Toàn các sản phẩm dưỡng da "thần thánh" nhưng kết hợp với nhau thì chỉ có "phá hoại" làn da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đôi khi những thứ tốt nhất kế hợp với nhau lại không mang lại kết quả tốt nhất. Minh chứng cho điều đó chính là 6 cặp mỹ phẩm dưới đây, chúng đều là những sản phẩm tốt nhưng nếu kết hợp với nhau thì lại chỉ khiến da bạn thêm tồi tệ hơn!

Retinol và sản phẩm trị mụn

Retinol mang lại hiệu quả bất ngờ cho làn da

Retinol mang lại hiệu quả bất ngờ cho làn da

Retinol nổi tiếng là một chất cực tốt cho da và có thể mang lại hiệu quả bất ngờ. Tuy vậy, nếu không biết cách sử dụng, nó sẽ khiến da bạn trở nên “kinh khủng” Việc kết hợp retinol với axit salicylic thường có trong các sản phẩm trị mụn thường dẫn đến tình trạng khô và mẩn đỏ. Tuy nhiên, nếu dùng benzoyl peroxide trị mụn kết hợp với retinol thì hai thành phần này lại có thể vô hiệu hóa lẫn nhau. Chính vì vậy, tốt nhất là nếu đã dùng Retinol thì bạn nên dừng các loại kem trị mụn và ngược lại.

Retinol và toner

Hầu hết các bạn gái đều sử dụng toner trong việc dưỡng ẩm cho da, cân bằng da và xem như đó là bước không thể thiếu sau mỗi lần rửa mặt. Như chúng ta đã biết toner có thể rất tốt cho da, giúp làm se khít lỗ chân lông, một số chứa axit glycolic tái tạo da, một số chứa tinh chất witch hazel có khả năng trị mụn… Mặc dù vậy, nếu bạn kết hợp việc sử dụng toner với retinol thì đó là một điều không nên. Nếu bạn đã từng mắc sai lầm này thì hãy dừng lại ngay nhé vì các bác sĩ da liễu cảnh báo bạn không nên dùng toner khi đã bôi retinol trên da. Sự gặp gỡ của hai loại này có thể làm da rất khô, kích ứng, mẩn đó.

Retin-A và tẩy tế bào chết

Retin-A và tẩy tế bào chết

Retin-A nếu kết hợp với tẩy tế bào chết sẽ làm hủy hoại làn da của bạn

Retin-A được mệnh danh là thành phần “thần thánh” giúp thay đổi hoàn toàn diện mạo làn da, tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm có chứa thành phần này bạn da bạn có thể bị khô và bong tróc. Ngoài ra nó cũng làm cho da dễ nhạy cảm hơn. Lúc này, nếu bạn sử dụng tẩy tế bào chết thì nó sẽ hủy hoại, làm tổn thương da bạn. Bạn có thể dùng bông tẩy trang và nước sạch để lau và cọ đi những lớp da khô, chưa cần dùng đến sản phẩm tẩy da chết.

Axit salycylic và axit glycolic

Đây là những chất có mặt rất thường xuyên trong các loại mỹ phẩm với những công dụng khác nhau. Axit salicylic thường thấy trong sản phẩm trị mụn, còn axit glycolic giúp tái tạo da, tẩy tế bào chết. Tuy nhiên không thể dùng chung hai loại sản phẩm chứa thành phần này bởi chúng sẽ khiến da bạn trở nên siêu khô, căng và rất khó chịu.

Vitamin C và benzoyl peroxide

Vitamin C

Vitamin C giúp da đàn hồi, căng bóng nhưng nên tránh sử dụng với sản phẩm chứa Benzol peroxide

Vitamin C làm da căng bóng, đàn hồi, có tác dụng tích cực trong việc chống lão hóa da. Các bác sĩ da liễu khuyên rằng không nên dùng vitamin C với những sản phẩm chứa benzoyl peroxide bởi vì quá trình oxy hóa của nó sẽ khiến vitamin C hoàn toàn mất tác dụng.

Vitamin C và axit alpha hydroxy

Axit alpha hydroxy (AHA) thay đổi độ pH của vitamin C, khiến tác dụng chống lão hóa không còn hiệu quả. Nếu bạn đang dùng sản phẩm có chứa axit glycolic (cũng là một loại AHA), có thể chuyển sang các loại chống lão hóa khác với thành phần thích hợp hơn như tinh chất trà xanh và resveratrol.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

Bộ tứ iPhone 16 series đã chính thức ra mắt, mang đến những nâng cấp đột phá hứa hẹn làm khuynh đảo thị trường smartphone. Từ ngày 20/9 đến 26/9, hãy cùng TopZone chào đón siêu phẩm với chương trình khuyến mãi cực sốc và cơ hội sở hữu iPhone 16 với mức giá hấp dẫn nhất!
Tổng hợp các dòng sữa chua dâu ngon nên ăn thử một lần

Tổng hợp các dòng sữa chua dâu ngon nên ăn thử một lần

Sữa chua dâu là một trong các hương vị sữa chua quốc dân vừa dễ ăn, vừa có vị chua ngọt không gây ngán và không kén người ăn. Nếu là fan của món sữa chua dâu thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ 5 loại sữa chua dâu sau đây.
Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sữa tươi Vinamilk ít đường thay cho các loại sữa tươi có đường truyền thống vì có vị ngọt dịu dễ uống, giảm bớt lượng đường và calo dung nạp vào cơ thể. Vậy sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không, cùng tìm hiểu ngay.
TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

Với sự kết hợp giữa vị béo ngậy của sữa dừa và sự mềm mịn của vỏ bánh, bánh Trung thu nhân sữa dừa mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, dễ dàng chinh phục bất kỳ ai từ lần thử đầu tiên. Cùng khám phá sự hấp dẫn của từng thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng.
Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Bánh Trung thu truyền thống thường chứa lượng đường và tinh bột khá cao, không phù hợp cho người mắc tiểu đường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu liệu người bị tiểu đường có thể ăn bánh Trung thu không, cũng như điểm qua các thương hiệu bánh Trung thu dành cho người mắc bệnh này.
Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Những tháng cuối cùng của thai kỳ đang đến gần, các mẹ lần đầu mang thai cảm thấy lo lắng không biết nên chuẩn bị giỏ đồ đi sinh như thế nào để đảm bảo đủ đồ dùng cho mẹ và bé. Trong bài viết này sẽ gợi ý đến các mẹ bỉm món đồ dùng cần chuẩn bị đi sinh đầy đủ mà vẫn nhanh, gọn nhẹ nhất.