Top 10 máy ảnh DSLR quay phim tốt nhất chất lượng 4K giá từ 20 triệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những chiếc máy ảnh với khả năng quay phim full HD không còn quá xa lạ với những tín đồ công nghệ. Song song đó, nhiều câu hỏi đặt ra: Dựa vào tiêu chí nào để đánh giá và lựa chọn một sản phẩm công nghệ tốt? Cùng tìm hiểu xem máy ảnh DSLR nào quay phim tốt nhất nhé.

1. Máy ảnh DSLR là gì? Có quay phim được không?

Máy ảnh DSLR (Digital Single-lens reflex camera), còn được gọi là Máy ảnh kỹ thuật số phản xạ ống kính đơn. Dòng thuật ngữ nhắc đến dòng máy ảnh kỹ thuật số sử dụng hệ thống gương cơ học kết hợp gương phản xạ giúp đưa ánh sáng từ ống kính vào máy ảnh.

Những dòng máy ảnh DSLR trải dài từ phân khúc tầm trung cho đến sản phẩm cao cấp đều sở hữu khả năng quay phim cùng với những ưu điểm nổi bật chủ yếu nhắm vào đối tượng theo xu hướng mới của người tiêu dùng.

Nên mua máy ảnh DSLR nào?Nên mua máy ảnh DSLR nào? (Nguồn: mua hang tren aliexpress.net)

2. Kinh nghiệm chọn mua máy ảnh DSLR nào quay phim tốt nhất?

2.1 Nhu cầu sử dụng, giá tiền

Tiêu chí quan trọng nhất chính là tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn. Có những người chỉ mua vì thích chứ ko vì bất kỳ mục đích nào khác. Vì thế, trước khi quyết định mua máy ảnh để lưu giữ trọn mọi khoảnh khắc đẹp, bạn phải xác định rõ nhu cầu của bản thân và gia đình mình, bạn xem xem mục đích sử dụng máy ảnh là để làm gì, bạn cần máy ảnh có những chức năng gì, tiêu chí để chọn máy ảnh chụp các địa điểm đẹp được không ngân sách chi ra cho việc mua máy ảnh DSLR nào quay phim tốt nhất là bao nhiêu…

2.2 Kích thước

Kích thước máy ảnh đóng một phần quan trọng, đặc biệt DSLR một dòng máy ảnh sở hữu kích cỡ lớn và nặng hơn những loại còn lại, bạn nên chọn những model có kích thước vừa phải, có thể cầm vừa vặn trong tay là được.

2.3 Khẩu độ

Khẩu độ được định nghĩa là độ mở rộng của ống kính hay nói theo một cách đơn giản hơn là cánh cửa để giúp ánh sáng đi vào phim hay cảm biến ảnh một cách dễ dàng nhất. Khi khẩu độ càng lớn đồng nghĩa lượng ánh sáng đi vào sẽ càng nhiều và giúp cho hình ảnh được sắc nét hơn, ngược lại nếu khẩu độ quá nhỏ thì ánh sáng lọt vào ít khi đó chất lượng ảnh chưa đạt chuẩn sắc nét.

2.4 Độ phân giải

Vào thời điểm xưa cũ thì chủ yếu người ta dựa vào độ phân giải để đánh giá chất lượng của máy ảnh, nhưng ở thời điểm này yếu tố độ phân giải không còn được coi trọng và đánh giá quá cao vì các dòng máy ảnh hiện đại ngày nay đều đã được trang bị độ phân giải cao trên 10MP.

Tuy vậy ở góc độ nào đó độ phân giải vẫn có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng của một chiếc máy DSLR quay phim tốt nhất.

2.5 Cảm biến ảnh và ống kính

Cảm biến ảnh và ống kính (hay lens) là 2 yếu tố then chốt quyết định đến chất lượng bức ảnh hoàn chỉnh mà không cần phải quá quan tâm đến độ phân giải của máy ảnh là bao nhiêu chấm. Nếu cảm biến ảnh lớn kết hợp với ống kính lens có chất lượng quang học tốt thì cho ra đời một tuyệt tác nghệ thuật không thể chê vào đâu được. Nếu chưa hiểu thế nào là lens? Thực ra “lens” đơn giản là con mắt máy ảnh, rất quan trọng vì khi chụp ảnh đẹp tất cả mọi tia sáng, ánh sáng muốn đi qua ống kính thì phải thông qua con mắt này.

