Tại sao máy giặt Sanyo báo lỗi Ed? Sửa lỗi như nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có cách xử lý lỗi máy giặt Sanyo Aqua báo lỗi Ed đúng cách, bạn cần tìm hiểu kĩ về lỗi này và đưa ra quyết định hợp lý và nhanh chóng nhất.

1. Lỗi Ed hiển thị trên máy Sanyo là gì

Lỗi Ed thường bị nhầm với sự cố Ed1, đây là một lỗi khá khó nhận biết ngay cả với các thợ sửa chữa máy giặt. Khi máy giặt Sanyo inverter cửa trước gặp sự cố tương tự, máy sẽ hiển thị mã lỗi Ed1 thay vì lỗi Ed.

2. Các dòng máy giặt Sanyo Aqua nào thường gặp lỗi Ed?

 Dựa vào kinh nghiệm sửa chữa thực tế, một số mẫu máy giặt Sanyo inverter cửa trên thường hiển thị sự cố Ed có thể kể đến là model ASW-D900VT, ASW-D900HT và ASW-D900ZT.

3. Khi nào máy giặt Sanyo Aqua báo lỗi Ed? 

Lỗi Ed của máy giặt Aqua Sanyo thường hiển thị ngay sau khi bật máy, không giống như một số mã lỗi khác xảy ra khi máy giặt đang vận hành. Lỗi Đèn trên mặt Ed lóe sáng và có một tiếng còi báo.

Căn nguyên của vấn đề Ed trên máy giặt Sanyo thường là do IC nguồn hoặc các linh kiện trên board nguồn, đây là nguyên nhân gây ra 90% trong các trường hợp máy giặt Sanyo báo lỗi Ed. Do IC nguồn là linh kiện đắt tiền hơn nên chi phí sửa lỗi Ed trên máy giặt Sanyo thường cao hơn chi phí sửa các mã lỗi khác.

Tóm lại, IC bị trục trặc chiếm 90% các trường hợp hư hỏng của máy giặt Sanyo, trong khi các loại hư hỏng khác hoặc kết nối không đúng cách chiếm 10% còn lại. IC nguồn bị nổ rất dễ phát hiện, tuy nhiên khi IC bị hỏng bạn sẽ cần thợ sửa chữa đến nhà để kiểm tra hoặc mang bo mạch đến trung tâm sửa chữa để test lỗi.

Khách hàng thường hỏi nguyên nhân dẫn đến hư IC nguồn thường xuyên, và đây thường là kết quả của sự hao mòn bình thường sau một vài năm sử dụng (sau 4-5 chu kỳ đối với máy giặt Sanyo inverter).

Lỗi IC nguồn bị nổ có thể do một số nguyên nhân khác nhau, bao gồm nguyên nhân khách quan do lỗi IC quá nóng làm mát trước khi nổ và nguyên nhân chủ quan do máy giặt chạy liên tục do quá tải hoặc do chọn chế độ giặt không phù hợp. Do đó, khi bạn đã điều chỉnh công suất IC của máy giặt, bạn không nên giặt quần áo của mình quá thường xuyên.

3. Sửa lỗi máy giặt Sanyo báo lỗi ED

Khi máy giặt gặp sự cố Ed bạn sẽ không tự sửa được mà cần liên hệ với một thợ điện có trình độ chuyên môn chuyên sửa lỗi Ed.

Trong khi động cơ biến tần cho phép máy giặt Sanyo Inverter chạy êm ái, các linh kiện điện tử đắt tiền có nghĩa là việc sửa chữa lỗi Ed có thể khá tốn kém. Thay vì mua một chiếc máy mới tinh, bạn nên sửa chữa và sử dụng tiếp tục nếu vẫn hoạt động tốt.

Tuy nhiên, hầu hết các thợ sửa trên thị trường không làm việc tại trung tâm bảo hành chính hãng của Sanyo sẽ không có nhiều kinh nghiệm lại không được đào tạo và kiến ​​thức cần thiết để sửa lỗi máy giặt Ed Sanyo, hơn nữa, các bộ phận thay thế có giá cao nên không có nhiều người sẵn sàng đảm nhận những công việc như vậy.

Do đó, nếu máy giặt của bạn đã qua thời gian bảo hành, hoặc bạn ở xa nơi bảo hành chính hãng của Sanyo, khi lựa chọn thợ sửa chữa bên ngoài hoặc cửa hàng sửa chữa để sửa máy giặt Sanyo bị lỗi Ed, bạn nên tìm nhưng nơi có dịch vụ sửa chữa uy tín và hiệu quả, đáp ứng được những tiêu chí như:

  • Dịch vụ sửa máy giặt được nhiều người đánh giá và phản hồi tốt, thành thạo trong việc sửa máy giặt Sanyo báo lỗi Ed. 
  • Sử dụng các linh kiện thay thế chính hãng, không dùng hàng nhái, hàng giả vì có nguy cơ máy hư hỏng không lâu sau khi sửa hoặc không hoạt động được như ban đầu.
  • Bảo hành ít nhất 1 năm cho bộ phận, linh kiện máy móc sau khi sửa chữa.

Tóm lại, bạn có thể sử dụng máy giặt Sanyo mà không lo gặp những lỗi thông dụng như lỗi ed nếu như biết cách nhận diện lỗi và cách xử lý đúng hướng. Hi vọng những thông tin trên đây hữu ích cho bạn khi máy giặt Sanyo báo lỗi ed.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!