Thời tiết Hà Nội tiếp tục mưa, nồm cho đến tận cuối tuần

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuần này, thời tiết Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục mưa và nồm. Điều này gây khó chịu cho người dân bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, cách sinh hoạt mà con cả sức khỏe của họ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: Hiện không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc tiếp tục suy yếu, trong khi đó các tỉnh phía tây Bắc Bộ chịu tác động kết hợp với vùng áp thấp nóng có cường độ ổn định; thời tiết giữa hai khu vực đối lập nhau.

nguồn: Trung Tâm khí tượng Thủy văn Trung ương

Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn đều khắp, trời rét ẩm. Tây Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, ngày nắng ấm ngập tràn. Khoảng chiều tối và đêm nay, có một đợt không khí lạnh mới tăng cường yếu xuống miền Bắc.

Do có không khí lạnh tăng cường, trong tuần này, thời tiết miền Bắc tiếp tục rét, trời phổ biến nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ rải rác, riêng khu vực Tây Bắc mây thay đổi, phổ biến không mưa, trưa chiều có nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực Hà Nội trời nhiều mây, âm u, ngày có mưa và mưa nhỏ rải rác, đêm có mưa nhỏ nhiều nơi; gió đông đến đông bắc cấp 2-3; trời rét. Nhiệt độ cao nhất từ 20-22 độ C, thấp nhất 17-19 độ C. Độ ẩm trong không khí tăng cao, dao động từ 97 đến 98%. Thậm chí tại khu vực Sơn Tây, độ ẩm còn lên tới 100%.

Như vây, theo dự báo phải đến ngày 16/3, người dân Hà Nội mới có thể thấy “ánh nắng mặt trời”. Trong khi đó, bắt đầu từ ngày 14/3, trời sẽ bắt đầu ít mưa hơn, có nơi sẽ không còn mưa nữa, từ ngày 14/3 đến ngày 18/3, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng, gió nhẹ.

Với thời tiết như thế này, cuộc sống của nhiều người ở Hà Nội bị ảnh hưởng khá nhiều. Tâm trạng của hầu hết mọi người đều là “chờ ngày mưa tan”. Mỗi sáng thức dậy, mọi người đều cảm thấy trời âm u, đi học, đi làm dưới trời mưa phùn, ướt và bẩn.

Không những thế, trời mưa không dứt khiến cho người dân không có chỗ để… phơi quần áo, quần áo có phơi cũng mãi không thể khô được. Trên một trang web, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ “nỗi niềm”: “nhà thì ẩm ướt, ra đường thì lết bết, người cảm giác như cả tuần chưa tắm, quần áo giặt cả tuần không khô”, “Quần áo thì không khô mà cứ ẩm ẩm mà lại hôi chứ. Đi làm thì cứ phải mang 2 bộ áo mưa, để phòng nhỡ bẩn với chưa kịp khô. Đùa chứ cứ thế này cả tháng thì có mà mặc quần đùi đi làm.”, “căm thù trời mưa hôm trc vừa mới mất mấy trăm vì cái tội kẹp áo mưa vào cốp cho khô, thế là nó kẹt luôn gãy dây cáp cốp, xong đi đường trơn bị xoè xe ngã rách cả cái quần thân yêu cuối cùng còn khô sót lại trong tủ”…

Nhìn chung, ai cũng cảm thấy “phát điên” với thời tiết khó chịu này. Nhiều gia đình có con nhỏ lại càng “khốn khổ” bởi các bé dễ bị ốm, bố mẹ càng vất vả hơn khi vừa phải chăm con vừa phải đi làm cho kịp giờ.

Hy vọng những ngày tới mưa sẽ giảm và thời gian sẽ nhanh cho đến cuối tuần!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.