Lựa chọn lens máy ảnh phù hợp Lựa chọn lens máy ảnh phù hợp (Nguồn: wp.com)

2.6 Số Zoom quang

Để tránh những nhầm lẫn không đáng có khi đi mua máy ảnh DSLR nào quay phim tốt nhất thì người dùng cần phải phân biệt được rõ ràng đâu là là zoom quang và đâu là zoom số.

Zoom quang là gì?

Zoom quang là hệ thống zoom thiết kế dựa vào sự sắp đặt các thấu kính quang học mang những khoảng cách riêng biệt để zoom, hay nói một cách dễ hiểu hơn thì chính là sự thay đổi tiêu cự của các ống kính quang học.

Zoom số là gì?

Zoom số là hình thức zoom dùng thuật toán để tính toán chi tiết, nếu một bức ảnh được phóng to thì các điểm ảnh sẽ hiển thị trong bức ảnh đó như thế nào và sẽ được bù ra sao. Chính việc phóng to ảnh vô hình chung sẽ làm cho bức ảnh bị nhiễu đi và mất đi độ sắc nét vốn có.

2.7 Khả năng chống rung, va đập

Khi đang đi trên đường hay đang phải chạy xe nhưng bạn lại bắt gặp một cảnh thượng hay ho hay một khoảnh khắc đáng ghi nhớ, bạn muốn lưu giữ những hình ảnh đó nhưng không thể do máy ảnh của bạn bị rung khi chụp. Vì thế khi chọn máy ảnh DSLR nào quay phim tốt nhất cần chọn máy có khả năng chống rung tuyệt đối.

2.8 Tốc độ bắt nét chuyển động

Tốc độ bắt hình được nói tới ở đây là khoảng thời gian bắt đầu kể từ khi màn trập mở để ánh sáng có thể đi vào cảm biến chính xác là bao nhiêu, qua đó giúp cho người chụp nắm bắt được những khoảnh khắc quan trọng nhất, chứ không phải là xét về khả năng chụp được bao nhiêu tấm ảnh trong 1s. Tốc độ bắt hình cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng hình ảnh nhận được, nếu tốc độ quá chậm thì ảnh sẽ bị rung, đặt trong các môi trường thiếu sáng thì tốc độ bắt hình lại càng quan trọng.

2.9 Phụ kiện đi kèm

  • Ống kính: Ống kính thường sẽ được đi kèm theo khi mua máy DSLR quay phim tốt nhất
  • Pin sạc phụ: Dành cho những ai thường xuyên đi du lịch hay dã ngoại cần có pin sạc dung lượng lớn chụp trên 500 shots.
  • Kính lọc Filters: Bảo vệ ống kính, có thể tạo ra những hiệu ứng tốt hơn trong quá trình chụp.
  • Giá đỡ máy ảnh: Với những ống tele mang trọng lượng nặng đòi hỏi phải có sự trợ giúp của chân máy ảnh chống rung.
  • Thẻ nhớ: Hầu hết các máy ảnh đều đ kèm một chiếc thẻ nhớ là 2GB
  • Đèn flash: Phù hợp với những thợ chụp ảnh chuyên nghiệp
  • Bao đựng máy: Sản phẩm kèm theo khi bạn mua máy.

2.10 Chế độ bảo hành

Thời gian bảo hành trung bình chỉ được khoảng 2 năm, đối với một số dòng máy cao cấp thì đôi lúc sẽ có thời gian bảo hành lâu hơn.

