Thủ thuật chặn quảng cáo hữu hiệu trên iPhone hoặc smartphone chạy Android

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điểm đáng chú ý của thủ thuật này đó là nó không hề yêu cầu thiết bị của bạn phải root, hay jailbreak để thực hiện

Trong khi các ứng dụng di động là linh hồn trên smartphone, thì những quảng cáo (ads) đi kèm với các ứng dụng miễn phí lại là một trong những điều gây khó chịu nhất với người dùng. Một vài ứng dụng hay trò chơi thậm chí còn cho các quảng cáo hiển thị chiếm quá nhiều diện tích của màn hình, hoặc bật ra các quảng cáo khác khi nhấn tắt chúng đi.

Tuy nhiên rất nhiều người dùng không hề hay biết rằng, bạn hoàn toàn có thể tắt bỏ các quảng cáo đầy phiền nhiễu này chỉ với một vài thao tác đơn giản. Thậm chí thiết bị của bạn không cần phải root (no-root) hay jailbreak để thực hiện.

Điểm mấu chốt của thủ thuật đó là bạn cần ngắt truy cập Internet trên thiết bị trước khi truy cập ứng dụng, bao gồm các hình thức mạng di động (3G, 4G) và mạng Wi-Fi. Để thực hiện điều này, người dùng có thể thông qua các biểu tượng trên thành widget, hoặc trong mục Cài đặt (Setting).

Một cách đơn giản hơn, bạn có thể đơn giản chỉ là kích hoạt chế độ máy bay (Airplane Mode), bởi trong chế độ này, tất cả các hình thức mạng di động đều bị tạm thời vô hiệu hóa. Cần lưu ý rằng bạn đồng thời cũng không thể gọi điện hoặc nhận các cuộc gọi khi chế độ này đang được kích hoạt. Tuy nhiên chúng ta cũng không cần duy trì trạng thái này quá lâu.

Sau khi tắt các mạng di động, giờ đây bạn đã có thể yên tâm truy cập các ứng dụng mà không lo nỗi ám ảnh cùng những dòng quảng cáo khó chịu. Cần lưu ý là với đa số ứng dụng bạn có thể kích hoạt lại mạng di động sau khi khởi chạy chúng, mà vẫn tránh được phiền nhiễu từ các dòng quảng cáo.

Tất nhiên là phương thức này sẽ gặp vấn đề với những ứng dụng yêu cầu phải có kết nối di động như các ứng dụng xem phim online, các ứng dụng trò chơi trực tuyến, các ứng dụng mạng xã hội hay trang web trực tuyến. Không có gì là hoàn hảo, nhưng thủ thuật này cũng ít nhiều giúp người dùng tránh được một phần các dòng quảng cáo khó chịu trong quá trình sử dụng.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách cài đặt lại máy tính bảng Android giúp thiết bị chạy mượt hơn

Cách cài đặt lại máy tính bảng Android giúp thiết bị chạy mượt hơn

Thiết bị Android của bạn bị treo, giật, lag thì biện pháp đơn giản là phục hồi cài đặt gốc điện thoại Android. Cài đặt lại máy tính bảng Android giúp hiện tượng các dòng điện thoại Samsung, Oppo, HTC... về trạng thái như khi mới toanh chưa thiết lập, để thiết bị chạy ổn định hơn.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!