Thủ thuật nâng cấp lên Windows 8.1 chính thức từ phiên bản Evaluation

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thức chi tiết chuyển đổi phiên bản hệ điều hành thử nghiệm Windows 8.1 Evaluation lên phiên bản chính thức

Nếu bạn chưa biết thì phiên bản Windows Evaluation – hay Windows 8.1 Evaluation trong bài viết này – là phiên bản dùng thử được Microsoft cung cấp hoàn toàn miễn phí với 90 ngày sử dụng, hay chúng ta thường hay nhắc đến với cụm từ Trial Version.

Tuy nhiên chắc hẳn không ai trong chúng ta lại không muốn trải nghiệm phiên bản mới nhất này của Windows mà không gặp phải những giới hạn về tính năng, hay thời gian sử dụng. Do đó, bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng tự chuyển đổi phiên bản thử nghiệm của Windows 8.1 thành phiên bản chính thức chỉ sau vài thao tác đơn giản.

Bên cạnh đó cũng cần biết thêm rằng Microsoft không hỗ trợ bất kỳ cách nào để chuyển đổi phiên bản đánh giá này sang bản đầy đủ dành cho doanh nghiệp bằng khóa KMS như phiên bảnWindows Server 2012.Ngay cả khi bản đã tải về gói ISO của bản Windows Enterprise Edition và cài đè lên đi nữa, đó là không thể.

Tuy nhiên, có một cách can thiệp khá hay và hoàn toàn có thể áp dụng được để biến phiên bản Windows 8.1 Evaluation thành phiên bản đầy đủ chính thức và nhận được cập nhật từ Microsoft. Đó là can thiệp vào Registry. Và nếu bạn quan tâm, hãy xem thử cách làm như sau.

Đầu tiên khởi động Registry Editor lên và truy cập vào đường dẫn

HKEY_LOCAL_MACHINEMicrosoftWindows NTCurrentVersion

Tiến hành thay đổi giá trị EditionID từ EnterpriseEval sang Enterprise. Sau đó tiếp tục thay đổi giá trịProductName từ Windows 8.1 Enterprise Evaluation sang Windows 8.1 Enterprise như hình dưới:

Bây giờ bạn hãy khởi chạy tập tin ISO của phiên bản WindowsEnterprise chính thức mà bạn đã tãi về trước đó lên và tiến hành nâng cấp.

Việc nâng cấp sẽ diễn ra suôn sẽ và không có bất kỳ trở ngại nào xảy ra

Sau khi quá trình nâng cấp hoàn thành, bạn có thể kích hoạt bản quyền bằng KMS một cách bình thường.

Đó là tất cả giai đoạn để chuyển phiên bản Windows 8.1 thử nghiệm thành chính thức. Rất đơn giản phải không. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cách này để nâng cấp từ phiên bản Enterprise lên Windows 8 Pro nếu muốn cũng với phương thức tương tự.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!