Máy ảnh cần phải tiện lợi cho người dùngMáy ảnh cần phải tiện lợi cho người dùng  (Nguồn: shopmayanh.vn)

3. Top 10 máy ảnh DSLR quay phim tốt nhất 2018

3.1 Nikon D3300

Được trang bị những tính năng chụp ảnh vượt trội cùng với hiệu năng xử lý vô cùng tốt, dòng máy ảnh DSLR sắc nét và chân thực Nikon đã được cải tiến rất nhiều so với các thế hệ máy ảnh tiền nhiệm D3200. Với những cải tiến vượt trội này, Nikon hiện nay đang là một sản phẩm giá mềm là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Canon EOS Rebel T5 hoặc Pentax P-500.

Nikon D3300 Nikon D3300 (Nguồn: nikon.com.vn)

3.2 Canon EOS Rebel T5

Sở hữu cảm biến 18MP, khả năng quay video HD được cải thiện, thiết kế cũng được chăm chút hơn và mức giá rất phải chăng, chiếc Canon T5 là một mẫu máy ảnh DSLR sơ cấp rất đáng để sở hữu nếu bạn đang bước chân vào thế giới máy ảnh DSLR chuyên nghiệp.

Giống nhiều mẫu Rebel khác, chiếc T5 đi kèm một số lượng chế độ chụp ảnh cho các cảnh khác nhau và vài hiệu ứng hình ảnh như Grainy B/W, Soft Focus, Fisheye, Toy Camera và Miniature có thể được áp dụng vào ảnh sau khi chụp. Chiếc T5 cũng có các hướng dẫn đi kèm với các chế độ chụp khác nhau để giải thích cho người mới dùng.

Canon EOS Rebel T5 Canon EOS Rebel T5 (Nguồn: ritzcamera.com)

3.3 Canon EOS 5D Mark III

Hiện nay đã có phiên bản Mark IV, nhưng Mark III vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn không cần thêm điểm ảnh, thì cảm biến 22.3MP sẽ không làm thất vọng, mang lại kết quả tuyệt vời, phạm vi ISO rộng. Chắc chắn rằng bạn chụp Raw sẽ có kết quả tốt nhất. Hiệu suất AF cũng rất tốt, với hệ thống AF 61 điểm. Máy được thiết kế bền bỉ, tốc độ xử lý nhanh. Giá bán hiện tại 2000$ chỉ có thân máy.

Canon EOS 5D Mark IIICanon EOS 5D Mark III (Nguồn: abesofmaine.com)

3.4 Nikon D3200

Với những cải tiến mới so với Nikon D3100, máy ảnh Nikon D3200 là một trong những dòng máy ảnh chuyên nghiệp được nhiều người đón nhận. Với bộ vi xử lý ảnh EXPEED 3, cộng với cảm biến DX CMOS (23.2 x 15.4 mm) cho hình ảnh luôn sáng và sắc nét, đều màu, mượt mà. Mẫu máy này có thể quay video chuẩn Full HD 1080p với tốc độ 30 khung hình mỗi giây, tăng so với 24 khung hình mỗi giây ở mẫu D3100, màn hình 3 inch giống như D3100 thế nhưng độ phân giải đến 920.000 pixel so với 230.000 pixel trước đó.

Nikon D3200Nikon D3200 (Nguồn: amazon.com)

3.5 Canon EOS 6D

Canon EOS 6D với 50.6 triệu điểm ảnh, tích hợp đầy đủ độ phân giải cao nhất trên thị trường hiện nay. Tương tự với 5DSR, giống hệt với 5DS, nhưng có bộ lọc hủy bỏ khử răng cưa trên bộ cảm biến để giúp bạn giải quyết từng chi tiết nhỏ hơn nếu cần. Chất lượng hình ảnh tuyệt vời như bạn mong đợi, nhiễu hạt được kiểm soát tốt. Máy ảnh DSLR Canon EOS 6D là sự lựa chọn lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia phong cảnh hoặc studio.

