Top 10 máy tính bảng học tiếng anh cho bé từ 1 tuổi không gây cận

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay có rất nhiều cách học dành cho bé. Thay vì cho con yêu chạy đua với các lớp học thêm thì bạn có thể cho bé học hỏi tìm tòi trên máy tính bảng. Tuy nhiên máy tính bảng nào là phù hợp cho lứa tuổi này?. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn cách chọn máy tính bảng học tiếng anh cho bé phù h

1. Tiêu chí quan trọng để lựa chọn máy tính bảng học tiếng anh cho bé

1.1. Máy bền chắc, an toàn không gây hại cho bé

Vì các bé có tính hiếu động rất cao nên vừa để an toàn cho bé lại vừa giữ được tuổi thọ lâu cho máy, các bạn nên lựa chọn loại máy tính bảng học tiếng anh cho bé nào có được đánh giá là có độ bền cao. Những chiếc máy có khả năng chống va đập và màn hình có tính cường lực cao nên được ưu tiên lựa chọn.

1.2. Màn hình hiển thị rõ tốt không bị mờ

Khi cầm đến một chiếc máy tính bảng học tiếng anh thì cái trước tiên bạn nhận thấy là kích thước màn hình của nó. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kích thước màn hình khác nhau riêng tablet thì có ba loại.

Cụ thể, 1 là máy tính bảng cẩm tay thu nhỏ màn hình lớn từ 6,0-inch đến 8,2-inch, Loại thứ hai là máy tính bảng thông thường có màn hình khoảng 8,3 inch đến 9,6 inch. Loại thứ ba là máy tính bảng có màn hình lớn hơn có thể từ 9,7-inch đến 13 inch trở lên. Vì thế tùy thuộc vào nhu cầu của bạn cần một chiếc tablet có kích thước màn hình vừa tay hay màn hình càng lớn xài càng thích.

1.3. Lựa chọn thương hiệu lớn uy tín

Thương hiệu sẽ là một điều đáng lưu ý của các bậc phụ huynh. Uy tín, chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ khách hàng là những yếu tố tạo nên thương hiệu của một công ty. Thương hiệu càng nổi tiếng tức là dịch vụ mà công ty đó mang đến khách hàng càng cao và ngược lại.

Mặc dù các doanh nghiệp không có tên tuổi, mức giá bán cho dòng sản phẩm cùng loại rẻ hơn nhưng đừng ham rẻ mà sử dụng phải sản phẩm kém chất lượng. Khi máy móc có hư hỏng thì số tiền mà bạn phải bỏ ra đi sửa có khi còn nhiều hơn số tiền mà bạn mua một sản phẩm chất lượng rồi.

1.4 Phát ra âm thanh to rõ ràng để bé nghe được

Việc phát âm là rất quan trọng trong việc học tiếng Anh. Việc bạn lựa chọn một chiếc máy tính bảng học tiếng anh cho bé với âm thanh to và sống động sẽ giúp bé cảm thụ âm thanh được tốt hơn.

Một lý do đơn giản giải thích cho việc này đó chính là, đối với các bé lứa tuổi nhỏ, thì giai đoạn này chính là giai đoạn khám phá thế giới, việc học tiếng anh của các bé chủ yếu là thông qua hình thức học vẹt, tức là nghe và nhắc lại.

Bé có thể tham gia các trò chơi kích thích phát triển não bộ sau giờ học căng thẳng
Bé có thể tham gia các trò chơi kích thích phát triển não bộ sau giờ học căng thẳng

1.5. Có tích hợp hoặc có thể cài thêm 1 số ứng dụng học cho bé

Ngoài ứng dụng học tiếng anh cho bé, các bạn có thể vào các kho ứng dụng của từng loại máy để tải thêm một số app học cho bé. Hiện nay các kho ứng dụng có rất nhiều các chương trình được thiết kế cho các bé đủ các độ tuổi để bạn tha hồ lựa chọn.

1.6 Hệ điều hành dễ sử dụng

Nên chọn các loại máy có hệ điều hành dễ sử dụng vì khi bé muốn học, các bé cũng có thể tự mày mò để vào mà không cần đến sự trợ giúp của bố mẹ. Đây cũng là một cách bố mẹ khuyến khích sự tự khám phá của các bé.

1.7. Có chức năng hạn chế, giúp bố mẹ kiểm soát bé tốt hơn khi sử dụng

Hiện nay trên mạng internet có rất nhiều kiến thức để các bé có thể học hỏi và trau dồi thêm kiến thức cũng như kỹ năng. Tuy nhiên không phải cái nào cũng tốt cái nào cũng hay, do vậy bố mẹ cũng nên kiểm soát bé, giúp bé có một môi trường học tập tốt nhất. Và một chiếc máy tính bảng có tính năng hạn chế, cũng như có quyền kiểm soát của bố mẹ sẽ là một lựa chọn rất hữu ích.

