Thức ăn cho chó becgie Đức gồm những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên cho chó becgie Đức ăn gì để đảm bảo sức khỏe và phát triển tốt nhất là điều mà nhiều người nuôi chó becgie Đức quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu về những nhóm thực phẩm nên sử dụng cho chó becgie Đức ở bài viết dưới đây.

Becgie là giống chó có nguồn gốc từ Đức, được sử dụng chủ yếu để chăn cừu. Do thường xuyên hoạt động nên chúng rất thông minh, to khỏe và phàm ăn, có thể ăn bất cứ thứ gì. Tuy vậy khi bước vào thực tế nuôi chó becgie nhiều người vẫn còn chưa biết chú chó này ăn uống ra sao? Thức ăn cho chó becgie Đức gồm những gì? Cùng đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé.

Thức ăn cho chó becgie Đức gồm những gì?

Vậy thức ăn cho chó becgie Đức gồm những gì? Đâu là những thức ăn các chú chó becgie Đức cần cung cấp? Chó becgie Đức có đặc điểm lông dài và mượt để hạn chế tình trạng rụng lông và giúp chó becgie phát triển khỏe mạnh thì cần cung cấp đủ dưỡng chất. Vì vậy vấn đề dinh dưỡng hàng ngày vô cùng quan trọng.

  • Protein

Protein là dưỡng chất quan trọng giúp phát triển sức mạnh và cơ bắp cho các chú chó becgie Đức. Lượng protein cần cung cấp cho chó becgie chiếm khoảng 20-25% khối lượng các dưỡng chất có trong thức ăn.

Thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt vịt; gan, phổi, lòng hay trứng vịt lộn, trứng gà là những thực phẩm rất giàu protein …

  • Chất béo

Để chó becgie Đức đủ sức khỏe làm việc và vui chơi cả ngày, bạn cần phải cung cấp  chất béo đầy đủ trong các bữa ăn hàng ngày. Lượng chất béo cần cung cấp cho chó becgie chiếm khoảng 15% khối lượng các dưỡng chất có trong thức ăn.

  • Tinh bột

Để bổ sung tinh bột cho chó becgie Đức, bạn hãy cho chúng ăn cơm, cháo, sắn, khoai lang, khoai môn, khoai tây hàng ngày. Đây là những thực phẩm rất dễ mua tại các chợ. Để chúng chịu ăn, bạn nên xay nhỏ các loại khoai và sắn sau đó trộn vào cơm cho chó becgie Đức ăn.

  • Vitamin và khoáng chất

Đây là nhóm thức ăn cho chó becgie Đức không nên bỏ qua nếu muốn các chú chó becgie luôn khỏe mạnh và phát triển tốt. Vitamin có nhiều trong các thực phẩm như sữa, hoa quả, lòng đỏ trứng gà, rau củ… Trong khi đó, các loại khoáng chất như: kali, natri, canxi, magie có nhiều trong cua, tôm, cá, ngao, ốc…

Việc cung cấp đủ vitamin và khoáng chất sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, từ đó giúp chó becgie tránh xa bệnh tật.

  • Chất xơ

Chất xơ có công dụng dung hòa chất béo và protein, đồng thời tốt cho hệ tiêu hóa của chó becgie Đức. Các thực phẩm giàu chất xơ có thể kể đến như rau xà lách, súp lơ, rau cải, rau muống, củ quả… Tuy nhiên, bạn nên xay nhỏ sau đó trộn cùng cơm và thức ăn để chó becgie ăn nhé. Vì giống như các loại chó khác, chó becgie  Đức cũng không hề thích ăn rau.

Các chuyên gia thú y khuyến cáo, vitamin, chất xơ, khoáng chất và tinh bột phải chiếm đến 50-60% khối lượng các chất có trong mỗi bữa ăn. Nếu muốn chú chó becgie Đức của bạn phát triển tốt nhất, đừng quên cung cấp đủ các chất kể trên trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng.

Các nhóm dinh dưỡng và thức ăn chó becgie Đức cần cung cấp hàng ngày
Các nhóm dinh dưỡng và thức ăn chó becgie Đức cần cung cấp hàng ngày

Những thức ăn chó becgie Đức nên tránh xa

Bên cạnh những thức ăn cho chó becgie Đức tốt, bạn không nên cho chó ăn những thức ăn sau:

  • Không nên cho ăn nhiều cá, vì chó becgie Đức có thể bị hóc xương. Chỉ cho ăn khi chó becgie Đức đã trên 6 tháng.
  • Tránh xa da gà, da lợn và các loại thịt mỡ. Ăn thực phẩm này chó becgie Đức sẽ bị đầy bụng khó tiêu, thậm chí là bị tiêu chảy.
  • Không nên cho ăn các loại xương, kể cả những loại xương nhỏ. Nếu ăn vào và bị hóc sẽ rất nguy hiểm.
  • Hạn chế cho chó becgie Đức ăn các thức ăn chế biến sẵn như xúc xích, đồ hộp, . Những thức ăn này chứa nhiều chất tạo màu và chất bảo quản sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của chó becgie Đức.
  • Những thức phẩm tối kỵ với chó như: Caffein; đồ uống chứa cồn; hành và tỏi; quả óc chó; nho khô và nho tươi; nấm; quả bơ; chocolate. … bạn cũng không nên cho chó becgie Đức ăn.
Chó becgie Đức không nên ăn thịt mỡ
Chó becgie Đức không nên ăn thịt mỡ

TOP 3 thức ăn khô cho chó becgie Đức

  • Thức ăn khô cho chó becgie Royal Canin Maxi Adult

Là loại thức ăn khô cho chó đến từ Pháp dành cho giống chó lớn với cân nặng từ 26 kg trở lên. Thức ăn khô cho chó Royal Canin Maxi Adult sẽ là lựa chọn khá tốt cho chó becgie Đức, mang lại nhiều ưu điểm như:

– Tốt cho hệ tiêu hóa

– Tốt cho xương và răng

– Kích thích ăn ngon hơn

– Thành phần dinh dưỡng cung cấp nguồn năng lượng cao phù hợp với cho becgie Đức thích vận động

  • Thức ăn cho chó becgie Moshm Working Dog Grain Free Nutrition

Thêm một sản phẩm thức ăn khô phù hợp cho chó becgie Đức là thức ăn cho chó Moshm Working Dog Grain Free Nutrition có nguồn gốc từ Đức. Đây cũng là một loại thức ăn dành cho các loại chó giống lớn với ưu điểm được chế biến từ 7 loại thịt, 5 loại cá và rau củ quả nên cung cấp nhiều năng lượng, giúp cho chú chó của bạn có thể hoạt động khỏe mạnh và phát triển cơ, xương khớp rất tốt.

Thức ăn cho chó Moshm Working Dog Grain Free Nutrition
Thức ăn cho chó Moshm Working Dog Grain Free Nutrition
  • Thức ăn khô cho chó becgie SmartHeart Power Maxx

Sản phẩm có nguồn gốc từ Thái Lan với bảng thành phần giàu năng lượng, thích hợp cho các chú cho thích hoạt động nhiều như chó becgie Đức.

Sản phẩm có ưu điểm:

– Có đạm Whey và L-Carnitin tăng cường chuyển hóa chất béo giúp phát triển cơ bắp.

– Kẽm & Omega 6 giúp làn da khỏe mạnh, đặc biệt Vitamin C & E, Selen chứa trong sản phẩm giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, phát triển toàn diện.

– Nguồn cacbon hydrat từ gạo hỗ trợ hệ tiêu hóa cho chó trưởng thành khỏe mạnh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!