Top 10 laptop cho sinh viên ngành kỹ thuật cấu hình khủng, ROM lớn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mục đích phục vụ cho nhu cầu học tập tốt và đạt hiệu quả cao hơn thì việc lựa chọn laptop cho sinh viên ngành kỹ thuật cũng cần có những tiêu chí khác biệt. Vậy những mẫu laptop nào sẽ phù hợp với sự lựa chọn đó, cùng Websosanh tìm hiểu nhé!

1. Những nhu cầu sử dụng laptop của sinh viên kỹ thuật

Chắc hẳn, ngay từ khi mới bước chân vào ngôi trường đại học thì hầu như các bạn sinh viên đều đã có định hướng cho ngành học tương ứng với nghề nghiệp tương lai của mình rồi. Ví dụ, nếu bạn muốn học về ngành kỹ thuật thì thông thường sẽ có nhóm kỹ thuật yêu cầu biết thiết kế như xây dựng cầu đường, tự động hóa, dầu mỏ, kiến trúc, công trình xây dựng… Nhóm còn lại sẽ được gọi là kỹ thuật tầm trung và bao gồm: điện tử, viễn thông, cơ khí, điện.

Laptop sử dụng cho sinh viên ngành kỹ thuật có những yêu cầu riêng
Laptop sử dụng cho sinh viên ngành kỹ thuật có những yêu cầu riêng (Nguồn: maacviet-arena.vn)

Và dựa vào những ngành nghề đa dạng, phong phú như thế sẽ có các sản phẩm máy tính với phần mềm chuyên dụng hay cấu hình phù hợp nhất. Nhưng nhìn chung, sinh viên kỹ thuật sẽ phải lưu trữ rất nhiều dữ liệu trên máy tính, do đó cần phải có ổ đĩa cứng chứa được dung lượng lớn hơn 500GB.

Rồi bắt buộc phải có một số phần mềm chuyên ngành phổ biến như Solidworks, Catia, Pro Engineer, AutoCAD… bởi đa số các công ty hiện nay đều đòi hỏi phải biết ít nhiều về những phần mềm đó để có thể ứng dụng vào công việc tốt hơn.

Bên cạnh đó, cấu hình của những chiếc laptop này cũng cần phải được trang bị ít nhất từ chip Core i5 trở lên, kèm theo màn hình có mức phân giải Full HD để người dùng có thể cảm nhận được màu sắc một cách chính xác nhất – yếu tố được coi là cực kỳ quan trọng đối với nhóm ngành kỹ thuật.

Laptop cho sinh viên ngành kỹ thuật
Laptop cho sinh viên ngành kỹ thuật (Nguồn: techz.vn)

2. Cấu hình laptop cho sinh viên nhóm ngành kỹ thuật như thế nào là phù hợp?

Vậy như thế nào mới là một chiếc laptop phù hợp cho các bạn sinh viên ngành kỹ thuật?

2.1. Chip xử lý

Đối với những chiếc laptop thông thường, sẽ được cài đặt tối thiểu là Core i3 để thuận tiện phục vụ cho các thao tác cơ bản như lướt web, giải trí, soạn thảo văn bản… Còn laptop cho sinh viên kỹ thuật thì sẽ cần phải có cấu hình mạnh mẽ hơn. Bởi ngành học này hay phải mở ra nhiều phần mềm để thao tác song song hoặc tạo ra vô vàn các file có dung lượng “siêu lớn”. Do đó, nên sử dụng CPU Core i5 hoặc tốt hơn hết nên là Corei7.

2.2. Màn hình

Với chuyên ngành học mang tính đặc trưng cao như vậy thì sinh viên kỹ thuật nên chọn màn hình có kích thước dao động trong khoảng 15.6 inch hay 17.3 inch. Kèm theo độ phân giải màn hình luôn luôn Full HD để tiện lợi hơn trong việc làm các ứng dụng đồ họa và chính xác đến từng chi tiết khi thiết kế hình ảnh.

Không nên chọn những màn hình có kích thước nhỏ như 14 inch, 13.3 inch hay 12.5 inch, vì sẽ gây khó khăn và bất tiện trong việc sử dụng.

2.3. Ram

Các dòng máy laptop thông thường đã luôn được sử dụng Ram 4GB rồi. Do đó máy tính dành cho ngành kỹ thuật tốt nhất cũng phải là 8GB thì mới có khả năng xử lý các tác vụ đa nhiệm thật mượt mà và ổn định được.