1.8. Lưu ý bộ nhớ đủ để lưu trữ bài học cho bé

Một số máy sẽ bị hạn chế bộ nhớ, để lưu trữ dữ liệu cho bé thay vào đó bạn có thể bổ sung thêm dung lượng nhớ bên ngoài bằng cách sử dụng các thẻ nhớ.

Tải phần mềm dạy tiếng Anh hay về cho bé yêu học
Tải phần mềm dạy tiếng Anh hay về cho bé yêu học

2. Lựa chọn máy tính bảng cho bé học tiếng anh có tốt không? Cần lưu ý điều gì?

2.1. Bé mấy tuổi nên sử dụng máy tính bảng

Đối với các phụ huynh có tư tưởng hiện đại thì điện thoại hay các thiết bị di động thông minh là một phương tiện khá hữu ích. Nó vừa có thể giúp các bé giữ liên lạc với gia đinh, bạn bè lại có thể hỗ trợ các bé học tập giải trí.

Tuy nhiên bạn cũng nên thường xuyên giám sát theo dõi xem bé sử dụng có đúng mục đích không? Bởi vì hiện nay thông tin trên mạng rất tràn lan và đa chiều, nó mang đến lợi ích nhưng cũng có vô số những cái xấu mà các bé có thể bị ảnh hưởng rất nhanh.

Một số bộ phận phụ huynh khác thì băn khoăn có nên mua máy tính bảng để học tiếng anh và nhiều người thường nghĩ rằng chưa nên cho trẻ dùng sớm vì có thể gây ảnh hưởng đến các vấn đề sức khỏe của trẻ. Ngoài ra sau giờ học trẻ còn phải tham gia các hoạt động thể dục thể thao, nếu cho sử dụng Smart phone sớm trẻ có thể bị chi phối.

Mỗi bố mẹ sẽ đứng ở một phía lập trường khác nhau. Thay vì cấm đoán vì càng cấm có khi trẻ lại càng tò mò, đôi khi sẽ làm phản tác dụng thì các bạn có thể hướng dẫn trẻ sử dụng đúng cách. Và tầm tuổi có thể cho trẻ sử dụng là khoảng 12 – 13 tuổi khi trẻ đã bước vào cấp 2.

Có nên mua máy tính bảng để học tiếng anh
Có nên mua máy tính bảng để học tiếng anh

2.2. Bé dùng máy tính bảng để học có tốt không?

Hiện tại các dòng máy tính bảng học tiếng anh cho bé có hỗ trợ cài đặt rất nhiều các ứng dụng học tập theo kiểu vừa học vừa chơi. Vì vậy bạn có thể cài đặt cho trẻ để trẻ có thể sử dụng trong những lúc rảnh rỗi. Rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

2.3. Cần lưu ý gì khi cho bé sử dụng máy tính bảng

Cho bé sử dụng máy tính bảng tức là cho bé được tiếp cận với công nghệ từ sớm, điều này sẽ mang đến những mặt tích cực cũng như tiêu cực. Tuy nhiên để làm sao tối đa hóa được sự tích cực mà tối thiểu hóa được sự tiêu cực thì bạn cần phải lưu ý:

Bố mẹ cần phải theo dõi bé thường xuyên khi bé sử dụng. Chỉ cho phép bé sử dụng máy tính bảng trong khung giờ nhất định khi bé đã hoàn thành xong việc học. Hãy xem đây như là phần thưởng cho bé vì kết quả mà bé đạt được chứ đừng chỉ vì bé đòi mà bạn phải cho.

Đồng thời để ý xem những chương trình mà bé hay xem là gì, liệu nó có tốt đối với bé không. Nếu nó mang lại hiệu quả không tốt bạn nên can thiệp và giải thích với bé.

Trong máy tính bảng bạn chỉ cài đặt các ứng dụng học cho bé và hướng dẫn bé sử dụng các ứng dụng này như thế nào? Để khi bạn không có đó, bé vẫn có thể sử dụng được.

Sau quá trình bé học tập và tìm hiểu các thông tin trên mạng, bạn nên tiến hành hỏi đáp lại với bé để xem bé học được gì và hiểu biết nó được bao nhiêu. Điều gì khiến bé ấn tượng nhất thông qua bài học là gì, và việc gì mà bé cần làm ngay sau khi học xong bài học đó?

Một điều đặc biệt lưu ý đó chính là, máy tính bảng học tiếng anh cho bé cũng như tất cả các thiết bị thông minh khác, nó đều có chứa ánh sáng xanh không tốt cho mắt. Vì thế để bảo vệ mắt cho trẻ, bạn nên cho bé  sử dụng máy tính bảng ở nơi đủ ánh sáng, màn hình đủ sáng. Hiện nay, để lựa chọn loại máy tính bảng phù hợp, đánh giá dựa trên tiêu chuẩn gì bạn cần xác định rõ trước, 10 lý do nên mua iPad wifi hay 4G sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này và đưa ra quyết định mua sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu, mong muốn của mình nhé!

