Tiêu chí để chọn mua bộ đàm cầm tay tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ đàm cầm tay được dùng như là một thiết bị liên lạc di động cầm tay, giúp cho việc liên lạc cần thiết mà không cần phải dùng đến nhiều thao tác như các thiết bị di động khác.

Bộ đàm cầm tay hiện đang được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống nhờ thiết kế thuận tiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về máy bộ đàm này cũng như là cách lựa chọn. Chính vì thế, bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn bộ đàm cầm tay là gì và các tiêu chí chọn mua bộ đàm cầm tay tốt nhất.

Bộ đàm cầm tay là gì?

bộ đàm cầm tay

Bộ đàm cầm tay là thiết bị nghe gọi cầm tay sử dụng sóng ngắn Radio UHF, VHF thu phát đàm thoại hai chiều.

Hiện nay, bộ đàm được sử dụng như là một thiết bị liên lạc di động cầm tay, nhưng điểm đặc trưng của chúng là có phím “nhấn để nói” giúp cho việc liên lạc cần thiết mà không cần phải dùng đến nhiều thao tác như các dòng thiết bị di động khác. Chỉ cần các máy trong cùng một hệ thống thì ngay lập tức sẽ nghe được bạn nói.

Tiêu chí để chọn mua bộ đàm cầm tay tốt nhất

Để chọn mua được máy bộ đàm cầm tay tốt nhất đòi hỏi người dùng cần phải có kinh nghiệm cũng như là hiểu biết rõ về sản phẩm. Trong đó, một số điểm cần lưu ý như sau:

Băng tần sử dụng

bộ đàm cầm tay

Điểm cần chú ý khi chọn bộ đàm cầm tay là phải tìm hiểu rõ băng tần sử dụng như thế nào. Bởi vì dòng máy bộ đàm cố định ở các trạm và dòng máy bộ đàm cầm tay sẽ khác nhau. Đó là UHF với tần số dao động từ 400 đến 527 MHz và VHF dao động với tần số từ 136 đến 174 MHz nên khi mua bạn cần tìm hiểu xem dòng máy có sẵn đang dùng thuộc băng tần UHF hay là VHF, model là gì và tần số cụ thể nằm ở khoảng nào.

Và gợi ý tốt nhất cho bạn đó là nếu ở môi trường bạn dùng máy là ở khu vực ít vật cản, trống trải thì băng tần VHF là phù hợp. Còn nếu ở những tòa nhà cao tần hay là công trình xây dùng thì nên sử dụng dòng băng tần UHF. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần dựa vào việc cấp phép sử dụng tần số cho từng vùng để lựa chọn bộ đàm vừa đúng phép được cấp vừa mang đến hiệu quả sử dụng tốt.

Chọn bộ đàm cầm tay dựa vào nhu cầu sử dụng

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng cần phải xác định được nhu cầu sử dụng mới thì mới có lựa chọn hợp lí nhất. Tức là tùy thuộc khả năng tài chính, nhu cầu công việc và môi trường hoạt động để mua bộ đàm cầm tay thích hợp đảm bảo đáp ứng những tiêu chí mà mình đưa ra.

Các tính năng

Mặc dù, các sản phẩm bộ đàm cầm tay tốt nhất luôn đảm bảo chất lượng cao cho người dùng nhưng việc tìm hiểu về tính năng của máy là hết sức quan trọng. Trong đó gồm có công suất phát RF, công suất âm thanh, tính năng bảo vệ vệ để phù hợp với môi trường, các mạch mã hóa và và giải mã, tính năng bảo mật thông tin,…

Kiểu dáng, kích thước

bộ đàm cầm tay

Việc chọn sản phẩm có kiểu dáng bắt mắt, kích thước nhỏ gọn, vừa vặn với tay cầm sẽ giúp việc sử dụng trở nên thuận tiện, đơn giản hơn. Nhất là tránh được tình trạng mỏi tay khi dùng trong một khoảng thời gian dài.

Thương hiệu và chế độ bảo hành

Hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu bộ đàm cầm tay nhưng để đảm bảo chất lượng, độ bền vượt trội thì người dùng nên lựa chọn thương hiệu nổi tiếng, có tên tuổi trên thị trường. Một số nhãn hiệu bạn không nên bỏ qua là Motorola, Icom, Kenwood…đang chiếm phần lớn tại thị trường Việt nhờ chất lượng tốt. Cùng với việc chọn thương hiệu thì bạn cũng nên chú ý đến chế độ bảo hành sản phẩm. Thông thường là những sản phẩm chế độ bảo hành càng cao thì chứng tỏ sản phẩm chất lượng ít xảy ra hư hỏng và trục trặc.

Giá thành

Khi chọn mua máy bộ đàm cầm tay thì giá thành vẫn là yếu tố giúp người dùng đưa ra quyết định có nên mua không. Và tất nhiên là những sản phẩm chất lượng, giá tốt vẫn là sự lựa chọn hàng đầu.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 thương hiệu máy bộ đàm cầm tay chất lượng hàng đầu hiện nay

5 thương hiệu máy bộ đàm cầm tay chất lượng hàng đầu hiện nay

Máy bộ đàm cầm tay được sử dụng rất phổ biến hiện nay với thiết kế nhỏ gọn, lưu động, khả năng phát sóng rộng, liên lạc thông suốt. Máy bộ đàm kiểu cầm tay rất phù hợp với nhu cầu của nhiều ngành nghề như nhân viên bảo vệ, công trường, nhà máy hay khu du lịch,...

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!