Tháo pin máy ảnh khi không sử dụng, nên hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay người dùng luôn quan tâm và đặt ra khá nhiều các câu hỏi liện quan đến pin máy ảnh. Một trong những câu hỏi phổ biến nhất là có nên tháo pin máy ảnh khi không sử dụng? Để giải quyết những thắc mắc của bạn Websosanh sẽ gợi ý đến bạn những thông tin hữu ích nhất. Cùng theo dõi nhé!

Tháo pin máy ảnh khi không sử dụng, nên hay không?

Nhiều ý kiến cho rằng nếu như không sử dụng thường thì không cần thiết, chỉ khi nào bạn thật sự không cần đến để tác nghiệp và để lâu trong tủ thì mới tháo ra. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc tháo pin ra khỏi máy khi không sử dụng là cần thiết…

Tổng hợp những chia sẻ, kinh nghiệm của người dùng máy ảnh, việc tháo pin khỏi máy ảnh khi không sử dụng là điều thật sự cần thiết. Bởi đây không phải chia sẻ của người dùng mà ngay cả nhà sản xuất họ vẫn khuyến cáo khách hàng nên tháo pin ra khỏi máy khi không sử dụng lâu ngày.

Không tháo pin có ảnh hưởng gì đến máy ảnh không?

Không tháo pin máy ảnh là một trong những nguyên nhân dẫn đến pin trong máy chai nhanh hơn và nguy cơ là ô xy hóa điểm tiếp xúc, làm ảnh hưởng rất nhiều đến pin và máy ảnh.

Nếu như khi dung lượng pin trong máy gần hết hoặc đã hết cạn, việc bạn để pin trong máy sẽ gây kiệt pin, thói quen này thường xuyên diễn ra sẽ dẫn đến hiện tượng chai pin nhanh hơn. Sau một thời gian dài pin chai bạn sẽ không thể sạc pin bình thường được nữa mà phải dùng thiết bị có dòng lớn để kích lên sau đó mới sạc được đấy nhé!

Khi pin đã sắp hết hoặc hết mà vẫn để trong máy sẽ gây kiệt Pin, thời gian kiệt Pin kéo dài là nguyên nhân gây chai Pin một cách nhanh nhất, thậm chí không thể sạc được bình thường mà phải dùng thiết bị có dòng lớn để kíck lên sau đó mới sạc được.

Nếu không dùng Pin trong một thời gian dài các bác nên sạc đầy Pin rồi để em nó riêng trong hộp nhựa.

Những điều cần lưu ý khi bảo quản pin máy ảnh kỹ thuật số

  • Bạn không được cất giữ pin ở môi trường có nhiệt độ quá cao hay có độ ẩm thấp.
  • Bạn không được để pin quá lâu trong máy ảnh khi không sử dụng.
  • Bạn phải xả hết điện trước khi sạc đối với loại pin Ni-Cd và những loại pin khác không phải là Li-ion.
  • Đối với những máy ảnh sử dụng nhiều viên, không có sử dụng lẫn lộn pin mới và cũ, khác chủng loại, khác hãng, khác cường độ dòng điện trong một máy ảnh

Hãy bảo vệ chiếc máy ảnh của bạn một cách tốt nhất từ thói quen tháo pin máy ảnh khi bạn không sử dụng nhé! Chúc các bạn thành công.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!