Tai nghe chống ồn – cảm nhận âm thanh riêng biệt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đó là tai nghe chống ồn. Loại tai nghe này có gì đặc biệt, hãy cùng đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Hiện nay những loại tai nghe chất lượng đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường. Tuy nhiên, có một điều mà các sản phẩm tai nghe luôn hướng tới đó là làm sao để cho người dùng cảm nhận được âm thanh tốt nhất mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Về vấn đề này thì có một loại tai nghe vượt trội hơn hẳn những loại khác. Đó là tai nghe chống ồn. Loại tai nghe này có gì đặc biệt, hãy cùng đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA TAI NGHE CHỐNG ỒN

Nghe qua cái tên thì chúng ta cũng biết được công dụng của loại tai nghe này. Tai nghe chống ồn có công dụng che chắn tiếng ồn ở môi trường bên ngoài không lọt vào tai. Điều này giúp người nghe có thể tận hưởng âm thanh một cách trọn vẹn nhất. Vì vậy khi sử dụng tai nghe chống ồn, bạn không cần phải mở âm lượng to hết cỡ như những loại tai nghe khác. Nhiều người thường sử dụng loại tai nghe này để nghe nhạc thư giãn cho dễ ngủ. Đến cả ngành hàng không cũng đã áp dụng loại tai nghe này.

ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA TAI NGHE CHỐNG ỒN

CÁC LOẠI TAI NGHE CHỐNG ỒN

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tai nghe chống ồn. Nhưng nếu để phân loại thì chúng ta có thể chia nó ra thành hai loại. Đó là tai nghe chụp đầu và tai nghe khử tiếng ồn.

TAI NGHE CHỤP ĐẦU

Đây là loại tai nghe khá phổ biến và dễ nhận diện nhất. Hai bên tai của loại tai nghe này khá to, có thể che kín tai người nghe. Loại tai nghe này đã xuất hiện khá lâu và được rất nhiều người ưa chuộng. Nó là loại tai nghe chống ồn với giá khá phải chăng nhưng vẫn đảm bảo được chức năng giảm tiếng ồn cho người nghe. Nhiều DJ, Producer đã sử dụng loại tai nghe này để chỉnh nhạc.

Tuy nhiên, nếu âm thanh ở bên ngoài quá lớn thì loại tai nghe này vẫn không thể triệt tiêu hoàn toàn được. Hơn nữa là loại tai nghe này khi đeo vào quá lâu sẽ gây cảm giác đau hai bên vành tai. Vì vậy nên lời khuyên khi sử dụng loại tai nghe này là không nên đeo trong thời gian dài.

TAI NGHE CHỤP ĐẦU

TAI NGHE KHỬ TIẾNG ỒN

Loại này cũng có công dụng ngăn chặn tiếng ồn như tai nghe chụp đầu. Nhưng với tai nghe chụp đầu thì chỉ là ngăn chặn âm thanh. Còn tai nghe khử tiếng ồn là sẽ triệt tiêu luôn âm thanh bên ngoài môi trường.

Về nguyên lý hoạt động, loại tai nghe này khử tiếng ồn bằng nguyên lý triệt tiêu sóng âm. Bên trong tai nghe sẽ được gắn một micro. Micro này sẽ thu những âm thanh tiếng ồn ở bên ngoài. Sau đó những tín hiệu âm thanh này sẽ được truyền vào mạch và loa tích hợp sẽ sử dụng âm thanh đó làm gốc để tạo ra những âm thanh mới. Âm thanh mới có cùng tần số với tiếng ồn bên ngoài nhưng ngược pha.

TAI NGHE KHỬ TIẾNG ỒNTheo nguyên tắc sóng âm, khi hai sóng có cùng tần số nhưng ngược pha nhau giao thoa thì sẽ triệt tiêu nhau. Vì vậy khi các âm thanh tiếng ồn bên ngoài lọt vào thì sẽ bị âm thanh có cùng tần số do tai nghe tạo ra triệt tiêu. Đây là một ứng dụng rất đặc biệt được áp dụng trong lĩnh vực âm thanh và cả lĩnh vực hàng không.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA TAI NGHE CHỐNG ỒN

Tuy là có nhiều ưu điểm nhưng cũng không thể không nhắc đến nhược điểm của dòng tai nghe này:

  • Đầu tiên phải nói đó là giá cả. Chắc chắn giá của loại tai nghe này sẽ đắt hơn.
  • Nếu sử dụng tai nghe chụp đầu thì về lâu sẽ bị đau tai.
  • Nếu sử dụng tai nghe khử tiếng ồn bằng sóng âm thì vấn đề cung cấp nguồn điện hoặc pin hơi rắc rối hơn so với những loại tai nghe khác.
  • Cách thức bảo quản cũng có phần kỹ càng hơn.

Trên đây là phần giới thiệu về loại tai nghe chống ồn. Loại tại nghe này so với những loại khác cùng chất lượng thì giá cả có phần mắc hơn. Tuy nhiên, khi bạn đã mua loại tai nghe này thì bạn sẽ có được những trải nghiệm âm thanh riêng biệt nhất. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ có thêm được những kiến thức mới về những loại tai nghe đang có trên thị trường. Hãy lựa chọn cho mình một chiếc tai nghe chống ồn để tận hưởng âm thanh tuyệt vời nhất nhé.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!