Tổng hợp các cách sửa vòi hoa sen tại nhà hiệu quả và đơn giản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các lỗi hỏng của vòi hoa sen và cách sửa vòi hoa sen hỏng tại nhà cực kỳ đơn giản và hiệu quả.

Do được sử dụng hàng ngày cộng với việc lắp đặt trong môi trường có độ ẩm cao và đặc biệt có nhiều tạp chất ở trong nước nên rất dễ xảy ra các phản ứng oxy hóa khiến vòi hoa sen bị hỏng. Thay vì mang vòi hoa sen đi bảo hành và sửa chữa, bạn hoàn toàn có thể tham khảo một số cách sửa vòi hoa sen tại nhà chúng tôi chia sẻ dưới đây!

Cách sửa vòi hoa sen bị hỏng ốc sen và lõi sen

– Nguyên nhân khiến lõi sen và ốc sen bị hỏng là do, vòi hoa sen có bộ chia nước nóng và lạnh nằm ở trong thân sen. Thông thường tuổi hộ của lõi sen thường là khoảng 40.000 đến 90.000 lần đóng mở nước. Do đó, độ bền của lõi sen và ốc sen phụ thuộc vào chất lượng của thiết bị vòi hoa sen cũng như số lần bạn sử dụng.

– Cách khắc phục: Bạn chỉ cần thay ốc sen và lõi sen mới là được. Cách sửa vòi hoa sen bị hỏng ốc sen và lõi sen như sau: Bạn sử dụng 1 tua 2 cạnh hoặc 6 cạnh cùng 1 mỏ lết. Trước tiên bạn tháo ốc vít gắn với lõi sen ra hết rồi dùng mỏ lết tháp nén sen ra. Lấy hẳn lõi sen cũ ra và thay thế lõi sen mới là được.

Vòi hoa sen bị hỏng ốc sen và lõi sen
Vòi hoa sen bị hỏng ốc sen và lõi sen

Cách sửa vòi hoa sen bị hỏng bát sen và dây sen

– Nguyên nhân khiến bát sen và dây sên hỏng là do: Bạn vô tình làm rơi vòi hoa sen dẫn tới vỡ bát sen; bé tắm nghịch kéo dây sen làm gãy giá đỡ hoặc rơi vỡ bát sen; bạn kéo quá mạnh hoặc tác động lực mạnh khiến dây sen bị đứt…

– Cách khắc phục: Bạn chỉ cần mua bộ bát hoa sen và dây dẫn nước hoa sen mới để thay thế. Cách sửa vòi hoa sen bị hỏng dây sen và bát sen cũng rất đơn giản, bạn chỉ tiến hành tháo hết bát hoa sen và dây sen đã hỏng rồi lắp thiết bị mới vào. Khi lắp, bạn cần lưu ý để gioăng cao su tại vị trí bắt dây sen vào phần thân sen để tránh tình trạng bị rò rỉ nước nhé.

Cách sửa vòi hoa sen bị hỏng xi phông

– Nguyên nhân vòi hoa sen bị hỏng xi phông là do trong quá trình dùng vạn vô tình va đập mạnh dẫn đến gãy ống thải hoặc xifong; hoăc xi phông hỏng cũng có thể do bị ăn mòn ống thải, tháo dỡ xi phông khi bị tắc bẩn,… 

– Cách khắc phục: Bạn chỉ cần mua một bộ xi phông mới về và thay thế là được, giá một bộ xi phông thường dao động từ 60 đến 200.000 đồng.

Vòi hoa sen bị hỏng dây sen
Vòi hoa sen bị hỏng dây sen

Cách sửa vòi hoa sen bị tắc

– Nguyên nhân vòi hoa sen bị tắc là do có cặn bẩn trong vòi sen và bát sen.

– Cách khắc phục: Cách sửa vòi hoa sen bị tắc như sau: Bạn tháo tay cầm của bát sen ra khỏi dây vòi. Sau đó dùng nước xịt rửa để loại bỏ cát và các chất cặn bẩn ở trong đầu vòi ra. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể sử dụng giấm hoặc baking soda để ngâm bát hoa sen trong 1 ngày. Sau đó, dùng tăm hoặc kim nhọn chọc vào các đầu nước của bát sen. Tiếp đó, bạn mở vòi nước với lực mạnh nhất để loại bỏ hết các chất cặn bẩn ra ngoài

Cách sửa vòi hoa sen nước chảy yếu

– Nguyên nhân khiến nước vòi hoa sen chảy yếu có thể là do: bạn mở không đúng các van khóa; đường ống nước bị tắc; lỗ chảy của vòi hoa sen bị đóng cặn. Cách sửa vòi hoa sen trong trường hợp này là bạn cần kiểm tra van nước, đường ống nước xem có bị đóng cặn không. Nếu có hãy tiến hành vệ sinh các lỗ chảy của bát sen để đảm bảo nước chảy mạnh nhất.

– Nếu nguyên nhân vòi hoa sen chảy yếu do áp lực nước, bạn có thể nâng chân bồn nước lên cao khoảng 130 đến 150cm, bồn nước càng cao thì áp lực nước càng mạnh.

– Nếu vòi hoa sen chảy yếu do đường ống nước, bạn hãy sử dụng thêm bồn chứa hoặc máy bơm trợ áp. Đồng thời, bạn cần nâng bồn lạnh, lắp đặt đường ống nước mới, kiểm tra các van khóa xem có bị đóng hay không hoặc sửa đường ống nước.

Vòi hoa sen nước chảy yếu
Vòi hoa sen nước chảy yếu

Trên đây là những lỗi hỏng thường gặp của vòi hoa sen và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả tại nhà. Hy vọng với những cách sửa vòi hoa sen chúng tôi chia sẻ ở trên các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc khắc phục vòi hoa sen bị hỏng tại nhà.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!