Tìm hiểu về máy khoan từ: Công dụng và đặc điểm cấu tạo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cấu tạo đặc biệt, máy khoan từ được sử dụng rộng rãi trong nhiều các công việc khác nhau.

 

Máy khoan có lẽ là loại máy móc công nghiệp không còn xa lạ với hầu hết mọi người, nhưng trong máy khoan chia ra khá nhiều loại mà một trong số các loại máy khoan khiến nhiều người khó hiểu nhất đó là máy khoan từ. Vậy máy khoan từ là gì, nó hoạt động như thế nào và có khác gì so với các dòng máy khoan khác có mặt trên thị trường hiện nay?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

máy khoan từ
Máy khoan từ được ứng dụng rộng rãi.

1. Máy khoan từ là gì?

“Máy khoan từ” hay “máy khoan có đế từ” là máy khoan có mặt đế với lực hút cực mạnh, giúp máy giữ chắc chắn vào vật liệu, đảm bảo quá trình làm việc không bị rung lắc, đảo mạnh. Nhờ lực hút mạnh mà máy có thể hoạt động ở nhiều hướng, nhiều chiều. Chiều dọc, chiều ngang hay chiều lộn ngược thì thiết bị đều làm việc tốt.

Chính vì thế, so với các dòng máy khoan cầm tay thông thường thì máy khoan từ có một chút khác biệt về cấu tạo, cụ thể:

Máy khoan từ là dòng máy khoan có thiết kế vô cùng đặc biệt, hiểu đơn giản, thân khoan còn có một đế từ (đế nam châm) để máy có thể gắn trực tiếp vào bề mặt vật liệu, chúng thích hợp để khoan lỗ trên bề mặt kim loại. Đế từ có tác dụng hút chặt máy khoan vào bề mặt vật liệu, giúp cho máy khi làm việc không bị rung, đảo, mũi khoan đi đúng hướng. Nhờ lực của đế từ, máy khoan có thể làm việc theo chiều dọc, ngang hay lộn ngược.

Nhìn ngoại hình bên ngoài, máy khoan từ có thiết kế khá giống với máy khoan rút lõi bê tông nhưng có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ và tính di động hơn nhiều. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng để khoan trên các vật liệu cứng với kích thước lớn, điều mà các dòng máy khoan cầm tay thường khó có thể thực hiện hoặc không thực sự chính xác như máy khoan từ.

2. Tác dụng của máy khoan từ

Với cấu tạo và nguyên lý hoạt động của mình, máy khoan từ được sử dụng rộng rãi trong nhiều các ngành nghề sản xuất khác nhau. Cụ thể: máy khoan từ được sử dụng phổ biến để gia công kim loại, khoan, phay, khoét taro hoặc vác miệng lỗ tại mọi vị trí làm việc như trên cao, chật hẹp, khoan trên thép tấm, khoan dầm, khoan trong hốc.

Tuy nhiên, so với các dòng máy khoan khác thì bề mặt làm việc của máy khoan từ hơi khác biệt, do đó, người sử dụng cần lưu ý:

Đế từ quyết định đến hiệu quả khoan rất nhiều, nên trước khi cho máy đi vào quá trình làm việc thực tế, riêng với đế từ, người dùng cần lưu ý các thông tin sau đây:

Luôn đảm bảo về mặt làm việc sạch sẽ, bằng phẳng, không có ngoại vật nào như phoi, mạt thép để giảm lựa từ tính. Bởi chỉ khi đế từ được gắn chắc chắn, máy mới có thể làm việc an toàn, cho ra các lỗ khoan chính xác. Với máy khoan từ không có đế xoay, khi làm việc trên bề mặt không bằng phẳng bạn cần chắc chắn nam châm không bị ảnh hưởng, di chuyển đế từ ra bề mặt bằng phẳng để đảm bảo hiệu quả tốt hơn.

máy khoan từ

3. Giá máy khoan từ bao nhiêu tiền?

Là một thiết bị chuyên dùng với cấu tạo phức tạp hơn, nên máy khoan từ cũng có giá bán đắt đỏ hơn, dao động từ 5 triệu đồng trở lên. Ngoài ra, tùy mức công suất cũng như hãng sử dụng mà mức giá bán của máy khoan từ cũng đổi khác tùy từng loại.

Cùng điểm qua giá bán của một số dòng máy khoan từ phổ biến trên thị trường hiện nay:

– Máy khoan từ Ken 6023N: giá 4 triệu đồng

– Máy khoan từ DCA ẠC23S: giá 2.5 triệu đồng

– Máy khoan từ DongCheng DJC23: giá 4,.6 triệu đồng

– Máy khoan từ AGP SMD502: giá 13.8 triệu đồng

Người sử dụng có nhu cầu mua máy khoan từ đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!