Tinh dầu tràm trà trị mụn có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã từng nghe đến nhưng lại e ngại vì không biết tinh dầu tràm trà trị mụn có tốt không hay mua sản phẩm này ở địa chỉ nào để uy tín, đáng tin cậy? Hãy để bài viết dưới đây giúp bạn trả lời chính xác, rõ ràng và chi tiết về vấn đề đó nhé!

1. Đánh giá tinh dầu tràm trà trị mụn có tốt không?

Tea Tree Oil là tên quốc tế của dầu tràm trà, tinh dầu này được tạo nên từ việc chiết xuất trực tiếp lá của cây tràm trà.

Tinh dầu tràm trà Tinh dầu tràm trà.

1.1. Nguồn gốc xuất xứ của cây tràm trà

Melaleuca alternifolia là tên gọi theo khoa học của cây tràm trà- nguồn nguyên liệu chính tạo nên tinh dầu tràm trà, xuất xứ từ đất nước của những chú kangaroo- Úc. Và để có được tinh dầu, người ta sẽ chiết từ cành hay lá của loại cây này.

1.2. Công dụng của tinh dầu cây tràm trà

Như chúng ta đều biết, đa số các loại tinh dầu đều mang lại một công dụng rất tuyệt vời đó là lọc không khí, tạo ra một không gian tương đối dễ chịu, thoải mái. Đồng thời, còn có tác dụng rất tích cực trong việc điều trị các bệnh viêm họng, viêm xoang hay nghẹt mũi, nhức đầu vào các mùa dịch cúm.

Nhưng có lẽ công dụng nổi bật và được nhiều người yêu thích, ưa chuộng nhất chính là dùng tinh dầu tràm trà trị mụn. Vì sao ư? Bởi loại tinh dầu tràm trà “sở hữu” chất chống oxy hóa cao nên có thể được dùng để trị các vùng da dễ bị mụn do nhờn như cằm, vùng chữ T… giúp hạn chế tối đa sự mẩn đỏ của da, trả lại làn da vẻ tươi sáng và tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, tinh dầu tràm trà còn có thể chữa trị khá tốt các triệu chứng nhiễm trùng da hay bị rối loạn da như dị ứng da, mụn cóc, mụn trứng cá, mụn rộp, các vết thương, vết côn trùng cắn…Đây cũng là một trong những tác dụng nổi bật nhất của tinh dầu tràm trà được nhiều người áp dụng.

Với những công dụng trên, tinh dầu tràm trà trị mụn có tốt không thì câu trả lời là có. Vậy, làm sao để đạt hiệu quả sử dụng sản phẩm này tốt nhất, cùng theo dõi tiếp nhé!

2. 4 cách sử dụng tinh dầu tràm trà xóa tan mụn nhọt

Mặc dù đã biết rõ về công dụng nhưng vẫn có rất nhiều người chưa biết cách sử dụng tinh dầu tràm trà trị mụn. Do đó, đừng nên bỏ qua những hướng dẫn gợi ý dưới đây.

2.1. Chấm trực tiếp tinh dầu lên mụn

Cách đầu tiên khá dễ dàng và đơn giản. Các bạn chỉ cần làm các công việc quen thuộc hàng ngày mỗi khi trở về nhà như tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ, nếu có máy rửa mặt chất lượng, được các chị em tin tưởng sử dụng hiện nay thì càng tốt. Sau đó, lau khô bằng khăn mềm và dùng tăm bông chấm vào tinh dầu tràm trà và nhẹ nhàng thoa lên nốt mụn. Đối với lần đầu tiên sử dụng, chỉ nên chấm một ngày một lần vào buổi tối.

Nếu làn da của bạn không bị dị ứng hay mẫn cảm thì có thể kiên trì chấm mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối. Nhớ là không nên quá lạm dụng, dùng mỗi ngày 3 lần để tránh nguy cơ gây nên sự bỏng rát cho da. Còn nếu làn da quá nhạy cảm, có thể sẽ có hiện tượng cảm thấy bị châm chích nhẹ lúc đầu, sau vài phút là hết. Tuy nhiên, bạn gặp trường hợp bị kích ứng liên tục hay cảm giác làn da bị bỏng rát thì ngay lập tức phải rửa sạch với nước và ngừng sử dụng sản phẩm.

2.2. Xông hơi bằng tinh dầu

Bên cạnh việc dùng tinh dầu tràm trà trị mụn như trên thì đây cũng là một trong những loại tinh dầu xông hơi cho da mặt rất tốt, hiệu quả. Việc đầu tiên, bạn phải làm cũng chính là tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ để loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn. Sau đó, đổ 1 ít nước sôi vào trong chiếc chậu/thau nhỏ, nhỏ từ 3-5 giọt tinh dầu vào rồi trùm cả mặt bằng khăn bông thật to. Từ từ cúi xuống, để khoảng cách giữa mặt và chậu/ thau khoảng 15cm và xông. Chắc chắn bạn sẽ có cảm giác thư giãn vô cùng khoan khoái, dễ chịu đấy.

