Thay dầu phanh và những điều cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây hướng dẫn chi tiết về việc cần thiết phải thay dầu phanh cũng như cách bạn thực hiện việc thay dầu phanh cho chiếc xe máy của mình

Dầu phanh đóng vai trò quan trọng trong cơ chế hoạt động của phanh đĩa trên xe máy, và hệ thống phanh thủy lực trên ô tô. Chất lượng dầu phanh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự chính xác về lực phanh cũng như khả năng an toàn khi dừng xe.

Tuy nhiên, cũng giống như các dòng dầu mỡ khác trên thị trường, dầu phanh sau một thời gian sử dụng sẽ mất tác dụng, hoặc hao hụt, điều này đòi hỏi cần phải thay mới. Vậy khi nào cần thay dầu phanh xe máy? Nên dùng loại dầu phanh nào?…Cùng Websosanh tìm hiểu về việc thay dầu phanh và những lưu ý:

Khi nào cần thay dầu phanh xe máy?

Nên định kỳ 2 năm thay dầu phanh 1 lần

Nên định kỳ 2 năm thay dầu phanh 1 lần

Việc thay dầu phanh phụ thuộc vào thói quen dùng phanh của người dùng, việc sử dụng phanh càng nhiều, đòi hỏi việc thay phanh càng nhanh, chính vì thế, thông thường, cứ sau 100 km, hoặc hàng tháng, bạn cần kiểm tra mức dầu phanh trong két dầu phanh.

Ngoài ra, khi sử dụng trong thời gian dài, dầu phanh sẽ hút nước thành dạng dầu phanh ngậm nước, điều này sẽ làm giảm điểm sôi của dầu phanh, và do đó, khiến dầu phanh mất tác dụng khi hoạt động, điều này cũng tương tự như không có dầu phanh.

Chính vì thế, theo khuyến cáo từ những nhà sản xuất xe máy thì ít nhất, định lỳ 2 năm 1 lần cần phải thay dầu phanh mới tránh để khi xảy ra chuyện gây nguy hiểm mới thay dầu phanh thì đã quá muộn.

Hậu quả của việc không thay dầu phanh

Việc không thay dầu phanh đến một lúc nào đó bạn sẽ trải nghiệm cảm giác có phanh mà như không

Việc không thay dầu phanh đến một lúc nào đó bạn sẽ trải nghiệm cảm giác có phanh mà như không

Việc không thường xuyên thay dầu phanh và sử dụng dầu phanh quá cũ sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường mà bạn cần hết sức chú ý:

– Đầu tiên, đặc tính hút nước của dầu phanh sẽ khiến tăng hàm lượng nước trong dầu phanh của chiếc xe máy của bạn, từ đó, làm giảm điểm sôi, và tăng lương khí bọt khi hoạt động của dầu phanh, điều này chính là yếu tố khiến cho dầu phanh vô tác dụng, phanh không hoạt động trong những trường hợp phanh gấp, gây nguy hiểm

– Tiếp đó, bọt khí trong dầu phanh bị nén lại, triệt tiêu áp suất do lực đạp và trợ lực phanh sinh ra. Điều này khiến cho lực đạp phanh nhẹ hơn bình thường, cảm giác phanh xe không ăn dù đã đạp hết mức.

– Và cuối cùng, nếu dầu phanh ngậm nước quá nhiều cũng khiến những chia tiết đắt đỏ của hệ thống lần lượt “ra đi”. Yên phanh, xi-lanh bánh xe hay cụm ABS dần bị ăn mòn từ bên trong.

Thay dầu phanh như thế nào? có thể tự thay dầu phanh được không?

Bạn hoàn toàn có thể tự thay dầu phanh

Bạn hoàn toàn có thể tự thay dầu phanh

Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể tự thay dầu phanh cho xe máy của bạn, tuy nhiên cần hết sức lưu ý một số yếu tố sau:

– Làm sạch két dầu trước khi thay dầu phanh mới

– Cần tắt máy ít nhất 15 – 30 phút trước khi thay dầu phanh mới cho xe máy

– Lắp các thiết bị lại như cũ khi hoàn tất.

-Không trộn lẫn dầu gốc rượu (DOT3 và DOT4) với dầu gốc silicone (DOT5)

Tham khảo quy trình thay dầu phanh tại nhà

Mong rằng với các hướng dẫn trên đây bạn đã có những lưu ý về việc thay dầu phanh, và sự cần thiết của nó, cũng như có thể tự thực hiện thay dầu phanh cho mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!