2.4. Thời gian pin

Cùng giống như nhiều chiếc máy tính khác, khi lựa chọn laptop cho sinh viên ngành kỹ thuật thì bạn cũng nên chọn số Cell luôn lớn hơn số 4. Tại sao ư? Bởi số Cell càng cao thì thời lượng sử dụng pin sẽ càng lâu và điều đó cực kỳ tiện lợi cho công việc học tập hơn.

2.5. Loại ổ cứng và dung lượng

Để đáp ứng tốt nhất cho việc học tập thì loại ổ cứng của laptop dành cho sinh viên kỹ thuật tối thiểu nhất cũng là 500GB. Như vậy mới có thể lưu trữ được nhiều dữ liệu như phần mềm chuyên môn cần sẵn có trong máy AutoCAD, Solidworks… hay các bản báo cáo, tài liệu, video. Ngoài ra, còn có thể lưu thêm những trò chơi ứng dụng, hình ảnh, bài hát yêu thích… để phục vụ cho nhu cầu giải trí, thoải mái sau những giờ học hành căng thẳng.

2.6. Thiết kế và khối lượng

Nhiều người thường nghĩ rằng, sinh viên học ngành kỹ thuật đương sẽ chọn những máy có kiểu dáng cứng cáp và thật nặng. Nhưng sự thật là bạn có thể chọn những chiếc laptop có thiết kế nhỏ gọn cấu hình cao và khối lượng khoảng dưới 2,2 kg trở xuống. Bên cạnh đó, còn phải xem xét, lựa chọn thật kỹ để mua được chiếc máy có độ chống trầy xước cũng như chịu lực tốt. Tất cả những ưu điểm ấy, sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển và thuận tiện học tập mọi lúc mọi nơi.

2.7. Cổng kết nối

Bình thường, chuyên ngành của một sinh viên kỹ thuật sẽ phải dùng nhiều đến các phần mềm đồ họa để thiết kế, vẽ mạch điện, công trình… Cùng với đó là những bài tập, báo cáo hay tài liệu cần in ấn, trình chiếu ra bên ngoài hay thỉnh thoảng thu thập, tài liệu cóp nhặt thông tin vào bên trong. Do đó, khi mua laptop cho sinh viên ngành kỹ thuật nên chọn máy có thật nhiều cổng kết nối (tốc độ cao) thì càng tốt.

2.8. Mức giá laptop cho sinh viên nhóm ngành kỹ thuật

Mức giá của những dòng máy laptop thông thường thì hay nằm dao động trong khoảng 10-15 triệu đồng. Nhưng với những tiêu chí, nhu cầu… như đã phân tích ở trên thì chiếc laptop dành cho dân kỹ thuật đa số sẽ ở mức 15 triệu đồng trở lên thì mới có thể đáp ứng tốt được.

Sinh viên kỹ thuật phải chọn những máy có cấu hình phù hợp với chương trình học của mình
Sinh viên kỹ thuật phải chọn những máy có cấu hình phù hợp với chương trình học của mình (Nguồn: windowscentral.com)

3. Top 10 sản phẩm laptop có cấu hình phù hợp cho sinh viên kỹ thuật

Dưới đây sẽ là gợi ý về 10 sản phẩm laptop mà được cho là phù hợp nhất với sinh viên ngành kỹ thuật mà các bạn có thể tham khảo thêm.

3.1 Laptop Dell Inspiron 15 3543 i5-5200U

Chắc chắn Dell Inspiron 15 3543 sẽ luôn mang lại cảm giác an toàn cho người dùng và kể cả trong quá trình di chuyển bởi sở hữu một bản lề khá to. Đồng thời lại được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vô cùng đơn giản, mạnh mẽ. Hiệu năng xử lý của máy được trang bị Intel Core i5-5200U kèm theo Ram 4GB nên hoàn toàn có thể phục vụ mượt mà cho các tác vụ quen thuộc như lướt web, nghe nhạc, tra cứu thông tin… Đặc biệt nhất là màn hình có kích thước 15.6 inches chuẩn HD cùng với công nghệ HD WLED TrueLife, luôn đảm bảo hình ảnh hiển thị được sắc nét còn màu sắc tươi mới, trẻ trung, sôi động. Dell là thương hiệu máy tính nổi tiếng thế giới đến từ Mỹ với những sản phẩm chất lượng. Do đó, chọn mua các sản phẩm laptop Dell mang đến sự yên tâm lớn cho người dùng ở độ bền, thiết kế, hiệu năng, bảo hành chính hãng luôn là lựa chọn mang tính an toàn của nhiều người.

