Tìm hiểu tất tần tật về quạt sưởi, vì sao nên dùng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong các dòng thiết bị sưởi thì quạt sưởi được nhiều người lựa chọn. Sản phẩm này gồm nhưng loại nào, dùng có an toàn hay không, hãy cùng tìm lời giải đáp.

Nhu cầu sử dụng các thiết bị sưởi vào mùa lạnh ngày càng tăng cao. Nhiều người tìm tới quạt sưởi. Sản phẩm này có cấu tạo, chức năng thế nào, khả năng bảo vệ thân nhiệt có tốt không? Cùng Web So Sánh tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Khám phá quạt sưởi là gì?

Quạt sưởi chính xác là một thiết bị sưởi, có ngoại hình tương đồng với các loại quạt gió mát thông thường. Nhưng thay vì tạo ra luồng gió luân phiên trong phòng để khiến phòng thoáng và mát hơn thì quạt sưởi lại phát/thổi ra nhiệt lượng. Nhiều loại còn có tính năng tăng độ ẩm cho không gian phòng.

Quạt sưởi halogen sưởi ấm tốt và giá rẻ

Công suất và kích thước của quạt là các yếu tố quyết định đến diện tích có thể sưởi ấm. Tuỳ theo diện tích nhà ở, ngân sách tài chính mà người dùng có thể lựa chọn các dòng quạt ưng ý khác nhau, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng.

Tìm hiểu cấu tạo và chức năng của quạt sưởi

Quạt với chức năng chính là sưởi ấm. Mức công suất tương ứng phù hợp phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường. Cấu tạo của quạt để sưởi cũng giống như quạt làm mát thông thường, nhưng có thêm một số bộ phận khác.

máy sưởi nào được săn lùng nhiều nhất?

  • Thân quạt để làm ấm và nóng, chứa bộ điều khiển.
  • Động cơ để chuyển điện năng thành khí nóng, lan toả ra.
  • Nút bấm điều khiển để chỉnh nhiệt độ.
  • Chân đế giữ cho quạt vững chắc.
  • Quạt tản nhiệt giúp không khí di chuyển lan toả khắp phòng, tránh tích tụ quá nóng ở một vị trí.
  • Lồng quạt để bảo vệ người dùng hoặc để ngăn các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng tới quá trình quạt hoạt động.
  • Bộ phát nhiệt có dây tóc bóng đèn halogen là thanh đốt tạo nhiệt.
  • Mô tơ giúp quạt hoạt động và chuyển đổi công suất hợp lý.

Gợi ý một số dòng quạt sưởi phổ biến nhất hiện nay

  • Quạt sưởi halogen là dùng bóng đèn halogen phát nhiệt bức xạ, khiến bề mặt nóng lên chuyển hoá điện năng thành nhiệt, khiến không gian sử dụng ấm lên. Có 3 kiểu quạt sưởi halogen là quạt sưởi nón, hộp và chân quỳ.

Quạt sưởi Halogen Sunhouse shd7016

  • Quạt sưởi dầu là dòng dùng điện làm nóng tấm sưởi sau đó truyền nhiệt ra ngoài. Dung môi dùng là Diathermic Oil.

Quạt sưởi dầu bền mà không làm khô da bé

  • Quạt sưởi gốm ceramic là thiết bị sưởi được yêu thích hiện nay. Dòng quạt này dùng điện, thông qua các thanh hợp kim nhôm ghép với nhau qua thanh gốm bán dẫn. Gốm trở thành vật phát và truyền nhiệt, làm ấm đều phòng. Quạt có chế độ phun sương nên khiến phòng không bị khô, vô cùng dễ chịu.

quạt sưởi gốm

  • Quạt sưởi hồng ngoại là sản phẩm dùng bóng đèn hồng ngoại để sưởi. Điện được đưa vào bóng đèn và toả ra khí nóng. Những bóng đèn hồng ngoại được nghiên cứu, thiết kế tỉ mỉ, không gây chói mắt, đảm bảo không gây chói mắt mà làm ấm cực tốt.

Quạt sưởi hồng ngoại Happy Time HTD7012 

Có nên dùng quạt sưởi không, có an toàn hay không?

Hầu hết mọi dòng quạt sưởi hiện nay đều được chế tạo, sản xuất vô cùng an toàn, tỉ mỉ, cẩn thận. Sản phẩm áp dụng công gnheje cao nên hoàn toàn yên tâm sử dụng. Đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ hay người cao tuổi thì sử dụng quạt sưởi là hợp lý. Bạn chỉ cần dùng đúng cách là được. Hỏi là có nên dùng thiết bị sưởi này không thì là có, vô cùng cần thiết, đặc biệt với những gia đình có người dễ bị cảm cúm, ho, viêm khớp…Nên biết dùng sao cho đúng, tránh dẫn đến các bệnh ngoài da hay bệnh hô hấp.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn lại có thêm một kiến thức thú vị. Quạt sưởi có cấu tạo, chức năng và các dòng ra sao đều được cung cấp đầy đủ ở phía trên. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào thì để lại bình luận phía dưới nhé.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!