Tất tần tật những mẹo cần biết về đánh phấn má hồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phấn má hồng giúp khuôn mặt xinh xắn của bạn trở nên tỏa sáng và cuốn hút. Sử dụng loại phấn này khá đơn giản nhưng điều quan trọng là bạn không nên dùng quá nhiều. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo sử dụng phấn má hồng.

Một chút phấn má hồng trên mặt sẽ giúp tổng thể khuôn mặt bừng sáng, rất có sức sống. Nhưng nếu thoa quá nhiều phấn má hồng hoặc vi phạm một số quy tắc đánh má hồng thì gương mặt của bạn sẽ chẳng khác gì “chú hề”, gây mất tự nhiên cho khuôn mặt và mất thiện cảm với người đối diện. Hãy để chúng tôi giúp bạn có một lớp phấn má hồng đẹp và tự nhiên nhất nhé!

Có thể dùng son môi thay cho phấn má hồng không?

Có thể dùng son môi thay cho phấn má hồng không?
Có thể dùng son môi thay cho phấn má hồng không?

Đây là một thủ thuật rất quen thuộc với các cô gái. Trong trường hợp khẩn cấp như đi gặp “người ấy”, hay gương mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống nhưng lại không mang theo phấn má hồng thì có một cách rất nhanh chóng và hiệu quả đó là dùng son môi để thay thế. Đối với má hồng, bạn chỉ cần chấm một chút son lên gò má, sau đó dùng tay tán đều xung quanh là gương mặt đã hồng hào tự nhiên rồi. Tuy nhiên, một số loại son khá đậm hoặc có ánh nhũ nên các bạn lưu ý trước khi sử dụng nhé.

Dùng phấn má hồng che trị mụn, vết thâm

Như đã nói ở trên, bạn nên có một lớp nền hoàn hảo trước khi thoa phấn má hồng. Nhưng nếu biết sử dụng đúng cách, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phấn má hồng ngay cả khi má đang “lấm tấm” mụn hay sẹo, thâm. Trước khi đánh má hồng, bạn nên phủ một lớp phấn màu trắng đục lên má. Sau đó, nếu vết bầm trên má có màu tím hoặc nâu, bạn nên chọn phấn má hồng có tông màu nâu nhạt. Và màu má hồng nâu sẽ giúp bạn che đi những vết mụn đỏ trên gò má một cách khéo léo nhất.

Bạn nên hạn chế các loại phấn nhũ

Bạn nên hạn chế các loại phấn nhũ
Bạn nên hạn chế các loại phấn nhũ

Phấn nhũ sẽ phát huy hết tác dụng với những buổi tiệc tối hoặc những nơi có ánh đèn và bạn muốn nổi bật. Nhưng nếu bạn sử dụng phấn nhũ để trang điểm hàng ngày thì đây là một điều tối kỵ. Màu má hồng chứa quá nhiều ánh nhũ hoặc lấp lánh sẽ khiến da bạn bị xỉn màu. Vì vậy, phấn má hồng dạng lì là sự lựa chọn rất phù hợp, nhất là với những bạn có làn da dầu.

Đánh má hồng theo hình dán khuôn mặt

Đây là quy tắc cực kỳ quan trọng mà bạn phải nhớ. Giống như đường viền, mỗi khuôn mặt đều có cách trang điểm má hồng riêng để làm nổi bật những đường nét đẹp nhất trên khuôn mặt. Có thể bạn không tin nhưng thực sự chỉ cần một chút má hồng cũng khiến gương mặt bạn thon gọn và thu hút, có sức sống hơn rất nhiều. Tùy từng khuôn mặt mà có cách sử dụng phấn má hồng rất riêng.

Nếu bạn có khuôn mặt tròn, bạn muốn khuôn mặt trở nên thon gọn hơn thì cách đánh má hồng phù hợp nhất là bạn nên tán phấn từ phần cao nhất của gò má, thoa phấn dọc theo gò má và hướng lên. Màu má hướng lên sẽ giúp khuôn mặt bạn trông dài hơn.

Nếu muốn khuôn mặt nhỏ đầy đặn, bạn nên xoay đầu cọ theo hình tròn để tán phấn, bắt đầu từ chính giữa gò má và tán dọc theo gò má, thẳng ra sau mang tai. Đối với khuôn mặt nhỏ, xương xẩu, bạn nên chọn phấn má hồng sáng và nhấn một chút phấn nhũ ở gò má.

Đánh má hồng theo hình dán khuôn mặt
Đánh má hồng theo hình dán khuôn mặt

Và nếu bạn có khuôn mặt quá dài và muốn nó ngắn lại, bạn nên thoa phấn từ gò má về phía thái dương, qua mí mắt và cằm một chút. Khi mí mắt, má và cằm của bạn có cùng một bóng râm, khuôn mặt của bạn sẽ trông ngắn hơn.

Còn đối với những bạn nữ có khuôn mặt vuông, muốn các đường nét trên khuôn mặt trở nên hài hòa, thanh thoát hơn thì nên thoa một lớp mỏng lên gò má và đậm dần về phía hõm má. Sau đó nhẹ nhàng lướt cọ quanh thái dương để tạo đường viền mờ làm mờ các cạnh.

Cuối cùng, đối với những bạn gái có khuôn mặt gầy hoặc gò má thấp, muốn gương mặt sắc nét hơn, đồng thời tôn lên gò má, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn tông màu hồng tươi hoặc hồng phấn, với ánh sáng lung linh để tạo vẻ tươi tắn và điểm nhấn cho khuôn mặt.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!