Thế nào là loa 4 tấc? Vì sao nhiều người thích dùng loa 4 tấc hàng bãi hơn loa xịn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người mới chơi âm thanh rất băn khoăn không hiểu thế nào là loa 4 tấc và tại sao có nhiều người tìm mua dòng loa này đến vậy dù đó là hàng đã qua sử dụng. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì dưới đây Websosanh sẽ giải đáp giúp bạn câu hỏi này.

Hiện nay, xu hướng săn lùng loa 4 tấc hàng bãi đang trở nên phổ biến. Theo nhiều mục đích khác nhau, mọi người có thể tìm cho mình loa 4 tấc kéo để hát karaoke. Hoặc có thể mua loa rời để lắp ráp vào thùng loa sân khấu, sự kiện… Vậy loa 4 tấc hàng bãi có ưu điểm gì khiến nhiều người lựa chọn thay vì mua loa xịn. Cùng websosanh.vn giải đáp thắc mắc trên trong bài viết ngày hôm nay.

Thế nào là loa 4 tấc?

Loa 4 tấc là dòng loa bass có kích thước củ bass loa khoảng 40cm (15 inch). Loa thường được dùng để phục vụ cho hội trường, sân khấu, sự kiện, lễ hội… Gọi là loa 4 tấc là do thói quen dân gian của người miền Nam. Ở miền Nam nước ta, 10cm thường được gọi là 1 tấc và cách gọi đó vẫn được sử dụng phổ biến ngày nay.

thế nào là loa 4 tấcVới khả năng đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng và phù hợp với nhiều không gian, loa 4 tấc đã và đang được người dùng ưa chuộng. Do vậy, các hãng âm thanh nổi tiếng như: Bose, JBL, ELX…cũng cho ra thị trường rất nhiều sản phẩm loa 4 tấc để đáp ứng nhu cầu của người dung.

Một số đặc điểm chung của loa 4 tấc

  • Loa 4 tấc là dòng có có kích thước đủ nhỏ gọn và tiện dụng khi muốn di chuyển. Vì vậy mà dòng loa này có thể sử dụng được ở cả các hệ thống âm thanh cố định hoặc lưu động.
  • Màng loa được tạo nên từ chất liệu giấy pha sợi thủy tinh vừa đàn hồi vừa chịu được tác động ngoại lực. Chính vì vậy, âm thanh đầu ra của loa 4 tấc rất có uy lực, tiếng chắc khỏe, rõ ràng.
  • Vì là dòng loa bass có công suất lớn nên khả năng lan tỏa âm thanh của thiết bị rất và đều trong mọi không gian sử dụng.

thế nào là loa 4 tấc

  • Đặc biệt, thiết kế thùng loa thường làm bằng nhựa hoặc gỗ ép bền đẹp và chịu được tác động của thời tiết.
  • Tuy nhiên, giá thành của các dòng loa 4 tấc này thường khá đắt. Giá loa 4 tấc có thể giao động từ chục triệu đến vài chục triệu đồng. Mức giá của thiết bị phụ thuộc vào thương hiệu và nhà cung cấp. Đối với các dòng loa 4 tấc hàng bãi thì mức giá mềm hơn rất nhiều so với hàng mới.

Ưu điểm của loa 4 tấc hàng bãi là gì?

  • Ưu điểm đầu tiên của loa 4 tấc hàng bãi chính là giá thành rẻ, phù hợp với đa số người tiêu dùng. Giá của loa hàng bãi thường chỉ bằng ½ so với loa mới.
  • Nguồn hàng của loa bãi đa số được nhập từ nước ngoài như: Nhật Bản, Mỹ, Hàn quốc. Vì vậy, tỷ lệ sửa chữa chúng rất thấp và có độ mới rất cao.
  • Do là sản phẩm đã qua sử dụng nên chất âm của loa bãi 4 tấc nghe rất mượt tai, tiếng bass cũng mềm mại hơn loa mới rất nhiều.

thế nào là loa 4 tấc

Vì sao nhiều người thích dùng loa 4 tấc hàng bãi hơn loa xịn?

  • Sở hữu những ưu điểm về giả cả và chất lượng âm thanh như trên, loa 4 tấc hàng bãi luôn được nhiều khách hàng lựa chọn. Đối với những dòng loa bãi 4 tấc loại xịn, linh kiện thường có chất liệu tốt và độ bền cao. Đây là điều mà các dòng loa mới có giá tầm trung hiện nay không có.
  • Và nếu bạn là một người mê dòng loa 4 tấc của một thương hiệu nào đó nhưng giờ chúng không còn được sản xuất nữa. Thì loa hàng bãi chính là một sự lựa chọn tuyệt vời.
  • Theo đánh giá của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực âm thanh mà chúng tôi tổng hợp được. Có rất nhiều dòng loa 4 tấc đời cũ có chất âm khi phát nhạc và hát karaoke cực hay mà khó có dòng loa mới nào bì được.

Loa 4 tấc hàng bãi đang ngày càng thịnh hành và được người tiêu dùng sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên các khách hàng nên sử dụng loa mới để có thể hưởng những dịch vụ bảo hành chính hãng. Đồng thời, các linh kiện cũng như chất lượng âm thanh cũng được đảm bảo ở mức tối ưu nhất, tránh những sự cố không đáng có. 

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!