3. Gợi ý 10 máy tính bảng học tiếng anh cho bé tốt nhất hiện nay

Samsung Galaxy Tab 3 V:sản phẩm của thương hiệu Samsung ra mắt vào đầu năm 2015 với mức giá khoảng tầm gần 3tr5 cho một sản phẩm. Galaxy Tab 3 V là sản phẩm mới nhất mà hãng này cho ra đời với mục tiêu hướng tới người tiêu dùng chủ yếu là trẻ em.

Trên máy tính bảng của hãng này có tích hợp hàng loạt các tính năng học tập vui chơi cho trẻ cũng như các tính năng quản lý giúp các bậc phụ huynh quản lý con em mình hiệu quả hơn.

Leapfrog LeapPad 2: Được xem như là chiếc máy tính bảng đầu tiên dành riêng cho trẻ em của hãng công nghệ Leapfrog, Chính bởi vậy mà hãng rất chú trọng trong thiết kế cũng như tập trung nhiều tính năng hữu ích hướng tới người dùng là trẻ nhỏ.

Các tính năng học tập dành chủ yếu cho các bé ở dòng sản phẩm này là tiến độ học, ghi nhớ thời gian học, hoặc hỗ trợ các app ứng dụng liên quan đến học tập… vừa giúp các bé học tập lại giúp bố mẹ có thể theo dõi việc học của con tốt hơn.

Ngoài ra máy được thiết kế theo kiểu bảng cầm tay với vỏ ngoài chống va đập đặc biệt có tác dụng với các trẻ hiếu động.

Amazon Kindle Fire HD 7: Được xem là một trong bộ ba tablet siêu phẩm thuộc dòng máy tính bảng học tiếng anh cho bé này có hỗ trợ rất nhiều các ứng dụng học tập từ Amazon để phụ huynh có thể tải về, vừa giúp con học tập lại giúp bố mẹ có thể giám sát việc học của con. Ngoài ra còn có ứng dụng quản lý thời gian chơi, học của trẻ và có thể tự động khóa máy khi hết thời gian khá hay.

Amazon Kindle Fire HD 7
Amazon Kindle Fire HD 7

Nahi Kids N71: Đây là một trong những sản phẩm từ hãng Nahi, dòng sản phẩm này có tích hợp nhiều phần mềm hay cho trẻ học tập và giải trí. Với hơn 5000 phần mềm chuyên dụng khác nhau, được chia thành nhiều mục bao gồm: ứng dụng làm toán, tô màu, phần mềm học tập, đọc sách, … và rất nhiều những ứng dụng giải trí như truyện tranh, game, xem video…. Ngoài ra còn có các phần mềm quản lý thời gian sử dụng của trẻ khá hữu hiệu dành cho phụ huynh.

iPad Mini: Trong cuộc đua các sản phẩm công nghệ  của thương hiệu Apple dành cho đối tượng trẻ em cũng không thể bỏ sót cái tên của ông trùm công nghệ Táo khuyết này. Với sản phẩm iTunes U vừa mới được trình làng sau thời gian dài nghiên cứu. Sản phẩm này giúp cung cấp hàng loạt các tài liệu cũng như các trò chơi, ứng dụng liên quan đến học tập để bé vừa có thể khám phá kiến thức lại có thể vui chơi.

Nabi 2: Với cơ chế quản lý việc học của trẻ một cách hiệu quả từ các phần mềm cũng như ứng dụng học tập phù hợp, Nabi 2 mang đến cho các bậc phu huynh sự an tâm khi để con em mình thoải mái khám phá thiết bị này.

Nabi 2 giao diện thân thiện
Nabi 2 giao diện thân thiện

Arnova ChildPad: Là một trong những mẫu tablet giá rẻ, ngoài việc hướng đến đối tượng người dùng bình dân, hãng Arnova  cũng tham dự vào cuộc chạy đua công nghệ dành cho trẻ em với mẫu máy tính bảng ChildPad . Nó được thiết kế khá đơn giản với các góc cạnh bo tròn giúp hạn chế một cách tối đa sự nguy hiểm hay trầy xước cho trẻ em khi sử dụng.

Kurio 7: Bên cạnh đó, Kurio 7 được trang bị bộ ứng dụng quản lý thông minh giúp cho phụ huynh an tâm khi con em mình sử dụng máy. Những bộ phim hay các chương trình bạo lực đều sẽ bị loại bỏ khỏi phần tìm kiếm.

Lexibook Junior Tablet: Với thiết kế khá giống đồ chơi thông thường nhưng vẫn đầy đủ các tính năng học tập vui chơi cho bé. Nếu bạn không quá quan tâm đến camera hay chụp hình thì đây là mẫu máy tính bảng phù hợp để bạn lựa chọn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!