Tiết lộ mẹo dùng phấn tạo khối phù hợp với từng dáng mặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mỗi kiểu dáng mặt thì phải lưu ý dùng phấn tạo khối ra sao? Trong bài viết này, mọi thông tin hữu ích sẽ được tiết lộ ngay lập tức.

Những “thủ thuật” này có thể bạn chưa biết đâu. Chỉ với vài đường phết cọ mà lại có thể đánh lừa thị giác người đối diện liền ấy chứ. Đánh khối là cách “điêu khắc” mặt bằng phấn tạo khối. Phấn này còn gọi là contour, một bước dường như không thể thiếu trong chu trình makeup của phái đẹp hiện đại. Dù là nàng mặt tròn bầu bĩnh hay là mặt hốc hác thì đều có cách để che giấu khuyết điểm và tôn lên những điểm sáng đấy nhé. Học ngay dưới đây.

Dùng phấn tạo khối cho mặt trái tim

Đầu tiên, bạn nên bắt đầu với lớp nền thật mỏng nhẹ nhé. Bạn nên dùng cọ hay bông mút ẩm thay vì tán bằng tay nha. Sau bước kem nền thì hãy dùng ngay highlight để tôn vinh những điểm sáng trên mặt như là làm sống mũi cao, che quầng thâm mắt.

Bạn nhấn bọng mắt, gò má, khoé miệng, xương hàm hai bên và vùng giữa trán nhé. Sau đó thì dùng phấn tạo khối. Bạn định vị điểm tối cho mặt trái tim nhé. Phần trán rộng thì hãy viền hai bên tối, chếch 2 thái dương theo đường chân tóc rồi dùng cọ nhấn từ đỉnh gò má xuống nữa. Bạn cũng nên tạo khối mũi.

Sau đó hãy tán đều, blend hoà trộn phần sáng và tối giao thoa cho thanh thoát. Cuối cùng thì apply thêm phấn phủ, vừa kiềm dầu lại còn giúp lớp nền lâu trôi hơn nữa nhé. Thành quả nhìn rõ luôn ấy.

phấn tạo khối

Dùng phấn tạo khối cho mặt tròn

Vẫn là kem nền đầu tiên. Với mặt tròn muốn mặt thanh tú hơn thì hãy xác định các điểm highlight nhé. Bạn nên thoa ở cằm, trán hai mảng tròn, tán đường sống mũi. Đặc biệt nên thoa hình tam giác ngược ở phía dưới mắt để kéo dài mặt thêm. Đừng quên highlight ở hai bên gò má nữa. Còn nhiệm vụ đánh khối quan trọng đây.

Bạn chỉ phủ phần tóc hai bên trán, phủ phấn tạo khối từ phần cuối tai kéo xuống cằm để mặt trông hẹp hơn. Đường sống mũi cũng nên kéo khéo léo. Và cuối cùng thì hãy tán đều phấn cho các phần được hoà trộn vào nhau thôi nào. Vẫn nên phủ thêm phấn phủ để set lại lớp makeup cho hoàn thiện nhé.

phấn tạo khối

Cách dùng phấn tạo khối cho mặt vuông

Có gì khác biệt hay không? Dĩ nhiên là khác nhiều ấy chứ. Bạn cũng nên thoa nền rồi sau đó xác định phần highlight trước nhé. Bnaj dặm ở phần cằm, hai bên khoé miệng, mũi, phần gò má. Có điểm đặc biệt là highlight ở phần gần mắt kéo rộng lan dần về má.

Ở trán thì highlight kiểu mũi tên chúc xuống, tất cả nhằm giảm độ rộng cho mặt, tăng độ dài. Đến bước quan trọng là tạo khối đây. Với mặt vuông thì tông màu phấn tạo khối bạn nên chọn là nâu nhạt hoặc là xám nhé. Bạn nên chọn màu này để gọt mặt một cách tự nhiên. Nên làm một đường ở xương hàm này, ở hốc má và đường sống mũi.

Bạn tập trung vào phần hàm bị rộng cũng như xương gò má to nhé. Còn đường contour sống mũi thì không thể nào thiếu rồi! Sau đó vẫn tán đều và phủ thêm phấn nữa để hoàn thiện lớp makeup nghen.

phấn tạo khối

Với khuôn mặt trái xoan và dài có cần tạo khối không?

Dĩ nhiên dù là gương mặt ưa nhìn sẵn rồi thì vẫn nên nhấn chút phấn tạo khối để trở nên gọn gàng và thu hút hơn. Để làm nổi bật dáng mặt Á Đông này thì định vị điểm sáng bao gồm phần bọng mắt này, hai bên khoé mũi, khoé miệng, hốc má, cằm, trán và một đường dọc sống mũi.

Còn điểm tối để tán phấn tạo khối thì không phải suy nghĩ nhiều đâu. Dáng mặt này không cần phải che lấp cái gì mà chỉ cần làm cho hài hoà hơn thôi. Bạn chú ý làm tối ở một chút phần giữa gò má, xương hàm, cằm và sống mũi.

phấn tạo khối

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!