Thế nào là một chiếc micro cổ ngỗng chất lượng? Loại nào bán chạy hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Micro cổ ngỗng là dòng thiết bị âm thanh được sử dụng phổ biến trong các phòng họp, hội thảo, hội nghị,… Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại micro với đa dạng mẫu mã đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Vậy micro cổ ngỗng dùng trong trường hợp nào và loại nào đang được chuộng nhất?

1. Micro cổ ngỗng là gì?

Micro cổ ngỗng hay micro để bàn là một loại thiết bị thu âm và truyền tải giọng nói, phục vụ cho việc phát biểu trong các buổi họp, hội nghị, hội thảo, chương trình,… Không chỉ có ưu điểm nhỏ gọn, thuận tiện cho việc để trên bàn, trên bục mà chất lượng thu âm của sản phẩm này cũng cực kì chuẩn.

micro cổ ngỗng

Bên cạnh đó, thiết bị còn có khả năng chống hú, lọc tạp âm, lọc tiếng ồn, giúp âm thanh phát ra rõ ràng, dễ nghe. Có thể nói, micro cổ ngỗng sở hữu tính năng nổi trội hơn hẳn so với các loại micro thông thường từ thiết kế đến chất lượng thu âm.

2. Thế nào là một chiếc micro cổ ngỗng chất lượng?

Micro cổ ngỗng loại tốt phải đạt được tiêu chuẩn cơ bản như sau:

  • Có độ nhạy cao, hoạt động tốt, hút âm khỏe
  • Không gây hú rít nhiều khi kết nối với loa
  • Chất lượng tiếng chuẩn, không vỡ tiếng, rè tiếng
  • Có kiểu dáng gọn nhẹ, dễ sử dụng, dễ lắp đặt
  • Sử dụng được cả pin và sạc nguồn

Trên thị trường hiện lưu hành 2 lại micro cổ ngỗng là có dây và không dây. Loại có dây sở hữu ưu điểm như truyền tín hiệu ổn định, độ bền cao, ít bị lỗi, chất lượng âm thanh tốt và giá thành rẻ. Tuy nhiên, loại micro này có nhược điểm là thiết kế không thu hút, cần sử dụng nhiều dây nối khi lắp đặt.

micro cổ ngỗng

Trái ngược với loại có dây, micro cổ ngỗng không dây có vẻ ngoài tinh tế, sang trọng, tính di động tốt, chất lượng âm thanh cũng rất rõ ràng. Song nó cũng có nhược điểm là dùng pin sạc nên không thể hoạt động liên tục trong thời gian dài, giá thành sản phẩm cũng khá cao.

3. Một số mẫu micro cổ ngỗng đang rất được ưa chuộng hiện nay

Về cơ bản thì micro cổ ngỗng chỉ dùng cho mục đích cố định, khả năng hỏng hóc cũng rất nhỏ nên độ phổ biến và lượng tiêu thụ sẽ không bằng các loại micro cài áo hay thu âm. Mặt khác, các hãng sản xuất cũng rất hiếm khi tung ra sản phẩm mới nên việc lựa chọn thực ra lại khá dễ dàng, tất cả đều là sản phẩm được tin dùng lâu năm.

Trong đó, có 3 cái tên mà bạn có lẽ sẽ quan tâm là Shure MX418D/C, TOA EM-380 và Sennheiser DL-338.

3.1. Shure MX418D/C

Shure không chỉ thành công với micro hát karaoke mà micro hội họp của hãng cũng rất đáng dùng, điển hình như mẫu MX418D/C này đây. Thành phần chế tạo micro đa phần là nhựa, nhưng là nhựa ABS rất bền và chịu lực tốt. Phần thân micro được làm từ hợp kim nhôm với khả năng uốn cong linh hoạt, bên ngoài được phủ một lớn sơn tĩnh điện để tránh bị han gỉ hay oxi hóa.

micro cổ ngỗng

Shure MX418D/C có khả năng hút âm cực tốt, độ nhạy cao và dải tần rộng giúp âm thanh phát ra luôn giữ được độ trung thực và rõ ràng. Trở kháng cao cho phép thiết bị phối ghép linh hoạt với nhiều hệ thống khác nhau, ứng dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực như hội trường, hội nghị, âm thanh thông báo…

3.2. Micro Toa EM-380

Thương hiệu Toa rất nổi tiếng với các giải pháp âm thanh công cộng, sân vườn, và ở lĩnh vực phát thanh cũng có những thành tựu không nhỏ. TOA EM-380 chính là dòng sản phẩm đắc ý của hãng trong nhiều năm liền, rất được các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp tin dùng.

micro cổ ngỗng

EM-380 nổi bật với chất âm to, rõ, hút tiếng cực tốt trong phạm vi từ 20 – 25 cm đồng thời luôn bảo đảm sự trung thực của giọng nói, hoàn toàn không lẫn tạp âm, nhiễu tiếng hay hút rít khi sử dụng.

3.3. Micro Sennheiser DL338

Âm thanh chính là thứ làm nên tên tuổi Sennheiser nên không có gì lạ khi micro của hãng cũng được ưa chuộng không kém gì các sản phẩm loa, tai nghe.

micro cổ ngỗng

Micro Sennheiser DL-338 được thiết kế để chuyên phục vụ các buổi hội nghị, hội thảo cao cấp, âm thanh thông báo… Khả năng của nó là truyền tải giọng nói của người dùng tới người nghe một cách rõ ràng, đầy đủ nhất. Với phạm vi bắt tiếng rộng lên đến 45 – 50 cm mà lại không xen lẫn chút tạp âm nào, Sennheiser DL-338 dễ dàng thuyết phục những khách hàng khó tính nhất và là lựa chọn hàng đầu cho những chương trình chuyên nghiệp, có tầm quan trọng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!