Tầm 10 triệu thì nên mua điện thoại iPhone cũ hay mua điện thoại Android mới?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện tại, giá iPhone 11, iPhone XS Max đang ở mức khoảng 10 triệu đồng, nhưng cùng mức giá này người sử dụng cũng có thể lựa chọn các điện thoại Android mới fullbox, vậy lựa chọn nào tốt hơn?

Trong tầm giá 10 triệu thì bạn có thể mua được những chiếc iPhone cũ đời mới như iPhone XS Max, iPhone 11 hay iPhone SE với chất lượng tốt. Hoặc bạn cũng có thể mua được các mẫu máy điện thoại Android đời mới trong phân khúc tầm trung cận cao cấp với những tính năng vượt trội như Samsung Galaxy A53, Oppo Reno7, Redmi Note 11 Pro,… Vậy câu hỏi đặt ra là mua điện thoại iPhone cũ hay mua điện thoại Android mới? Đâu mới là lựa chọn tốt hơn? Cả hai đều có những ưu và nhược điểm các khác nhau dưới đây chúng tôi sẽ đi phân tích cụ thể.

Về chất lượng nguồn hàng 

So với việc mua iPhone cũ thì mua những chiếc điện thoại Android mới 100% sẽ đem đến cho người dùng sự đảm bảo và an tâm hơn khi mua hàng bởi nó được phân phối chính hãng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng.

Trong khi đó trên thị trường mua bán iPhone cũ, các phẩm phẩm iPhone thường được bán ra bởi các nhà bán hàng tư nhân và khó kiểm soát về chất lượng, nguy cơ khách hàng bị mua phải hàng giả, hàng dựng, hàng kém chất lượng là điều khó tránh khỏi nếu như người mua không có kiến thức về điện thoại. Do vậy người mua điện thoại iPhone cũ phải tìm kiếm được nhà bán hàng chất lượng và có uy tín. 

10 triệu thì nên mua điện thoại iPhone cũ hay mua điện thoại Android mới

Về chế độ bảo hành

Do Apple hiện không bán iPhone cũ tại thị trường Việt Nam, vậy nên chế độ bảo hành của những chiếc iPhone này chủ yếu là chính sách bảo hành của chính cửa hàng bán ra chứ không phải bảo hành chính hãng và chỉ  bảo hành sửa chữa chứ không phải đảm bảo bảo hành đổi mới. Đây cũng là một nhược điểm mà người mua iPhone cũ sẽ gặp phải. Chế độ bảo hành của những chiếc iPhone cũ thường khá ít chỉ khoảng 6 tháng.

Trong khi đó khi mua những chiếc máy Android mới thì người mua sẽ yên tâm khi được hưởng bảo hành chính hãng từ 12 tháng đến 18 tháng tùy vào hãng điện thoại. 

10 triệu thì nên mua điện thoại iPhone cũ hay mua điện thoại Android mới

Chất lượng sử dụng điện thoại iPhone cũ hay điện thoại Android mới tốt hơn?

Cuộc chiến Android và iOS thì không bao giờ có hồi kết. Tuy nhiên nếu ở mức giá khoảng 10 triệu thì bạn có thể sở hữu các mẫu iPhone flagship đời mới đã qua sử dụng, còn đối với 10 triệu thì bạn chỉ có thể mua được những chiếc điện thoại thông minh tầm trung hoặc cận cao cấp. 

– Về thiết kế

Những mẫu iPhone luôn dẫn đầu về xu thế thiết kế. Ngoại hình của chúng được người dùng ưa thích hơn bởi thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp. Một phần là bởi giá trị thương hiệu mà Apple đã gây dựng nên. Ngoài ra độ hoàn thiện trên mỗi mẫu iPhone cũng được Apple đầu tư rất nhiều.

10 triệu thì nên mua điện thoại iPhone cũ hay mua điện thoại Android mới

 

Đối với những chiếc điện thoại Android trong tầm giá 10 triệu thì người dùng có đa dạng lựa chọn về mẫu mã, kiểu dáng hơn. Thiết kế của những chiếc Android này cũng rất sang trọng và hiện đại. Vậy nên sẽ tùy theo gu thẩm mỹ của từng người mà đánh giá cái nào đẹp hơn. 

– Về trải nghiệm sử dụng

Khi mua những chiếc điện thoại Android mới thì người dùng sẽ được trải nghiệm những công nghệ mới hàng đầu. Trong mức giá 10 triệu, hầu hết các hãng Android đều trang bị cho sản phẩm những cấu hình khá mạnh như chip Snapdragon 695 5G, Snapdragon 770, Exynos 1280 ,… khá mạnh đủ để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Hiện tượng giật lag trên máy sau một thời gian sử dụng được cải thiện nhiều. 

10 triệu thì nên mua điện thoại iPhone cũ hay mua điện thoại Android mớiCòn đối với những chiếc iPhone cũ người mua có thể trải nghiệm những công nghệ hiện đại nhất trên những chiếc iPhone đời mới với mức giá rẻ hơn. Ưu điểm lớn nhất của những chiếc iPhone là khả năng chụp ảnh và bộ xử lý mà khó có chiếc điện thoại Android có thể vượt qua. 

Tuy nhiên điểm yếu của những chiếc iPhone là về dung lượng pin thấp hơn nhiều so với Android. Bên cạnh đó hệ sinh thái đi kèm với iPhone như tai nghe, đồng hồ thông minh cũng có giá “chát” hơn khá nhiều so với trên máy điện thoại Android.

Tổng kết: Nên mua iPhone đời cũ hay Android đời mới trong tầm giá 10 triệu?

Trong khoảng chi phí 10 triệu đồng, nếu bạn thích sự an toàn, trải nghiệm điện thoại đủ dùng thì những mẫu máy Android mới là một lựa chọn tốt.

Còn nếu bạn là fan của iOS, hoặc cần một chiếc điện thoại có cấu hình mạnh, ổn định và giữ giá thì chắc chắn những iPhone đời cũ sẽ là lựa chọn sẽ khiến bạn hài lòng. 

Tùy nhu cầu và sở thích cá nhân mà người sử dụng cân nhắc để lựa chọn cho mình chiếc điện thoại phù hợp nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!