Tổng hợp từ A - Z những câu hỏi thường gặp khi mua xe đạp điện và xe máy điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Muốn mua xe đạp điện nhưng vẫn còn băn khoăn nên mua loại xe nào, vận tốc, quãng đường, bảo hành, nhận biết hàng chính hãng,... và nhiều vấn đề khác thì bài tổng hợp từ A - Z những câu hỏi thường gặp khi mua xe đạp điện và xe máy điện này sẽ giúp bạn hết băn khoăn. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay:

1. Xe đạp điện và xe máy điện có trọng lượng bao nhiêu ?

Tùy vào loại nhiên liệu xe đạp điện bạn sử dụng là pin hay ắc quy thì xe sẽ có trọng lượng khác nhau. Ví dụ trên thị trường hiện nay các xe điện chạy bằng pin thường có trọng lượng khoảng 30kg còn các loại xe điện chạy bằng ắc quy thường có trọng lượng khoảng 70kg.

2. Nên lựa chọn xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy ?

Đây là câu hỏi được khá nhiều người tiêu dùng băn khoăn. Tuy nhiên trước khi mua bạn cần xét trên hoàn cảnh thực tế ví dụ như bạn ở nhà cấp 4, nhà 2 tầng hay chung cư,… vì: Đối với những người dùng ở chung cư, sẽ rất khó để đưa một chiếc xe điện lên tận phòng để sạc nên người ta sẽ tháo pin và ắc quy ra để sạc rời. Tuy nhiên việc tháo rời và di chuyển một quả pin sẽ dễ dàng hơn nhiều so với ắc quy. Đặc biệt là pin có tuổi thọ cao hơn ắc quy rất nhiều nên tổng quãng đường đi được của một chiếc xe đạp điện chạy pin có thể lên tới 45.000km, ứng với 900 lần sạc, trong khi ắc quy chỉ là 300-400 lần sạc với mỗi lần sạc đầy có thể đi được quãng đường khoảng 40km.

Tổng hợp từ A - Z những câu hỏi thường gặp khi mua xe đạp điện và xe máy điện
Tổng hợp từ A – Z những câu hỏi thường gặp khi mua xe đạp điện và xe máy điện

Do đó câu trả lời là nếu được thì lựa chọn mua xe đạp điện chạy bằng pin sẽ là lựa chọn tốt nhất.

3. Vận tốc của xe đạp điện là bao nhiêu ?

Thông thường tùy hãng sản xuất và thiết kế mà xe đạp điện sẽ có vận tốc khác nhau, cái thì 40km/h, cái thì lớn hơn và cái thì nhỏ hơn. Tuy nhiên quy chuẩn kĩ thuật thì một chiếc xe đạp điện an toàn với người sử dụng là chiếc xe đạp điện có vận tốc khoảng 25km/h.

4. Xe đạp điện mỗi lần sạc đi được quãng đường bao nhiêu ?

Phần lớn xe đạp điện trang bị ắc quy có thể chạy trung bình 25-40km/lần sạc. Còn các loại xe đạp điện chạy bằng pin Lithium-ion thì chạy được quãng đường xa nhất (70-85km/lần sạc).

5. Khi sạc xe đạp điện quá lâu, pin hay ắc quy có bị phồng, chai, nổ không ?

Do ắc quy không được trang bị bộ tự động ngắt khi đầy điện nên sạc lâu hay quên thì rất có thể xảy ra các trường hợp ắc quy phồng, chai và gây cháy nổ. Còn loại chạy bằng pin thì được trang bị bộ ngắt tự động nên có thể ít gặp các trường hợp đó hơn khiến người dùng an tâm hơn khi sử dụng.

6. Xe đạp điện được bảo hành bao lâu ?

Thông thường xe đạp điện mua mới thường được bảo hành từ 1 – 3 năm cho khung xe, 6 tháng cho ắc quy và 1 – 2 năm cho pin.

7. Mưa gió sử dụng xe đạp điện có được bình thường không ?

Hiện nay với các loại xe đạp điện chạy bằng pin đã được thiết kế khép kín hơn nhiều nên dù mưa gió bạn vẫn có thể đi lại bình thường tuy nhiên không nên để cho xe bị ngập nước hay ngâm trong nước quá lâu sẽ rất nhanh hỏng.

8. Xe bị bám bẩn, bùn lầy có thể mang xe ra ngoài rửa được không ?

Có chứ. Tuy nhiên bạn nên tháo ắc quy / pin ra trước khi rửa nhé!

9. Lái xe đạp điện có cần bằng lái không ?

Hiện tại thì đi xe đạp và xe đạp điện vẫn chưa cần bằng lái.

10. Có nên để pin / ắc quy hết sạch rồi mới sạc không ?

Không nên để pin / ắc quy hết sạch rồi mới sạc vì sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của sản phẩm. Tốt nhất là tùy nhu cầu bạn sử dụng ít hay nhiều để căn cứ cứ khoảng 8h sạc 1 lần là chuẩn nhất.

11. Có thể sử dụng loại pin khác cho xe đạp điện không ?

Có thể chứ. Bất cứ loại pin nào có công suất 12V – 24A. Tuy nhiên nếu tìm được đúng loại pin phù hợp với chủng loại của xe bạn là tốt nhất.

12. Mua xe đạp điện chính hãng ở đâu ?

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu xe đạp điện như: xe đạp điện Asama, Honda, Yamaha, Nijia, HKbike, BMX, BRIDGESTONE, HITASA, Giant,… để mua xe đạp chính hãng các thương hiệu này bạn nên mua tại hệ thống phân phối trực tiếp của các hãng là tốt nhất.

Giá xe đạp điện nijia cũ bao nhiêu tiền ? Nên mua xe đạp điện nijia cũ hay mới ?

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!