Mua áo chống nắng cao cấp: đánh đổi hàng TRIỆU ĐỒNG để được gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong khi các dòng áo chống nắng giá rẻ chỉ khoảng 100 - 200k thì áo chống nắng cao cấp thường có giá từ nửa triệu tới vài triệu đồng, vậy sự khác biệt nào tạo nên chênh lệch giá lớn đến thế.

Có lẽ trong cái nắng gay gắt của mùa hè thì áo chống nắng, váy chống nắng là trang phục không thể thiếu của chị em và thậm chí là anh em khi ra ngoài đường. Không riêng người đu xe máy, nhiều mợ đi ô tô thì áo chống nắng hoặc khẩu trang cũng là những trang bị không thể thiếu trong những ngày nắng nóng không trốn đâu để hết như thế này.

Chính vì nhu cầu nhiều nên không lạ khi trên thị trường hiện áo chống nắng có hàng trăm loại khác nhau với màu sắc, chất liệu khác nhau và được bán tại bất cứ đâu có thể: trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang, ngoài chợ và thậm chí là…cửa hàng bán đồ tiện dụng.

kinh nghiệm mua áo chống nắng
Các loại áo chống nắng giá rẻ thường sử dụng nhiều lớp vải để tạo khả năng chống nắng tốt hơn.

Mặc dù có nhiều loại, nhưng áo váy chống nắng trên thị trường phân ra làm 2 loại chính:

– Áo váy chống nắng không rõ nguồn gốc

– Áp váy chống nắng cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng như Uniqlo, Canifa, UV100, Sunstop của Format hoặc Tokyolife.

Đối với loại áo váy chống nắng không rõ nguồn gốc xuất xứ, thì mức giá thường khá rẻ, chỉ khoảng từ 100k – 150k cho mỗi chiếc áo chống nắng, và sau đây chúng ta sẽ gọi là “áo chống nắng giá rẻ“, trong khi đó áo chống nắng của các thương hiệu cao cấp thường dao động khoảng 499k/chiếc áo chống nắng, và các thương hiệu như áo chống nắng UV100 hoặc Uniqlo giá lên tới cả triệu đồng/chiếc áo.

Sự khác biệt nào giữa áo chống nắng 100k và áo chống nắng cao cấp giá tiền triệu

Đối với thời trang nói chung và áo chống nắng nói riêng có 3 yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa hàng cao cấp và giá rẻ khiến nó có sự chênh lệch về giá như thế:

– Thứ nhất là chất liệu sử dụng

Áo chống nắng cao cấp thường sử dụng các chất liệu vải có chỉ số chống nắng (UPF) cao. Đơn cử, áo chống nắng Uniqlo sử dụng chất liệu Polyester, Spandex, Cupro – đây đều là những chất liệu có chỉ số UPF cao trên 50 (khả năng chống tia UV tới 95%). Do đó, chỉ cần 1 lớp vải thôi thì khả năng chống nắng của các dòng áo chống nắng cao cấp sẽ tương đương với áo chống nắng giá rẻ 2 lớp, 3 lớp…

kinh nghiệm mua áo chống nắng
Chỉ số UPF là chỉ số được sử dụng để biểu thị khả năng chống nắng của vải. Và các dòng áo chống nắng cao cấp thường sử dụng vải có UPF rất cao.

Để có được mức giá rẻ, người sản xuất áo chống nắng giá rẻ sử dụng chất liệu rẻ tiền nhất, các chất liệu này vừa chống tia UV kém, vừa không thấm hút mồ hôi nên khi mặc rất bí. Đặc biệt là để đảm bảo chống nắng tốt hơn thì các nhà sản xuất thường may áo chống nắng tới 2 lớp, 3 lớp vải thì khiến người mặc càng bí khi mặc.

Do đó, khi mặc áo chống nắng (bên trong mặc quần áo khác rồi), nếu mặc áo chống nắng cao cấp thì bạn sẽ thấy thoáng mát hơn, không khó chịu khi đi đường, đặc biệt là trong những đoạn ùn tắc. Ngược lại, áo chống nắng giá rẻ sẽ khiến người mặc rất nóng, bí, và khó chịu, trong khi khả năng chống nắng không bằng áo chống nắng cao cấp.

>>> XEM THÊM mua áo chống nắng cao cấp nào tốt nhất hiện nay

– Thứ hai là quy trình kỹ thuật may

Nếu lật mặt trái của các áo chống nắng, bạn sẽ quan sát thấy đường may và sự khác biệt giữa các loại áo chống nắng khác nhau. Áo chống nắng cao cấp thường có các đường may tỉ mẩn và chắc chắn, nên dù có kéo căng hoặc giặt trong máy giặt thì áo vẫn còn rất tốt. Trong khi đó, một trong những vấn đề mà người mặc áo chống nắng giá rẻ gặp phải là hay bị rách hoặc bục đường chỉ, đặc biệt là khi sử dụng được một vài tháng.

Bên cạnh đó, form áo chống nắng cao cấp thường khá chuẩn, ôm và bảo vệ các vị trí cơ thể khỏi nắng tốt, trong khi đó mặc áo chống nắng giá rẻ thường bị lệch, đặc biệt là phần cổ nếu không che chắn kỹ thường bị ánh nắng xâm nhập, trong khi vẫn bị bí bách.

áo chống nắng uv100
Các đường nét và chi tiết may trên áo chống nắng cao cấp thường khá tỉ mẩn.

– Thứ ba là do yếu tố thương hiệu

Đây cũng là điều làm nên giá của một sản phẩm, các thương hiệu nổi tiếng thường gắn liền với mức giá đắt đỏ.

Rõ ràng, giữa áo chống nắng cao cấp và áo chống nắng giá rẻ có sự khác biệt rất lớn, tuy nhiên sự khác biệt đó không phải chủ yếu là về khả năng chống nắng của áo mà là sự thoải mái khi mặc. Trên thực tế, các dòng áo chống nắng 2 lớp 3 lớp bằng vải coton thông thường, hoặc áo chống nắng vải bò dày cũng có khả năng chống nắng tương đương với các dòng áo chống nắng cao cấp.

áo chống nắng uniqlo airism 2019
Áo chống nắng Uniqlo luôn là thương hiệu áo chống nắng cao cấp được nhiều người ưa chuộng.

Do đó, nếu có thể bỏ qua các yếu tố liên quan tới sự thoải mái khi mặc, và chú trọng vào khả năng chống nắng của áo váy chống nắng thì các dòng áo chống nắng giá rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền. Và ngược lại, nếu sự thoải mái và an toàn khi mặc là yếu tốt bạn quan trọng thì việc đầu tư một chiếc áo chống nắng cao cấp là “đáng đồng tiền bát gạo”.

>>> XEM THÊM kinh nghiệm chọn mua áo chống nắng tốt nhất hiện nay

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!