Thức ăn cho chó poodle nhỏ - những điều cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Do hay bị các bệnh về đường tiêu hóa nên các sen rất quan tâm tìm hiểu về thức ăn cho chó Poodle nhỏ cũng như cách chăm sóc để boss Poodle luôn khỏe mạnh và lớn nhanh.

Poodle là giống chó có ngoại hình vô cùng dễ thương và xinh xắn được yêu thích tại Việt Nam. Từ 400 năm trước, Poodle  đã là giống chó cảnh được ưa chuộng tại các nước Tây Âu. Và cho đến nay, người ta vẫn chưa thể xác định nguồn gốc chính xác của giống chó này là từ Đức, Pháp hay Đan Mạch. Tuy hay mắc các bệnh về tiêu hóa nhưng boss Poodle cũng được các sen đánh giá là khá dễ chăm sóc và dễ nuôi. Tuy nhiên, việc lựa chọn thức ăn cho chó Poodle nhỏ các sen cũng cần phải đặc biệt chú ý nếu muốn boss Poodle nhỏ của mình mau lớn và khỏe mạnh.

Cách chọn thức ăn cho chó Poodle nhỏ

Theo các bác sĩ thú y, việc lựa chọn thức ăn cho chó Poodle nhỏ phải căn cứ vào từng độ tuổi và giai đoạn. Cụ thể:

Thức ăn cho chó Poodle 2 -3 tháng:

– Đây là giai đoạn boss Poodle nhỏ mới tập cai sữa mẹ nên các sen cần cho Poodle ăn cháo loãng, có thể hầm xương lợn, xương gà, xương bò để lấy nước nấu cháo.

– Các sen cũng có thể cho boss Poodle nhỏ ăn thức ăn khô dành riêng cho chó con của các thương hiệu như Classic Pets, ANF, Fib’s, Fitmin, Royal Canin…Tuy nhiên, trước khi cho boss Poodle nhỏ ăn các sen cần ngâm thức ăn khô với nước cho mềm ra.

– Nên cho boss Poodle nhỏ khoảng 4-5 bữa/ngày vào một giờ cố định. Không nên cho ăn quá no trong một bữa vì lúc này hệ tiêu hóa của các boss Poodle nhỏ vẫn còn chưa hoàn thiện.

– Các sen cũng có thể bổ sung sữa bột dành riêng boss Poodle nhỏ giữa các bữa ăn chính. Mỗi ngày chỉ cần cho boss Poodle nhỏ uống tối đa 300ml sữa. Sữa là thức ăn cho chó Poodle nhỏ rất tốt và giàu dinh dưỡng.

Thức ăn cho chó Poodle từ 3 – 6 tháng:

– Bước sang độ tuổi này các sen có thể cho boss Poodle nhỏ ăn cơm nhão thay cháo loãng. Vì lúc này hệ tiêu hóa của các boss Poodle nhỏ đã hoàn thiện hơn, có thể khả năng tiêu hóa thức ăn cứng hơn.

– Bên cạnh đó, các boss Poodle nhỏ từ 3 đến 6 tháng có thể ăn các loại thức ăn như thịt, cá, tôm, rau, củ, nội tạng động vật. Tuy nhiên khi chế biến thức ăn các sen vẫn cần phải xay thật nhỏ để các chú boss Poodle con có thể tiêu hóa dễ dàng hơn.

– Đối với thức ăn khô chế biến sẵn, các sen vẫn cần ngâm trong nước nóng khoảng 5 phút.

– Số bữa và khẩu phần ăn của Poodle nhỏ cũng giảm xuống còn 4 bữa/ngày.

– Các sen có thể cho boss Poodle nhỏ uống thêm tối đa 400ml sữa/ngày.

Poodle nhỏ từ 3 đến 6 tháng có thể ăn thịt, cá, tôm, rau, củ, nội tạng động vật
Poodle nhỏ từ 3 đến 6 tháng có thể ăn thịt, cá, tôm, rau, củ, nội tạng động vật

Thức ăn cho Poodle nhỏ trên 6 tháng tuổi:

– Các sen nên điều chỉnh số bữa ăn của boss Poodle 6 tháng xuống còn 3 bữa mỗi ngày.

– Bữa ăn cần phải cung cấp đầy đủ các dưỡng chất như: Protein, chất béo (có trong thịt bò, thịt gà, thịt lợn); chất xơ có trong rau xanh, củ quả; chất khoáng có trong hải sản; tinh bột có trong khoai, cơm, sắn…

– Mỗi tuần, các sen có thể cho boss Poodle nhỏ ăn 1-2 bữa trứng để bổ lông luôn óng mượt. Các loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng vịt lộn là thức ăn cho chó Poodle nhỏ rất tốt.