Lưu ý là nếu nhiệt độ nước quá nóng thì nên để nguội bớt dần rồi hãy xông kẻo làn da bị bỏng rát hay tổn thương. Còn nếu bạn có máy để xông mặt chính hãng, an toàn khi sử dụng thì các nàng chỉ cần nhỏ thêm vài ba giọt tinh dầu tràm trà như trên là hiệu quả làm sạch sẽ được phát huy tối đa. Nhưng, không nên xông quá lâu và nhiều lần. Mỗi lần xông khoảng 5 phút và mỗi tuần 2 lần như thế để da không bị khô cũng như nhạy cảm.

Xông hơi bằng tinh dầu tràm trà Xông hơi bằng tinh dầu tràm trà.

2.3. Rửa mặt bằng tinh dầu

Một trong những cách sử dụng tinh dầu tràm trà trị mụn cực kỳ hiệu quả chính là trực tiếp rửa mặt bằng tinh dầu.

Đối với làn da bình thường, không bị khô hay dễ dàng bị kích ứng thì bạn có thể sử dụng cách làm này mỗi ngày 1 lần để giúp da sạch hơn.

Còn đối với làn da nhạy cảm và dễ bị dị ứng thì tốt nhất là cứ 2 ngày 1 lần, bạn chỉ cần nhỏ thêm một giọt tinh dầu tràm trà vào cùng với sữa rửa mặt hợp với da làm sạch sâu bụi bẩn bám lỗ chân lông mà mình đang dùng rồi rửa như bình thường để vừa hỗ trợ điều trị mụn lại có khả năng làm sạch da một cách hoàn hảo.

Tuy nhiên, nếu làn da của các nàng bị khô ráp ngay sau khi sử dụng phương pháp này thì có thể nhờ đến sự hỗ trợ của kem dưỡng ẩm làm mềm làn da hoặc nước hoa hồng để cân bằng độ pH trong da.

2.4. Hòa nước và xịt khoáng tinh dầu

Thêm một phương pháp dùng tinh dầu tràm trà trị mụn mà dường như ai cũng cảm thấy rất quen thuộc và phổ biến đó chính là hòa tinh dầu vào với nước đun sôi để nguội tạo thành dung dịch nước cân bằng rồi rửa hoặc lau khắp mặt với bông tẩy trang. Sau đó, dùng tay nhẹ nhàng massage và vỗ lên mặt.

Hoặc có thể dùng hỗn hợp dung dịch nước cân bằng đó cho vào bình xịt và xịt khắp mặt như nước khoáng. Khi đó, nước tinh dầu tràm trà đảm bảo sẽ hỗ trợ điều trị mụn tối đa, ngăn ngừa, ức chế các khuẩn mụn và làm quá trình khô nhân mụn được rút ngắn đi.

Rõ ràng đến đây thì ai cũng biết tinh dầu tràm trà trị mụn có tốt không rồi phải không nào. Vậy tinh dầu tràm trà bán ở đâu chính hãng, đảm bảo chất lượng để sử dụng?

Tinh dầu tràm trà có tác dụng trị mụn tốt (Tinh dầu tràm trà có tác dụng trị mụn tốt.

3. Địa chỉ mua tinh dầu tràm trà giá tốt chất lượng uy tín

Để trả lời cho câu hỏi tinh dầu tràm trà bán ở đâu thì dưới đây sẽ là 4 địa chỉ uy tín để mọi người có thể tham khảo và lựa chọn được sản phẩm chính hãng, phù hợp.

3.1. The Body Shop

Đây là một trong những cửa hàng phân phối và bán lẻ các sản phẩm rất độc đáo, đặc biệt khi lấy cảm hứng từ thiên nhiên và có tác dụng chăm sóc da dẻ hay cơ thể cho con người. Hiện nay, shop đang bán rất nhiều sản phẩm Tea Tree Oil đa dạng, phong phú như là tinh dầu tràm trà The Body Shop… Vì thế khi đến đây, khách hàng không những được lựa chọn thoải mái mua hàng mà còn được tư vấn và phục vụ rất nhiệt tình.

The Body Shop

3.2. Lanopearl

Lanopearl là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ xứ sở chuột túi. Mặc dù mới chỉ ra đời cách đây khoảng 15 năm nhưng thương hiệu này đã tận dụng được rất nhiều nguồn nguyên liệu dồi dào có trong thiên nhiên để phát triển thành các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ cũng như sức khỏe cho con người rất nổi tiếng. Sản phẩm có thể kể đến là tinh dầu tràm trà Milaganics…

3.3. Beauty Garden

Cũng được coi là một địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để phái đẹp có thể ghé mua các sản phẩm Tea Tree Oil. Nơi đây cực kỳ nổi tiếng với tinh dầu tràm trà The body shop – một loại tinh dầu như đã phân tích thì có ưu điểm nổi bật nhất chính là mang lại cho bạn gái phương pháp chăm sóc da giảm mụn tốt, hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!