Tác dụng chữa bệnh của các loại thảo mộc và rau sống

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các loại thảo mộc hay rau lộc bạn ăn hàng ngày có thể chữa khỏi hay hỗ trợ cải thiện các chứng bệnh như cảm cúm, bí tiểu, đau đầu, táo bón, thấp khớp... mà không cần dùng đến các loại thuốc tây có hại cho gan thận.

Websosanh – Có thể bạn không biết những món ăn kèm rau sống, rau thơm trong các bữa ăn hàng ngày lại có nhiều tác dụng cho sức khỏe như vậy. Bạn nên dùng những phương thuốc đến từ thiên nhiên này để chữa và hỗ trợ cải thiện các chứng bệnh như cảm cúm, bí tiểu, đau đầu, táo bón… để luôn giữ gìn được sức khỏe tốt mà không cần dùng đến các loại thuốc tây có hại cho gan thận.

Mùi Tây trị táo bón

Mùi tây không chỉ là nguồn chứa nhiều chất chất chống oxy hóa, đặc biệt giúp làm giảm viêm ở thận và có tác dụng lợi tiểu mà còn là phương thuốc hiệu quả chữa trị táo bón. Không chỉ dừng lại ở đó, các hoạt chất trong rau mùi tây còn rất có lợi cho hệ xương khớp, nhai rau mùi tây còn giúp hơi thở thơm mát và tiêu hóa tốt.

f

Rau mùi tây(ảnh internet)

Rau mùi giải độc

Rau mùi có đặc tính chống vi khuẩn, hơn nữa là một loại rau giải độc mạnh mẽ của các chất chì và thủy ngân. Các lợi ích bao gồm điều hòa nồng độ insulin và làm giảm cholesterol và giảm đau đầu.

Dầu mùi cũng có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau bụng kinh, hơn nữa hạt rau mùi còn được dùng trong các trường hợp cảm lạnh, cảm cúm, đau đầu và các vấn đề về hô hấp.

Cỏ xạ hương trị cảm cúm

Nếu bạn đang bị cảm lạnh, ho, cảm cúm thì nên uống nước cỏ xạ hương ngâm trà, các triệu chứng sẽ giảm dần và tự khỏi nhờ kết hợp với ăn uống nghỉ ngơi điều độ, bạn sẽ không phải uống thuốc mỗi lần bị cảm cúm do thời tiết nữa nhờ các nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho gan thận. Ngoài ra cỏ xạ hương còn chữa được các bệnh viêm phế quản, nhiễm trùng do viêm xoang, hen suyễn.

d

Cây xạ hương (ảnh internet)

Thì là lợi tiểu

Lá thì là các bạn sử dụng hàng ngày làm các món canh cá, canh khoai tây thịt bò.. rất ngon miệng nhưng ngoài ra cây thì là còn có tác dụng ít được biết tới đó là lợi tiểu và kháng khuẩn cho đường tiết niệu, rất hữu ích trong việc điều trị nhiễm trùng bàng quang. Đặc biệt hơn, thì là cũng giúp điều hòa lượng đường và cholesterol trong máu rất tốt cho người có tuổi.

Cây hương thảo giải độc gan

Loại cây này có chất chống oxy hóa và tính chất sát trùng, giúp giảm viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, các bệnh viêm gan và tim mạch. Để sử dụng hương thảo tốt nhất bạn nên dùng trà hương thảo để uống hàng ngày, rất tốt cho người bệnh gan, tim mạch.

f

Trà hương thảo (ảnh internet)

Húng quế trị đau đầu

Húng quế trong các món ăn với vịt, ngan, lòng lợn luộc vừa ngon lại rất tốt cho việc chữa trị chứng nhức đầu và mất ngủ, những người làm việc đầu óc khi ăn món này nên ăn kèm húng quế để làm giảm căng thẳng đầu óc và có giấc ngủ ngon. Ngoài ra, rau húng quế còn có tác dụng chống viêm giúp ích cho hệ xương khớp.

i

Rửa rau sống với nước sạch ngâm nước muối, thuốc tím.. để đảm bảo an toàn( ảnh internet)

Lá bạc hà tốt cho hệ tiêu hóa

Mùi thơm của bạc hà làm dịu lại những căng thẳng của thần kinh, hoạt chất có trong bạc hà thúc đẩy hoạt động của trí nhớ, lá bạc hà còn có tác dụng tăng cường hệ thống thần kinh và giúp giảm đau đầu một tách nước pha lá bạc hà sẽ giúp người già dễ ngủ vào ban đêm. Ngoài ra lá bạc hà còn có tính chất sát trùng và kháng khuẩn, làm giảm chứng khó tiêu và hội chứng kích thích ruột, rôi loạn dạ dày.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!