– Có thể cho boss Poodle nhỏ uống sữa bột nếu muốn để bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe.

– Nếu cho boss Poodle trên 6 tháng ăn thức ăn khô các sen cũng không cần phải ngâm mềm nữa. Vì lúc này poodle có thể ăn được thức ăn khô, cứng và tập luyện nhai giúp cơ hàm khỏe hơn.

Các loại thức ăn chó Poodle không nên hoặc hạn chế ăn

Để đảm bảo an toàn cho các boss Poodle nhỏ, các sen không nên hoặc hạn chế cho các boss ăn những thức ăn dưới đây:

+ Cá: Tuyệt đối không cho boss Poodle con ăn cá. Các chú Poodle trưởng thành có thể ăn cá nhưng không nên cho ăn cá sống vì sẽ bị tiêu chảy.

+ Xương: Các loại xương to khi bị vỡ ra có thể làm thủng ruột boss Poodle. Nếu muốn cho Poodle nhỏ ăn xương để bổ sung canxi, các sen cần xay thật nhuyễn rồi mới cho boss ăn.

+ Bánh kẹo, socola và các loại đồ ăn ngọt: Những thức ăn này có thể làm phá vỡ quá trình tiêu hóa của Poodle nhỏ. Đồng thời còn khiến boss Poodle chán ăn dẫn đến suy dinh dưỡng.

+ Đồ ăn cay: Trong danh sách thức ăn cho chó Poodle nhỏ các sen cũng cần loại bỏ các gia vị như mù tạt, hạt tiêu, ớt.

+ Đồ ăn hỏng, ôi thiu, hết hạn sử dụng: Rất nhiều người nuôi chó ở Việt Nam thường tiếc rẻ với đồ ăn hết hạn sử dụng hay ôi thiu liền mang ra cho các chú chó ăn. Đây là điều hoàn toàn không nên làm vì ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ tiêu hóa của các chú chó Poodle, nhất là các boss Poodle nhỏ.

Tuyệt đối không cho boss Poodle con ăn cá
Tuyệt đối không cho boss Poodle con ăn cá

Một vài lưu ý khi cho chó Poodle nhỏ ăn

Theo các bác sĩ thú y, khi cho chó Poodle nhỏ ăn, cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

– Không nên để cho boss Poodle quá đói và ăn quá no.

– Các bữa ăn cách đều nhau và ăn vào một giờ cố định.

– Khi Poodle nhỏ ăn thức ăn còn thừa, các sen cần phải đổ đi ngay tuyệt đối không để thức ăn thừa trên đĩa để bữa sau Poodle nhỏ ăn tiếp.

– Cho boss Poodle nhỏ ăn lượng thức ăn phù hợp với độ tuổi, cân nặng và tình trạng sức khỏe.

– Thi thoảng các sen có thể cho boss Poodle nhỏ ăn khoai tây khô, phô mai khô dành riêng cho chó.

– Đừng quên bổ sung hoa quả như việt quất, chuối, dưa leo để hệ tiêu hóa của Poodle nhỏ hoạt động suôn sẻ.

– Quan sát Poodle nhỏ sau khi ăn thức ăn. Nếu thấy có dấu hiệu bất thường như đầy bụng, tiêu chảy, đau bụng các sen cần kiểm tra lại thức ăn cho chó Poodle nhỏ. Nếu boss Poodle không đỡ sau 2 ngày, các sen cần đưa đến bác sĩ thú y để được điều trị kịp thời.

Cho boss Poodle nhỏ ăn lượng thức ăn phù hợp với độ tuổi, cân nặng
Cho boss Poodle nhỏ ăn lượng thức ăn phù hợp với độ tuổi, cân nặng

Với những thông tin chi tiết từ bác sĩ thú y về thức ăn cho chó Poodle nhỏ ở từng độ tuổi ở trên, hy vọng các sen đã có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích để tự tin nuôi dưỡng một boss Poodle nhỏ. Chúc các bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP 3 thức ăn khô cho chó Alaska tốt nhất

TOP 3 thức ăn khô cho chó Alaska tốt nhất

Bên cạnh việc tự mua thức ăn tươi về chế biến, nhiều người nuôi còn mua thức ăn khô về cho chó Alaska ăn để thay đổi khẩu vị và đảm bảo dưỡng. Vậy loại thức ăn khô cho chó Alaska nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!