Tiêu chí chọn mua nệm cao su chất lượng, hợp với túi tiền trong năm 2018

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu sắm cho gia đình mình những chiếc đệm cao su để giữ ấm cho mùa đông sắp tời, thì những kinh nghiệm của websosanh dưới đây chắc chắn bạn sẽ cần phải dùng tới.

Chọn được một chiếc nệm có chất lượng tốt thì không khó, tuy nhiên để chọn mua được chiếc nêm vừa tốt cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình, vừa có giá thành phải chăng thì đó quả thực là một điều rất khó khăn phải không nào. Chính vì thế, trong bài viết này đây websosanh sẽ giúp các bạ chọn mua được cho gia đình mình một chiếc nêm cao su phù hợp nhất, thông qua những kinh nghiệm quá báu sau đây.

Nệm cao su là gì ? Nệm cao su có mấy loại ?

Nệm cao su (đệm cao su) là loại nệm chủ đạo được người dùng ưu tiên sử dụng nhất, có độ đàn hồi và độ bền rất tốt. Hơn nữa, mang lại lợi ích cao đối với sức khỏe người nằm.

Nệm cao su có 2 loại chính: nệm cao su thiên nhiên (tự nhiên) và nệm cao su nhân tạo (tổng hợp).

Tiêu chí chọn mua nệm cao su chất lượng, hợp với túi tiền trong năm 2018

+ Nệm cao su tự nhiên là gì ?

Nệm cao su thiên nhiên là nệm được làm từ mủ cao su nguyên chất. Cao su được lấy trực tiếp từ cây cao su, và đảm bảo trong quá trình vận chuyển về cơ sở sản xuất. Sau đó, nệm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao. Không pha trộn thêm phụ gia khác, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của đệm.

Với nguyên liệu thiên nhiên như vậy, nệm cao su tự nhiên sở hữu những đặc tính vượt trội như mềm, mịn, độ đàn hồi tốt. Giúp thông hơi thoáng khí dễ dàng, kháng khuẩn và các loại côn trùng. Mang lại cho bạn giấc ngủ êm ái.

+ Nệm cao su nhân tạo (tổng hơp) là gì ?

Nệm cao su nhân tạo hay còn gọi là nệm tổng hợp được sản xuất bằng các phản ứng hóa học. Tạo thành loại chất dẻo có độ đàn hồi cao, tính chịu lực và chịu nhiệt tốt. Vì lẽ đó, loại nệm này còn được gọi là nệm cao su khoa học.

Đệm làm dựa trên những đặc tính của đệm cao su tự nhiên, thế nên sở hữu khá nhiều ưu điểm của đệm cao su thiên nhiên. Và ưu điểm nổi trội là giá thành rẻ hơn so với nệm cao su tự nhiên.

+ Nệm cao su non là gì ?

Đây là một loại nệm cao su nhân tạo, nhưng công thức tạo ra nệm thì khá đặc biệt. Nệm cao su non là sự kết hợp giữa cao su nguyên chất cùng các chất hóa học khác, tạo ra một chất dẻo tương đối đàn hồi.

Bạn có thể ngạc nhiên khi nhìn thấy sự đàn hồi này bằng mắt thường. Lúc bạn vừa ngủ dậy, chiếc nệm cao su non vẫn in hình cơ thể bạn nằm trên đó. Và trở lại trạng thái ban đầu trong thời gian 1 đến 10 giây. Tùy theo mức độ đàn hồi của loại nệm mà bạn chọn: nệm cao su non siêu đàn hồi hay nệm cao su non đàn hồi chậm.

Những tiêu chí chọn nêm cao su phù hợp nhất năm 2018

Nệm cao su thiên nhiên là sản phẩm có giá trị cao, mua một lần mà có thể sử dụng được gần cả chục năm nên trước khi mua cần cân nhắc kỹ lưỡng để chọn cho mình chiếc nệm tốt nhất, vừa phù hợp với thể trạng của cơ thể vừa đáp ứng được tính năng về độ bền bỉ dẻo dai.

