Thiết kế nội thất cổ điển không nên bỏ qua những điều này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay phải kể đến là lối kiến trúc sử dụng nội thất cổ điển với sự sang trọng, quý tộc và tỉ mỉ ở từng đường nét chạm khắc tinh tế.

Giới thiệu nội thất cổ điển 

Dành cho những ai yêu thích những mẫu thiết kế sang trọng, quý phái, đẳng cấp, mang hơi hướng Châu Âu thì nội thất cổ điển luôn là lựa chọn hàng đầu. Nếu ngày trước, nội thất cổ điển chỉ được sở hữu bởi giới thượng lưu, những ngôi nhà quyền quý thì hiện nay chúng đã trở nên phổ biến hơn. Bởi vậy nhu cầu sử dụng của nhiều người tăng lên, theo đó là thị trường nội thất nói chung và nội thất cổ điển nói riêng rất phát triển.

Tuy nhiên nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy nội thất cổ điển cần được thiết kế nghiêm ngặt theo bố cục sao cho hợp lý và điều quan trọng nhất là việc lựa chọn các sản phẩm có tính liên kết hài hòa với nhau. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn với vấn đề này thì bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây. 

không gian sang trọng của nội thất cổ điển

Lên ý tưởng thiết kế nội thất cổ điển

Muốn có một sự chắc chắn và hoàn hảo nhất trước khi thi công đòi hỏi việc lên ý tưởng cần thật sự chau chuốt. Giai đoạn này cần có thời gian chuẩn bị, trao đổi giữa gia chủ và kiến trúc sư để đưa ra một bản thảo phù hợp, đáp ứng nhu cầu và có tính thẩm mỹ tốt. Đối với việc nội thất cổ điển, các tông màu tối và trang trí nhiều luôn được tránh và không nên sử dụng. 

 

Chia bố cục hợp lý và hợp với phong thủy

Trong thiết kế nội thất cổ điển, phần bố cục chiếm phần lớn và cô cùng quan trọng có ảnh hưởng đến tổng thể chung và không gian. Đặc trưng trong phong cách này là đối xứng và cân bằng, đây là điều cần tuân theo nhưng vẫn có thể kết hợp nhiều món đồ nội thất với nhau, không nhất thiết cần quá giống. Ở mỗi bố cục khác nhau sẽ được tạo nên bởi từng chi tiết, mỗi chi tiết sẽ giữ một vai trò và nếu thay đổi sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ không gian. Một điều không thể bỏ qua là dù thiết kế nội thất cổ điển thì phong thủy vẫn cần được đề cao đối với gia chủ, vậy nên cần thực sự cân nhắc. 

 

Sử dụng màu sắc thông minh 

Màu sắc là yếu tố quan trọng đối với nội thất cổ điển và đây là bước khiến nhiều người gặp khó khăn để tìm và phân bố sao cho hoàn hảo nhất. Tông màu thường được sử dụng và cũng được ưu tiên hàng đầu là những tông màu trầm, đậm như vàng, đen, nâu,… Dựa trên những tông màu chủ đạo mà bạn lựa chọn, các món đồ nội thất lựa chọn sẽ có trong bảng màu đó. Màu sắc cũng trở thành yếu tố quyết định, chất xúc tác tạo nên sự sang trọng, quý phái, đẳng cấp địa vị của người sở hữu. 

sự quý tộc của nội thất cổ điển

Tạo điểm nhấn bằng các chi tiết

Khác hẳn với nội thất hiện đại thì với thiết kế nội thất cổ điển rất được chú trọng bởi từng chi tiết từ nhỏ đến lớn. Nó yêu cầu sự tỉ mỉ, chỉnh chu bởi chi tiết đóng vai trò quan trọng trong tổng thể bức tranh rộng lớn về nội thất cổ điển. Có thể dùng một bộ bàn ghế tạo sự bề thế, sang trọng, hay những bức tranh mang hơi hướng cổ điển Châu Âu sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho không gian. 

Lựa chọn đồ nội thất cổ điển

Với phong cách này, nội thất cổ điển mang tính thẩm mỹ cao hơn tính năng sử dụng. Điểm nổi bật trong những món nội thất này phải kể đến sự chạm khắc cầu kỳ, có tính tỉ mỉ, mang dáng dấp của giai cấp quý tộc và vua chúa thời xưa. Nội thất cổ điển thường được ưa chuộng hiện nay có kích thước khá lớn, thiết kế từng đường nét và sử dụng chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, gỗ cao cấp, da, nỉ, đá hoa cương,… 

màu sắc của nội thất cổ điển

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!