Laptop Dell Inspiron 15 3543
Laptop Dell Inspiron 15 3543 (Nguồn: laptopcuhanoi.com.vn)

3.2. Laptop Dell Inspiron 3558 70077308

Điểm nổi bật nhất của Dell Inspiron 3558 70077308 phải nói đến chính là trọng lượng gọn, nhẹ nhàng nên rất thuận tiện mang theo bất kỳ khi nào. Máy còn được trang bị cấu hình Intel Core i5 5200U và Ram 4GB, nhờ đó có khả năng chạy đa nhiệm một cách trơn tru, giúp người dùng có thể thực hiện song song nhiều thao tác mà không bị lag hay máy đơ. Ngoài ra, sản phẩm còn sở hữu ổ cứng HDD chứa dung lượng 500GB nhằm mang lại cho bạn một không gian thoải mái và thoải sức lưu trữ tài liệu, video…

3.3. Laptop Dell Inspiron 5558 i5-5200U

Dell Inspiron 5558 i5-5200U được coi là một chiếc laptop cho sinh viên ngành kỹ thuật mà các bạn có thể tham khảo. Bởi không chỉ được thiết kế hiện đại, thanh lịch sang trọng với những đường nét giản đơn mà nó còn sở hữu công nghệ TrueLife độc quyền của Dell và LED-backlit hỗ trợ tiết kiệm năng lượng, giúp cho hình ảnh có màu sắc tươi tắn, luôn luôn hiển thị rõ ràng ngay cả khi ở ngoài trời. Bên cạnh đó, thông số kỹ thuật cũng giống như nhiều dòng máy của hãng Dell như Ram 4GB, CPU Core i5…đảm bảo hiệu năng sử dụng mượt, tốt.

Dell Inspiron 5558 vừa có cấu hình tốt vừa có thiết kế bắt mắt
Dell Inspiron 5558 vừa có cấu hình tốt vừa có thiết kế bắt mắt (Nguồn:scdn.vn)

3.4. Máy tính xách tay Dell Inspiron 3559

Ra đời với nhiều đổi mới tích cực, Dell Inspiron 3559 15.6 inch mang đến phong cách thiết kế hoàn toàn mới, vừa trẻ trung hiện đại lại chắc chắn mạnh mẽ. Điều nổi bật nhất của sản phẩm này chính là cấu hình Core i5 6200U thế hệ mới nhất của Intel cùng Ram 4GB và ổ cứng HDD chứa dung lượng 500GB nên hoàn toàn có thể đáp ứng toàn diện nhu cầu học tập, làm việc cũng như giải trí. Cùng với đó, cổng kết nối khá đa dạng, phong phú như HDMI, USB 2.0, USB 3.0… cực kỳ thuận tiện cho việc trao đổi, kết nối thông tin bên ngoài.

Laptop Dell Inspiron 3559
Laptop Dell Inspiron 3559 (Nguồn: laptopcuhanoi.com.vn)

3.5. Laptop Dell Vostro 3559

Cũng giống như bao chiếc máy tính khác, Dell Vostro 3559 là dòng sản phẩm mà nhiều người không nên bỏ qua . Bởi không chỉ có thiết kế hiện đại, trẻ trung, trọng lượng gọn nhẹ, thuận tiện mà nó còn sở hữu công nghệ chống chói cho màn hình 15.6 inches với mức phân giải HD 1366 x 768 pixels vừa giúp làm việc hiệu quả kể cả trong điều kiện ánh sáng mạnh lại đem đến hình ảnh hiển thị vô cùng sống động, trung thực.

