếu chỉ còn 1 tháng thì không nên mua.

sữa bột đã khui nắp uống được bao lâu
Không nên uống sữa khi có dấu hiệu vón cục.

3. Hướng dẫn bảo quản sữa công thức sau khi đã mở hộp

Một trong những nguyên nhân khiến sữa công thức nhanh hỏng là do cách bảo quản không đúng sau khi đã mở hộp. Dưới đây là cách bảo quản đúng sữa bột sau khi mở hộp:

  • Đậy kín nắp hộp sau sử dụng: Bởi vì khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài sữa dễ bị vi khuẩn, bụi bẩn, côn trùng xâm nhập vào và làm biến đổi chất. Do đó, mẹ nên hạn chế mở nắp hộp nhiều lần khi không cần thiết.

  • Bảo quản sữa ở nơi khô ráo, thoáng mát: Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản sữa là nhiệt độ phòng dưới 25 độ C. Ngoài ra, sữa cũng cần tránh để ánh nắng chiếu trực tiếp, tránh để bên các thiết bị sinh nhiệt như bếp, nồi cơm điện…

  • Sữa bột cũng không nên bảo quản trong tủ lạnh bởi đây là môi trường bí, có nhiều các mùi của thực phẩm lẫn vào trong sữa, gây giảm mùi vị, do đó khiến kém hấp dẫn bé hơn. Ngoài ra, nhiệt độ trong tủ lạnh thấp hơn, nên khi đưa ra ngoài để lấy sữa sẽ dễ hấp thụ hơi nước ngưng đọng hơn.
  • Nếu như mua hộp sữa to và tính toán không thể uống hết trong 1 tháng, thì mẹ nên chia nhỏ sữa ra hộp thủy tinh khác để bảo quản kín, dùng lần lượt hết từng hộp nhỏ thay vì mở cả hộp lớn dùng cùng 1 lúc.

4. Lưu ý khác về thời gian sử dụng sữa bột công thức đã pha

sữa bột đã pha để được bao lâu
Không nên lưu lại sữa bột đã pha cho một vài tiếng sau mới cho bé uống tiếp

Một vấn đề khác về thời gian sử dụng sữa công thức đó là sữa công thức đã pha.

Nhiều mẹ có thói quen là pha quá nhiều sữa (ví dụ bé chỉ uống hết tầm 60ml mỗi lần thì pha tới tận 100ml) sau đó để lại một vài tiếng sau cho uống tiếp do nghĩ rằng điều này hoàn toàn bình thường.,

Tuy nhiên, đây là một trong những quan niệm hoàn toàn sai lầm vì, so với sữa bột thì dạng sữa nước dễ nhiễm khuẩn hơn rất nhiều, và do đó, sau khi bé không uống hết thì các mẹ nên đổ bỏ ngay chứ không nên để lại sau vài tiếng mới cho bé uống.

Thay vì pha quá nhiều cho mỗi bình sữa thì các mẹ nên mua 2 bình sữa để luân phiên pha cho các bé. Với cách pha nhiều lần trong ngày như thế này, các mẹ sẽ vừa đảm bảo liên tục cấp sữa để bé tránh bị tình trạng đói, lại đảm bảo vệ sinh, sức khỏe bé đảm bảo. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể cân nhắc mua máy pha sữa để vừa tiết kiệm thời gian và công sức lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!