Tầm 3 - 4 triệu đồng có nên mua máy lạnh 1 cục nội địa Nhật cũ không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh 1 cục là dòng máy lạnh đặc biệt, mang tới cho người dùng sản phẩm thiết bị làm mát tốt, tiết kiệm điện.

Ngay từ đầu tháng 4, nhiệt độ ở nhiều vùng miền đã lên tới trên 37 độ C khiến nhiều người tiêu dùng tấp nập đi mua điều hòa để có thể “tồn tại” qua mùa hè sẽ kéo dài thêm 3 tháng nữa.

máy lạnh một cục
Máy lạnh một cục là loại máy lạnh nhỏ gọn, làm mát tốt.

Bên cạnh khá nhiều lựa chọn về điều hòa mới từ các thương hiệu trên thị trường thì các dòng “máy lạnh một cục Nhật bãi” đang là thiết bị làm mát được nhiều người tìm mua. Vậy máy lạnh 1 cục là gì, làm mát có tốt không, và có nên mua không? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Máy lạnh một cục nội địa Nhật là loại điều hòa như thế nào?

Trước hết bạn cần nắm rõ, đây là một loại máy lạnh, tức là làm lạnh bằng gas lạnh chứ không phải bằng hơi nước như các dòng quạt điều hòa hay quạt hơi nước trên thị trường hiện nay.

Gọi là máy lạnh 1 cục vì nó chỉ có duy nhất 1 khối, trong khối đó bao gồm cả máy nén (dàn nóng) và quạt gió (dàn lạnh), thay vì phân mảnh thành 2 bộ phận riêng biệt như điều hòa treo tường phổ biến ở nước ta.

2. Chất lượng máy lạnh một cục có tốt không?

Máy lạnh một cục chia là 2 loại:

– Máy lạnh di động: có thêm bánh xe để có thể di chuyển giữa các không gian khác nhau.

máy lạnh một cục
Máy lạnh một cục dạng di động được.

Loại này vẫn là cục nóng và cục lạnh 1 khối, tuy nhiên, người Nhật khá thông minh, họ có hệ thống phun nước làm mát dàn nóng, đồng thời cũng là bộ phận tạo ẩm cho phòng, do đó, bạn không cần phải lắp đặt gì khi sử dụng, mà vẫn mát lạnh khi sử dụng.

– Máy lạnh một cục gắn cửa sổ (mount door hay indoor)

máy lạnh một cục
Máy lạnh một cục loại gắn vào cửa.

Đối với loại này, bạn cần lắp đặt để phần dàn nóng ra ngoài vì nó không có bộ phận làm mát bằng nước như máy lạnh di động bên trên. Tuy nhiên, bạn cũng không cần sử dụng thêm ống đống hoặc các bộ phận như khi lắp đặt điều hòa treo tường, nên cũng rất tiện lợi rồi.

Về khả năng làm mát thì người dùng có thể hoàn toàn yên tâm, tuy nhiên nó chỉ phù hợp với các phòng có diện tích nhỏ, vì công suất thường dao động từ 7000BTU – 13000BTU, đồng thời do vị trí đặt ở dưới nên khả năng phân tán không khí lạnh sẽ không tốt như điều hòa dạng treo tường.

Tuy vậy điểm cộng là có thể dễ dàng di chuyển nên các dòng máy lạnh một cục rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên và những người ở trọ thường xuyên thay đổi chỗ ở.

3. Có nên mua máy lạnh một cục Nhật bãi không?

Câu trả lời là đáng trải nghiệm

Bởi chất lượng làm mát và cũng khá êm ái khi sử dụng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì do sử dụng nguồn điện 110V, nên bạn cần thêm một bộ biến áp để sử dụng.

Giá máy lạnh một cục thường dao động từ 3,5 – 5,5 triệu đồng tùy công suất cũng như tình trạng máy, đây là mức giá khá rẻ, trên thị trường khó tìm được một chiếc điều hòa mới vừa làm lạnh tốt, vừa tiết kiệm điện như nhũng dòng điều hòa này.

Tuy nhiên, nếu như bạn không muốn sử dụng hàng cũ, thì các thương hiệu điều hòa giá rẻ như điều hòa Casper, Asanzo, Midea,…sẽ là những hãng mang tới người dùng những điều hòa giá rẻ từ 4 triệu đồng, với khả năng làm mát tạm ổn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!