Toner là gì? Toner để làm gì? Cách sử dụng toner đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Toner là gì? Toner để làm gì? Cách sử dụng toner như thế nào? Đây là những câu hỏi mà các nàng mới tập tành skincare rất hay thắc mắc đến những vấn đề này. Cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé.

Toner là gì? Toner để làm gì? Cách sử dụng toner như thế nào? Những thắc mắc này đều là những kiến thức cơ bản nên ít người chịu tìm hiểu. Do đó, từ việc không tìm hiểu nên các bạn đã hiểu sai vấn đề. Bởi vậy, các bạn hãy gắng đọc hết bài viết này để có thêm nhiều thông tin về toner một trong những bước skincare không thể thiếu được.

Toner là gì?

Toner hay còn được gọi là nước cân bằng là sản phẩm có dạng nước được sử dụng ngay sau bước rửa mặt. Toner giúp len lỏi sâu vào bên trong lỗ chân lông, lấy sạch các bụi bẩn, dầu thừa ở trên da mà sữa rửa mặt không thể lấy hết được.

Ngoài ra, toner còn giúp loại bỏ được bã nhờn để da có thể hấp thu được các dưỡng chất tốt hơn, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và cân bằng độ pH cho làn da một cách hoàn hảo.

Toner là gì?
Toner là gì?

Toner để làm gì?

Ngày nay, môi trường đang ngày một bị ô nhiễm nghiêm trọng làm ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, khiến hàng rào bảo vệ tự nhiên của da trở nên yếu ớt. Nhưng nếu như bạn không có một quy trình làm sạch và chăm sóc da cẩn thận thì da rất dễ bị nổi mụn, nhăn nheo, lão hóa. Vậy thì toner để làm gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Toner giúp làm sạch sâu cho làn da

Nếu như chúng ta rửa mặt hàng ngày thì sẽ không thể lấy hết được các bụi bẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông. Mà da không sạch nhưng vẫn tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo thì đây chính là nguyên nhân gây ra mụn. 

Và theo như nghiên cứu của các bác sĩ da liễu thì có đến 85% mọi người đều sử dụng toner sau bước rửa mặt nhằm giúp làn da sạch sẽ và căng mịn hơn. Chính vì vậy, việc lựa chọn toner tốt và phù hợp sẽ giúp cho làn da của bạn được thông thoáng, mịn màng hơn.

Toner giúp làm sạch sâu cho làn da
Toner giúp làm sạch sâu cho làn da

2. Toner giúp làm se khít lỗ chân lông

Với những cô nàng sở hữu làn da dầu bóng nhờn thì sẽ rất cần đến một dòng toner kiềm dầu. Toner với khả năng cân bằng độ pH, các tuyến dầu cũng như bã nhờn ở trên da sẽ được cân bằng. Có nghĩa là, dầu nhờn ở trên da sẽ đỏ ít hơn, lỗ chân lông cũng vì thế mà cũng thu nhỏ và mềm mịn hơn.

Toner se khít lỗ chân lông thường chừa các chất chống oxy hóa nhằm cải thiện và phục hồi làn da cũng như điều tiết lại lượng dầu thừa. Và trong đó không thể thiếu được thành phần Niacinamide – giúp da se khít lỗ chân lông. 

3. Toner có khả năng dưỡng ẩm

Toner sẽ cung cấp độ ẩm hoàn hảo cho làn da để da ngậm nước và căng mọng hơn. Với những dòng toner dưỡng ẩm thì thành phần thường chứa cấp ẩm vượt trội cho da như Glycerin, Hyaluronic Acid, chiết xuất lô hội phù hợp sử dụng cho làn da khô xỉn màu, dễ bị bong tróc.

4. Toner có khả năng làm sáng da

Với những dòng toner có khả năng làm sáng da sẽ có thêm một vài thành phần nổi bật như Vitamin C, Vitamin E, các khoáng chất để giúp làn da trở nên mềm mịn, rạng rỡ hơn.

Cách sử dụng toner đúng chuẩn

Dưới đây là cách sử dụng toner đúng chuẩn để mang lại hiệu quả cao nhất cho làn da.

Sau khi, các bạn làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt, thì hãy đổ toner ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng lên khắp da mặt. Bạn hãy chờ cho toner khô và thấm vào da rồi bắt đầu tiếp với các bước chăm sóc da tiếp theo.

Các bước sẽ lần lượt đó là tẩy trang => Sữa rửa mặt => Toner => Tẩy tế bào chết hóa học => Serum/Booster/Treatment (nếu có) => Kem dưỡng ẩm (Ban đêm) => Kem chống nắng (Ban ngày).

Toner có khả năng dưỡng ẩm
Toner có khả năng dưỡng ẩm

Cách dùng toner cho mỗi loại da:

  • Với da khô và da nhạy cảm: Bạn hãy cho vài giọt toner ra lòng bàn tay, sau đó hãy vỗ nhẹ lên toàn mặt để các dưỡng chất từ từ thấm vào da. Cách vỗ này sẽ giúp máu được tuần hoàn tốt, dưỡng chất được thấm sâu vào da hơn.
  • Với da mụn: Bạn hãy kết hợp với bông tẩy trang để mang lại hiệu quả nhất. Nhỏ vài giọt toner vào bông tẩy trang sau đó nhẹ nhàng lướt bông tẩy trang khắp mặt nó sẽ giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn 1 cách hoàn hảo nhất. Đặc biệt, nó còn giúp cho phần da bị mụn được xoa dịu hơn.
  • Với da hỗn hợp và da thường: Với những làn da này thì có thể sử dụng 1 trong 2 cách trên đều được.

Mong rằng qua bài viết này đã phần nào giải đáp được cho các bạn về thắc mắc toner để làm gì? Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!