Tất tần tật về máy hút dịch mũi bạn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài việc liên hệ ngay với bác sĩ, việc sử dụng máy hút dịch mũi là việc rất cần thiết để giải quyết ngay tình trạng khó thở cho trẻ khi mắc các bệnh về đường hô hấp.

Máy hút dịch mũi là vật dụng mà hầu như bố mẹ nào có con nhỏ đều có. Vậy bạn đã hiểu đúng về máy hút mũi chưa? Và nên chọn loại máy nào cho con? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật về chiếc máy hút dịch mũi này này nhé.

Những nguyên nhân gây nghẹt mũi ở trẻ

Sử dụng máy hút dịch mũi cho trẻ

Nghẹt mũi là tình trạng khoang mũi bị tắc nghẽn bởi chất nhầy làm hẹp đường thông, gây khó thở buộc bố mẹ phải hút mũi cho bé. Tình trạng này thường khiến trẻ cảm thấy khó chịu vì ở độ tuổi này trẻ chưa học được cách thở bằng miệng. Ngạt mũi sẽ không gây sổ mũi nhưng con bạn có thể khó ngủ và khó ăn. Các bậc cha mẹ thường rất khó chữa trị ngạt mũi cho con vì sức đề kháng của bé chưa tốt.

Cảm lạnh thông thường là nguyên nhân chính gây ngạt mũi ở trẻ em. Bên cạnh nguyên nhân đó, khi bé bị ngạt mũi còn có thể do một số nguyên nhân khác như:

  • Cúm
  • Dị ứng với phấn hoa, bụi hoặc thức ăn
  • Viêm xoang
  • Không khí khô
  • Chất kích ứng như bụi, khói thuốc lá hoặc nước hoa
  • Bệnh do vi rút (chẳng hạn như cảm lạnh)

Cách phòng ngừa ngạt mũi cho trẻ

Máy hút dịch mũi cho trẻ

Vì ngạt mũi xảy ra chủ yếu do môi trường không khí mà trẻ hít thở không được đảm bảo nên việc đầu tiên để ngăn ngừa hiện tượng này là làm sạch không khí.

Bạn không nên đưa trẻ ra đường mà không có đồ bảo hộ như kính, khẩu trang vì không khí ô nhiễm có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể trẻ. Ngoài ra, hạn chế cho trẻ tiếp xúc với chó, mèo và các vật nuôi nói chung đang vào mùa rụng lông, hoặc những vật nuôi mà bạn chưa hiểu rõ về chúng. Nguy cơ bé hít phải lông vật nuôi dẫn đến nghẹt mũi, viêm mũi dị ứng là rất cao. Đồng thời áp dụng các cách rửa mũi cho trẻ đúng cách và an toàn. Hiện nay, có nhiều cách rửa mũi cho trẻ nhưng chủ yếu là dùng nước muối sinh lý và máy hút dịch mũi.

Tại sao cần máy hút dịch mũi

Tại sao cần máy hút dịch mũi

Khi bé bị ngạt mũi thường sẽ dẫn đến các tình trạng như khó thở do bé chưa biết thở bằng miệng, ho, thậm chí sốt cao dẫn đến quấy khóc, bỏ ăn. Cha mẹ thường nghĩ đến việc giảm ngạt mũi cho trẻ bằng cách cho trẻ uống thuốc kháng sinh. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi việc lạm dụng thuốc kháng sinh không chỉ khiến tình trạng viêm mũi nặng hơn mà theo thời gian, sức đề kháng của bé sẽ bị suy yếu đáng kể khiến bé dễ bị viêm mũi cũng như nhiễm trùng các bệnh khác do vi rút và vi khuẩn gây ra.

Nhiều bậc cha mẹ thường cho trẻ xì mũi. Nhưng chữa ngạt mũi bằng cách này không tốt chút nào. Nếu xì mũi quá mạnh sẽ khiến mũi trẻ bị xước, chảy máu, dễ khiến vi khuẩn tấn công. Ngoài ra, xì mũi còn khiến vi khuẩn từ nước mũi đẩy vào tai, gây nhiễm trùng tai.

Vì vậy, chữa ngạt mũi cho trẻ bằng cách thông mũi là điều nên làm hiệu quả và an toàn nhất. Tuy nhiên, nếu bố mẹ chỉ cho con bú như bình thường sẽ rất mất vệ sinh và khiến bé cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn cần đến những loại máy chuyên dụng là máy hút dịch mũi. So với các loại máy hút mũi thủ công thì máy xông khí dung mũi họng có cấu tạo phức tạp hơn, giá thành cao hơn và hơi khó vệ sinh hơn. Tuy nhiên có những ưu điểm vượt trội như công suất lớn, tiện lợi, hút ổn định và liên tục, hiệu quả hút tốt hơn… Máy hút dịch mũi họng có hai loại là chạy bằng điện và chạy bằng pin.

Nguyên tắc hoạt động của máy hút dịch mũi

Máy xông khí dung thường sẽ có một bình chứa hoặc khoang chứa chất nhầy trong quá trình hút mũi. Đây cũng là một bình áp suất chân không để hút các chất tiết ở mũi ra khỏi mũi / họng của trẻ. Tùy từng dòng máy mà dung tích của ngăn sẽ khác nhau. Một số dòng có đến hai bình chân không để có áp suất hút cao hơn.

Các bộ tích điện này cũng sẽ có một vách ngăn hoặc một van một chiều để đảm bảo rằng vòi hút vào bể chứa được giữ ở đó và không chạy qua đầu vào để làm ô nhiễm máy hút dịch mũi. Trong quá trình hoạt động, các bình hút sẽ tạo ra áp suất chân không, hút không khí qua đường ống. Các ống khí này khi đưa vào mũi trẻ sẽ có tác dụng hút dịch nhầy ở sâu bên trong mũi ra ngoài.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!