Tai nghe chụp tai Sony MDR-1A: những nâng cấp đáng kể về trải nghiệm âm thanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu những nâng cấp đáng có dòng tai nghe Sony MDR-1A hứa hẹn sẽ đem tới cho người dùng một trải nghiệm hữu ích về âm thanh tuyệt với nhất cho người dùng.

Thiết kế tai nghe chụp tai Sony MDR-1A

Về ngoại hình, mẫu tai nghe chụp tai Sony MDR-1A có thiết kế đóng (closed back) với 2 củ tai lớn ôm trọn vành tai người dùng (over-ear heaphone) và khá giống mẫu phiên bản tiền nhiệm là MDR-1R.

tai nghe chụp tai Sony MDR-1A

Sony MDR-1A là mẫu tai nghe chụp tai có ngoại hình khá lớn

Xét về tổng thể thì, MDR-1A có ngoại hình to hơn MDR-1R, độ cong của phần vành tai nghe (headband) rộng hơn của 1R và phần củ tai cũng có kích thước to hơn một chút.

Nếu như chụp tai của Sony MDR-1R được làm bằng nhựa trông rất bóng bẩy sang trọng, chụp tai của Sony MDR-1A lại được làm bằng nhựa sần, giúp chống xước mà vẫn đảm bảo vẻ ngoài tinh tế và hiện đại.

Điểm khác biệt thứ hai là phần đệm tai nghe (pad) của Sony MDR-1A cũng to hơn và dày hơn MDR-1R, do đó trải nghiệm đeo tai nghe chụp tai này tạo cảm giác thoải mái hơn chiếc MDR-1R khá nhiều. Theo thông tin từ nhà sản xuất Sony, phần màng loa của MDR-1A có đường kính khá lớn, 40 mm với công nghệ polymer tinh thể lỏng với lớp phủ nhôm giúp đem lại âm thanh rõ ràng trung thực.

Không giống như vẻ bề ngoài có đôi chút cồng kềnh của mình, chiếc tai nghe chụp tai MDR-1A tỏ ra khá nhẹ nhàng với trọng lượng chỉ khoảng 225g vì được cấu tạo từ phần lớn các vật liệu cao cấp và siêu nhẹ.

Tai nghe MDR-1A đi kèm với thiết kế cáp tín hiệu âm thanh có thể tháo rời và đều đi kèm 2 dây 3.5 chống rối, một dây có mic cho smartphone và một dây thông dụng. Đặc biệt mẫu tai nghe chụp tai này vẫn sử dụng thiết kế cáp tín hiệu âm thanh chống ôxy hóa OFC (Oxygen Free Copper) giúp dây cáp có độ bền cao và đặc biệt là truyền tải được toàn bộ độ chi tiết của âm thanh từ nguồn phát. Ngoài ra, phụ kiện của tai nghe Sony MDR-1A cũng bao gồm thêm một túi đựng được chia làm 2 ngăn, một ngăn đựng dây và một ngăn đựng tai nghe.

Chất âm tai nghe chụp tai Sony MDR-1A

Chất lượng âm trầm của tai nghe MDR-1A tốt hơn MDR-1R. Âm trầm (bass) khá mạnh và sâu, có lực, chắc và khỏe, tốc độ ổn. Ngay cả khi nghe với các bản nhạc có tiết tấu nhanh và dồn dập, dải trầm của Sony MDR 1A vẫn khá gọn gàng và kiểm soát tốt, không để lại đuôi, độ rung động ngầm (sub bass) khá dày, giúp cho trải nghiệm nghe nhạc đã tai.

tai nghe chụp tai Sony MDR-1A

Tai nghe chụp tai Sony MDR-1A

Tuy vậy, dải trầm của tai nghe chụp tai MDR-1A có lượng khá nhưng có thể không đủ để chiều một số người yêu thích dải trầm. Cụ thể, khi nghe các bản nhạc dance, hip hop trên MDR-1A, chúng tôi thấy dải trầm hơi thiếu hụt. Ngoài ra, độ rung động ngầm (sub bass) của 1A sẽ hơi lấn dải cao một chút nhưng không đáng kể.

Dải trung (mid) của hai chiếc tai nghe này khá giống nhau về độ ngọt ngào, truyền cảm tuy rằng dải trung của Sony MDR-1A lùi hơn so với tai nghe Sony MDR-1R

Dải cao của cả 2 đôi tai nghe đều được thể hiện khá tốt và chi tiết. Tiếng nhạc cụ dây như guitar hay tiếng vỗ tay trong bản ‘Hotel California’ được tái hiện chân thật và leng keng, tuy vậy khi thể hiện những nốt cao trong các bài hát của Yao Si Ting vẫn để lại chút chói, gắt.

Bên cạnh đó, âm trường cũng là một điểm cộng ở mẫu tai nghe Sony này. Không gian âm nhạc của Sony MDR-1A rất thoáng đãng, rộng rãi, tách biệt nhạc cụ tốt, tạo cảm giác thoải mái cho người nghe.

Lời kết

Mẫu tai nghe Sony MDR-1A đã nhận được sự nâng cấp khá nhiều của hãng so với phiên bản trước. Đặc biệt là ở dải trầm có chất và lượng hơn, nhưng vẫn giữ được tổng thể chất âm cân bằng, chi tiết với âm trường thoáng đãng giúp người dùng có thể nghe liên tục trong một thời gian dài mà không bị mệt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!