Tiêu chí chọn mua nệm cao su chất lượng, hợp với túi tiền trong năm 2018

+ Nệm được chứng nhận, đảm bảo hàng chính hãng có nguồn gốc xuất xú rõ ràng

Ngày nay tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên thị trường điều này làm cho người tiêu dùng hoang mang. Do vậy khi các bạn muốn mua nệm tốt nhất là chọn các đại lý phân phối uy tín của các thương hiệu nệm cao su Liên Á, Kymdan, Vạn Thành, Đồng Phú, Kim Cương, Dunlopillo, Ưu Việt, Edena, Everon…để được tư vấn tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua sản phẩm. Nếu mua nệm lần đầu bạn nên đến tận cửa hàng trưng bày để xem nệm, quan sát xem kiểu dáng đường nét nệm có tinh tế, có in logo của thương hiệu hay không?…Thông thường trên các sản phẩm nệm cao su chính hãng đều được nhà sản xuất in nổi tên thương hiệu để người tiêu dùng dễ nhận diện các thương hiệu nệm cao su.

Sản phẩm đạt chất lượng là những sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn ISO hoặc các chứng nhận khác như ECO và LGA (Đức) vì đó là các chứng nhận bảo đảm nệm đạt được tiêu chuẩn quốc tế về độ đàn hồi, độ bền, an toàn cho người sử dụng, được phép lưu hành ngay cả tại các thị trường đòi hỏi cao như châu Âu, Nhật hay Mỹ.

Hàng chính hãng phải có giấy chứng nhận, phiếu bảo hành đầy đủ của nhà sản xuất.

+ Chọn nệm cứng hay nệm mềm tốt hơn

Thông thường thì tình trạng và sở thích của mỗi người sẽ không ai giống ai, có người thích nằm nệm có độ êm ái mềm mại, còn một số người khác thì chỉ thích nằm nệm có độ cứng hơn chút.

Có một ngộ nhận thường gặp là một số người cho rằng nằm nệm càng cứng thì càng tốt. Thực tế chọn nệm cứng hơn không có nghĩa là tốt hơn vì nó còn tùy thuộc sở thích của từng cá nhân và hình dạng cơ thể mỗi người. Nệm tốt cần có chức năng hỗ trợ cột sống và có độ nâng đỡ nhẹ tại những điểm chịu nhiều áp lực của cơ thể khi nằm như vai, hông, gót chân… Mỗi người có cảm nhận mỗi khác, vì thế hãy chọn nệm đem lại cảm giác thoải mái nhất ấy nhé, đừng có mà nghe người khác khuyên rồi mua về ngậm ngùi đem đi đổi, cực lắm!

Tiêu chí chọn mua nệm cao su chất lượng, hợp với túi tiền trong năm 2018

+ Chọn mua nệm cao su tự nhiên hay nhân tạo ?

Có hai loại chất liệu tạo nên nệm cao su gồm: cao su thiên nhiên (tự nhiên) & cao su nhân tạo (tổng hợp, hay khoa học). Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Giá thành của 2 loại này cũng chênh nhau khá nhiều.

Nếu như bạn có điều kiện kinh tế ổn thì mình khuyên bạn nên chọn nệm cao su tự nhiên, vì nó vừa có chất lượng cực tốt, vừa đảm bảo về tính ổn định…

Còn nếu bạn chưa có kinh tế vững chắc thì chọn nệm tổng hợp cũng là một giải pháp đang được mọi người quan tâm hàng đầu.

+ Chọn mua nệm cao su theo kết cấu của nệm

Nệm cao su có kết cấu cũng như các loại nệm khác. Có 2 kiểu là: nệm cao su gấpnệm cao su thường (nệm không gấp).

Hai loại nệm gấp thường thấy là: nệm cao su gấp 2 và nệm cao su gấp 3. Tuy vậy, nệm cao su gấp 3 có vẻ phổ biến hơn. Nệm gấp 3 giúp tiết kiệm diện tích khi không cần dùng đến, và dễ di chuyển do nhỏ gọn hơn.

Còn nệm cao su thường là loại nệm nguyên khối, không gấp lại được. Vì thế, hơi khó khăn khi bạn cần chuyển chỗ hoặc mang đi.

+ Chọn mua nệm cao su theo giá thành

Giá thành là một yếu tố quan trọng để chúng ta quyết định có nên mua một sản phẩm không. Cũng như các sản phẩm khác, nệm cao su có ba mức giá phổ biến là giá rẻ, giá vừa và giá cao.

