Thưởng Tết 9 triệu đồng - mua điện thoại cao cấp nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có nhu cầu sở hữu một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng đi kèm mà không muốn bỏ hàng chục triệu đồng vào một chiếc iPhone 6s Plus, hay Samsung Galaxy S6 Edge?

Tết Nguyên Đán sắp tới gần, cũng là lúc chúng ta kết thúc một năm làm việc vất vả để đón nhận những thành quả xứng đáng dịp cuối năm. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng được đón nhận niềm vui vô bờ mỗi khi năm mới kết thúc bằng khoản thưởng Tết lớn tới vài tháng lương, thậm chỉ cả năm lương ở một số lĩnh vực.

Bạn có nhu cầu sở hữu một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng đi kèm mà không muốn bỏ hàng chục triệu đồng vào một chiếc iPhone 6s Plus, hay Samsung Galaxy S6 Edge? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong các lựa chọn của mình.

iPhone 5s – Giá: 8 triệu đồng

iPhone 5s tại thời điểm nay chắc chắn là món hàng hot nhất trong tầm giá 8 – 9 triệu đồng cùng với chất lượng và đẳng cấp đã được chứng minh bởi Apple trong cả thập kỷ qua.

Về tổng thể, iPhone 5S có một thiết kế thanh lịch và quý phái, tất cả đến từ lớp vỏ nhôm và độ mỏng ấn tượng của nó. Người dùng iPhone 4 thậm chí sẽ thấy rằng chiếc 5S có phần hơi “quá” nhẹ và mỏng manh với chỉ 112g. Tuy vậy các nét sang trọng và thiết kế cao cấp trên iPhone 5S mới là điều mà đa số người dùng chú ý hơn cả.

Với màn hình 4 inch của mình, iPhone 5S cũng sẽ có kích thước nhỏ hơn rõ rệt so với các đối thủ chạy nền tảng Android hay Windows Phone khác. Bạn cũng nên lưu ý rằng kích thước nhỏ tỏ ra đặc biệt phù hợp với một số người, giúp họ sử dụng, cũng như di chuyển thuận tiện hơn, nhưng ở phương diện giải trí và trải nghiệm sử dụng, thì màn hình cảm ứng nhỏ đôi khi đem tới những giới hạn nhất định.

Về hiệu năng, iPhone 5S chạy các ứng dụng nặng, cũng như chơi games 3D khá mượt mà với ít khung hình bị drop. Thử nghiệm với các trò chơi cấu hình mạnh hiện nay như Asphalt 8, Real Racing 3, hay Infinity Blade 3, iPhone 5S trình diễn một hiệu năng ấn tượng, bên cạnh việc hiển thị rõ ràng, sắc nét các chi tiết. Về khả năng chụp ảnh, đa nhiệm, quay phim và bảo mật, iPhone 5S cũng làm xuất sắc vai trò của mình.

Sony Xperia Z3 – Giá: 8 triệu đồng

Nối tiếp sự thành công của những người tiền nhiệm Z1 và Z2, Sony tiếp tục trình làng siêu phẩm Xperia Z3 ngay trong năm 2014 với hi vọng liên tục thổi những làn gió mới vào phân khúc smartphone cao cấp. Tuy nhiên với mức giá quá cao vào thời điểm bấy giờ, Sony Xperia Z3 chưa thực sự tỏ ra phù hợp với mặt bằng thu nhập tại Việt Nam.

Giờ đây, với việc giá đã giảm khá nhiều sau 1 thời gian ra mắt, Sony Xperia Z3 quay trở lại và hứa hẹn sẽ trở thành một món hàng hot trong phân khúc smartphone dưới 9 triệu đồng.Về cơ bản, Xperia Z3 không có quá nhiều thay đổi về thiết kế so với những người tiền nhiệm của mình, khi vẫn sở hữu thiết kế omnibalance cân bằng truyền thống cùng vỏ nhôm nguyên khối sang trọng.

Bên trong vỏ máy, Xperia Z3 mang tới người dùng một bộ vi xử lý quad-core Snapdragon 801 tốc độ 2.5GHz, và một màn hình 5,2-inch full HD (1,920 x 1,080 pixels) giống như Z2. Các thông số khác của máy bao gồm 3GB RAM, hai phiên bản bộ nhớ trong 16GB và 32GB, camera 20.7 MP truyền thống của dòng Xperia Z.

Với phần cứng như vậy, máy hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng hoàn hảo bất kỳ nhu cầu giải trí nào dù là chụp ảnh hay xem phim, chơi game hay làm việc đa nhiệm, trên bờ hay “dưới nước”. Hiện giá của Sony Xperia Z3 dao động trong khoảng 8 triệu đồng.

Samsung Galaxy Note 4 – Giá: 8,5 triệu đồng

Điểm nhấn đầu tiên về thiết kế trên chiếc Galaxy Note 4 đó là nó có một tạo hình lớn, thậm chí là hơi có phần quá khổ đối với những người dùng sở hữu bàn tay nhỏ. Tuy nhiên giống như người tiền nhiệm Note 3, nó không tạo cảm giác quá kỳ cục khi sử dụng bằng một tay hay khi đưa lên để gọi thoại, điều mà có lẽ chúng ta đã thấy ở những dòng FonePad của Asus.

Mặt lưng của chiếc Note 4 được phủ bởi một lớp vỏ da trông giống như nhựa plastic, nhưng có thể dễ dàng cảm nhận được rõ chất da mềm, mịn khi chạm tay vào. Lớp vỏ da này cũng được thiết kế với các cạnh viền khít hơn vào thân máy, tạo cảm giác nguyên khối, đồng thời cũng sang trọng và quý phái hơn hẳn khi so với người tiền nhiệm Note 3.

Nói về ưu điểm của Samsung Galaxy Note 4, chúng ta có thể kể đến một phần cứng mạnh mẽ, thậm chí là tương đương với nhiều siêu phẩm cao cấp nhất hiện nay với chip xử lý Snapdragon 805, 3GB RAM, lõi xử lý đồ họa Adreno 420, và màn hình hiển thị độ phân giải 2K (QHD) kích thước lớn (5,7 inch) cực sắc nét.

Thế nhưng điểm độc đáo “vô giá” nhất của Note 4 so với các dòng smartphone khác vẫn nằm ở khả năng hỗ trợ hoàn hảo cho công việc cùng các tác vụ đa nhiệm bằng bút cảm ứng S-Pen. Nếu bạn đang có ý định mua Samsung Galaxy Note 5 với giá hơn 14 triệu đồng, thì tại sao không tiết kiệm gần 1 nửa số tiền cùng chiếc Note 4 với hiệu năng không chênh lệch quá nhiều?

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!