3.6. Laptop Asus X541UV-GO607

Với mức giá 11.550.000 đồng thì Asus X541UV-GO607 được cho là một “cực phẩm” tuyệt vời trong việc lựa chọn laptop cho sinh viên kỹ thuật. Chiếc máy này, không chỉ cao cấp, sang trọng tinh tế với màn hình 15.6 inches có mức phân giải HD mang đến hình ảnh sắc nét, rõ ràng mà còn được trang bị Core i5-7200U cùng Ram 4GB và ổ cứng HDD có dung lượng 1TB nên dễ dàng thực hiện các tác vụ một cách mượt mà, xuất sắc đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng như tra cứu thông tin, nghe nhạc, chơi trò chơi…Các bạn sinh viên kỹ thuật có thể tham khảo dòng laptop Asus được đánh giá gần như hoàn hảo này để phục vụ tốt nhất nhu cầu học tập cũng như cho công việc sau này của mình nhé!

Laptop Asus X541UV-GO607 15.6 inches
Laptop Asus X541UV-GO607 15.6 inches (Nguồn: vatgia.vn)

3.7. Laptop Dell Inspiron 5559 i7-6500U

Cực kỳ ấn tượng với CPU Core i7-6500U và màn hình HD (1368 x 768 pixels) – chiếc laptop Dell Inspiron 5559 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng sự trải nghiệm vô cùng hoàn hảo, mới mẻ. Không những vậy, pin 4 cell “siêu” khỏe để luôn đảm bảo công việc không bao giờ bị gián đoạn cũng là một ưu điểm mà người dùng không nỡ bỏ quên. Đây rõ ràng là một trong những laptop đáp ứng hầu hết các nhu cầu sử dụng.

Người dùng thường xuyên mang đi rất cần những chiếc laptop pin thời lượng dài.
Người dùng thường xuyên mang đi rất cần những chiếc laptop pin thời lượng dài. (Nguồn: vatgia.vn)

3.8. Laptop Lenovo IdeaPad 320-15IKB 81BG00E0VN

IdeaPad 320-15IKB là một sản phẩm của dòng Lenovo, chiếc laptop này toát ra vẻ ngoài đầy sự lịch lãm, sang trọng. Bên trong, nó lại sở hữu cấu hình Core i5-8250U kèm theo Ram 4GB và ổ cứng chứa dung lượng lên tới 1TB, chắc chắn sẽ đảm bảo cho người dùng thao tác đa nhiệm dễ dàng, trơn tru và thoải mái lưu trữ dữ liệu trong một không gian rộng lớn. Ngoài ra, máy còn có màn hình 15.6 inches với mức phân giải HD và LED Backlit – công nghệ tiên tiến, có thể mang đến hình ảnh sắc nét, trẻ trung thật sống động.

3.9. Laptop Lenovo Ideapad 330 15IKB 81DE01JSVN

Nếu bạn đang định mua laptop cho sinh viên ngành kỹ thuật thì Lenovo Ideapad 330 15IKB 81DE01JSVN là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vì sao ư? Bởi laptop không chỉ có trọng lượng nhẹ nhàng, kích thước gọn gàng, dễ dàng mang theo bất kỳ nơi nào mà chiếc laptop Lenovo sở hữu bộ nhớ khủng, cấu hình Core i5-8250U với Ram 4GB và ổ cứng HDD 500GB, hứa hẹn sẽ hỗ trợ cho các thao tác đa nhiệm hay lưu trữ dữ liệu của người dùng một cách nhanh chóng, trơn tru nhất mà không hề phải lo lắng điều gì cả.

3.10. Laptop Asus X510UQ-BR748T

Bạn đã từng nghe đến dòng laptop Asus lừng danh? Thế thì chắc chắn không nên bỏ qua sản phẩm này được rồi. Đây là chiếc máy có cân nặng chỉ 1,5 kg và viền máy siêu mỏng nhưng vẫn luôn đảm bảo được hình ảnh vô cùng sống động sắc nét. Kèm theo đó là CPU Core i5-8250U và Ram 4GB nên chắc chắn sẽ mang lại cho người dùng những tính năng trải nghiệm vô cùng hoàn hảo, tuyệt vời mà không phải bất kỳ dòng máy nào cũng làm được.

Trên đây là một số gợi ý về những chiếc laptop cho sinh viên ngành kỹ thuật phù hợp cả về chất lượng cũng như chi phí. Tuy nhiên, để sở hữu được một sản phẩm đúng với nhu cầu sử dụng của mình thì các bạn nên tìm mua hàng tại các địa chỉ tin cậy, uy tín.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!