Ở phân khúc nệm cao su giá rẻ, mình sẽ tạm liệt kê các loại nệm cao su trong tầm giá từ 3 triệu đổ lại. Các loại nệm trong tầm giá này có chất lượng tương đối. Mức giá chấp nhận được với nhiều hộ gia đình có thu nhập không cao.

Tại phân khúc nệm cao su giá tầm trung, mức giá đệm sẽ dao động khoảng từ 3 triệu đến 8 triệu. Trong tầm giá này, bạn có thể thoải mái sắm ngay cho mình một chiếc nệm cao su có thương hiệu như: Liên Á, Vạn Thành hay Kim Cương rồi đó!

Còn ở phân khúc nệm cao su cao cấp, mình sẽ xếp những chiếc nệm khoảng từ 8 triệu đến hơn 30 triệu vào danh sách. Với tầm tiền này, bạn có thể dễ dàng mua được chiếc nệm cao su ưng ý mà không cần phải đắn đo nhiều.

+ Chọn nệm cao su theo kích thước

Các loại nệm cao su thường có nhiều kích thước rất đa dạng. Tùy theo nhu cầu và sở thích, bạn có thể tham khảo kích cỡ đệm theo chiều rộng và chiều dài dưới đây:

  • Nệm cao su đôi siêu lớn: 200 x 220 cm.
  • Nệm cao su đôi: 180 x 200 cm, 160 x 200 cm.
  • Nệmcao su đôi nhỏ: 150 x 190 cm.
  • Nệm cao su đơn 1 người: 120 x 190 cm.
  • Nệm cao su mini: 100 x 190 cm.
  • Nệm cao su cho bé: 80 x 190 cm, 90 x 190 cm, 140 x 190 cm.
  • Nệm cao su cho bé sơ sinh: 60 x 100 cm, 70 x 110 cm, 80 x 120 cm.

Còn về độ dày của đệm, nếu bạn thích nệm cao su mỏng thì đã có loại nệm cao su 5 cm. Hoặc, nếu bạn cần dày hơn thì thông thường luôn có loại từ 10 đến 20 cm cho bạn chọn lựa nhé!

+ Chọn nệm cao su theo màu sắc

Màu sắc của nệm cao su không phải là màu tự nhiên của cao su mà nó được xử lý bằng công nghệ tiên tiến, tiệt trung vi khuẩn gây hại trên da, mang đến sự an toàn tuyệt đối cho làn da của bạn, không gây kích ứng da, hạn chế mùi cao su khó chịu đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Có một số hãng đã áp dụng quy trình tẩy trẳng tiên tiến đế mang đến một sản phẩm nệm cao su có màu trắng đục đẹp mắt như Liên Á. Riêng các thương hiệu khác như Vạn Thành, Đồng Phú, Kim Cương sẽ có màu cam hoặc vàng nhạt do được xử lý và tẩy mùi…

+ Chọn mua nệm cao su ngại gì mà không nằm thử

Chiếc nệm là sản phẩm mà bạn sử dụng mỗi ngày do vậy ngại gì mà không thử. Bạn nên nằm thử nệm và xoay trở mọi tư thế để cảm nhận độ đàn hồi của nệm có phù hợp với cơ thể mình không. Một chiếc nệm quá cứng hay quá mềm đều sẽ không tốt cho cột sống lưng, ở những người có sức khỏe bình thường, thì khi nằm trên nệm quá cứng sẽ không cảm thấy được thư giãn và thoải mái. Một chiếc nệm lý tưởng nhất phải cho bạn cảm giác toàn thân được nâng đỡ và cột sống luôn được ở trạng thái thả lỏng tự nhiên nhất.

Lời khuyên mình dành cho các bạn là hày mặc bộ trang phục thật thoải mái và đi một đôi giày dễ dàng tháo bỏ để thử cảm giác với nệm. Được thì dắt cả ck theo đi thử chung với mình để sau này bớt đôi co luôn. Nhớ là lúc thử phải đổi đủ tư thế, nằm ngửa, nằm sấp, nằm nghiêng, mỗi tư thế dành vài phút để cảm nhận tấm nệm nhé.

=> Hy vọng những kinh nghiệm mình đã chia sẻ trên đây có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một chiếc nệm cao su phù hợp nhất cho gia đình mình.

Tư vấn chọn mua nệm cao su chất lượng nhất theo thương hiệu năm 2018

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!