Canon EOS 5DS là máy ảnh DSLR có độ phân giải caoCanon EOS 5DS là máy ảnh DSLR có  độ phân giải cao (Nguồn: cnet.com)

3.6 Nikon D5300

Nên mua máy ảnh DSLR của hãng nào? D5 là máy ảnh full frame DSLR tốt nhất hàng đầu của Nikon, nó chắc chắn không làm bạn thất vọng với 20.8 megapixel có vẻ hơi ngớ ngẩn, nhưng nó chụp ở tốc độ lên tới 12 hình/giây, trong khi ISO mở rộng lên tới 3.280.000 chưa bao giờ được nhìn thấy các mẫu máy ảnh từ trước đến nay.

Hệ thống tự động 173 điểm AF với 99 điểm cross-type, sự tinh tế và tốc độ của AF rất đáng kinh ngạc. Khả năng quay video 4K bị giới hạn trong ba phút, máy ảnh Nikon D5 là một tác phẩm tuyệt đỉnh được sử dụng bởi các chuyên gia trên thế giới. Giá bán 6496$ cho thân máy.

Nikon D5300Nikon D5300 (Nguồn: zshop.vn)

3.7 Sony A77 II

Nên mua máy ảnh DSLR của hãng nào? Sony Alpha SLT-A77 là sản phẩm của ông vua điện tử kỹ thuật số Sony được ứng dụng công nghệ gương mờ (Translucent mirror) độc quyền, hãng cho ra mắt siêu phẩm máy ảnh DSLR Sony làm say lòng người này vào tháng 8/2011, sản phẩm còn lại là SLT-A65. Hai sản phẩm này của hãng ngay từ khi mới ra mắt đã làm khuynh đảo giới chuyên nghiệp đam mê chụp ảnh trong triển lãm IFA 2011, đặc biệt là sản phẩm A77 – mẫu máy ảnh đang được coi là người kế thừa của Alpha A700.

Sony A77 II Sony A77 II (Nguồn: site.google.com)

3.8 Canon EOS 80D

Máy ảnh Canon EOS 80D là một máy DSLR thuộc  dòng bán chuyên, và là sản phẩm lâu đời tiếp theo của máy 70D. Máy trang bị bộ cảm biến 24MP APS-C CMOS, Canon 80D được đánh giá có hệ thống lấy nét tự động kép theo pha Dual Pixel Cmos với phía trên là hai cảm biến có khả năng căn nét 45 điểm theo hình dạng chữ thập.

Canon EOS 80DCanon EOS 80D (Nguồn: abesofmaine.com)

3.9 Nikon D7000

Máy ảnh Nikon D7000 được coi là bản bán chuyên của máy ảnh Nikon D300s, tuy nhiên xét trên nhiều khía cạnh, người dùng đang được hưởng tất cả các nâng cấp đáng giá nhất từ cả hai bản D90 và D300s. Nikon D7000 mang đến chất lượng hình ảnh cao trong hầu hết mọi tình huống chụp, hoạt động tốt ở điều kiện thiếu sáng cùng khả năng quay phim Full-HD 1080p mạnh.

Nikon D7000 Nikon D7000 (Nguồn: amazon.com)

3.10 Nikon D810

Tuy không tốt bằng 5D Mark IV nhưng số tiền bạn bỏ ra thấp hơn, nhưng Nikon D810 vẫn là một trong những DSLR tốt nhất  hiện nay. Hình ảnh chi tiết, sắc nét với cảm biến độ phân giải 36.3 megapixel, thời lượng pin có thể chụp được 1200 shoot.

Có thể chỉnh độ tương phản clarity micro-contras với chế độ phẳng cho video cho dynamic range tối đa. Hệ thống AF 51 điểm phản ứng tốt với các tình huống tập trung tinh vi, chủ yếu vì cả hệ thống đo sáng và AF đều được lấy từ bộ Nikon D4S hiện nay. Giá bán D810 cho thi trường mỹ 2796$.

Nikon D810 Nikon D810 (Nguồn: amazon.com)

Bài viết trên đây chắc hẳn đã giúp bạn sắm liền tay máy ảnh chuyên nghiệp DSLR độ phân giải cao, chính hãng cho riêng mình, bài đánh giá máy ảnh full frame DSLR tốt nhất này, được tổng hợp và đánh giá từ những người sử dụng là các nhiếp ảnh gia nổi tiếng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!