Top 11 máy tính bảng 10 inch giá rẻ dưới 5 triệu đáng mua nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh máy tính bảng 7 inch hiện nay trên thị trường thì dòng máy 10 inch nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng bởi những tiện ích mà nó mang tới. Vậy, có những dòng máy tính nào 10 inch? Bài viết dưới đây sẽ đánh giá chi tiết 11 mẫu máy tính bảng 10 inch giá rẻ hiện nay cho các bạn nhé.

1. Máy tính bảng 10 inch giá rẻ có nên mua không?

Theo nghiên cứu trên thị trường thì máy tính bảng màn hình 10 inch giá rẻ được sử dụng phổ biến hơn 7 inch, 8 inch. Bởi những ưu điểm của nó như màn hình lớn độ phân giải cáo sẽ hiển thị nhiều nội dung hơn, cho những trải nghiệm hình ảnh sống động và sắc nét hơn đang được ưa chuộng hiện nay.

Máy màn hình rộng, độ phân giải lớn cập nhập được nhiều chương trình giải trí, các trò chơi, các chương trình âm nhạc, gameshow, chơi game, xem phim rõ nét hơn…Giải tỏa những giây phút căng thẳng sau giờ làm việc thú vị hơn nhiều.

Bên cạnh đó, màn hình rộng còn phục vụ cho công việc tốt, phù hợp với các công việc văn phòng đơn giản như check email, làm văn bản, viết thư, soạn tài liệu,… Nhiều máy tính bảng cao cấp còn đi kèm bàn phím rời và bút cảm ứng điện tử, với kích cỡ 10 inch thì việc nhìn thông tin được rõ ràng hơn, đỡ phải ghét sát màn hình gây nhức mỏi, cận thị.

Có nhiều mẫu máy tính bảng 10 inch giá rẻ trên thị trường hiện nay
Có nhiều mẫu máy tính bảng 10 inch giá rẻ trên thị trường hiện nay

2. Top 11 máy tính bảng 10 inch giá rẻ tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay các hãng lớn cho ra mắt hàng trăm, hàng nghìn loại máy tính bảng với thiết kế khác nhau, đặc biệt là ở kích thước có loại 7 inch, 8 inch, 10 inch hay sắp tới là iPad pro 12.9 inch. Tuy nhiên máy tính bảng 10 inch giá rẻ tốt nhất vẫn là lựa chọn tuyệt vời, sau đây chúng ta cùng xem chi tiết về 11 mẫu máy loại này nhé.

2.1. Dòng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S 10.5

Máy tính bảng Samsung Galaxy nổi bật trong mức giá tầm trung trên thị trường hiện nay. Tổng hợp nhiều tính năng mới ưu việt ra mắt thị trường trong nước vào ngày 7/9 với thiết kế mỏng đẹp, bắt mắt và cấu hình khủng hơn nhiều so với các dòng máy thế hệ trước.

Sở hữu màn hình khủng tràn tràn viền 16:10 với độ phân giải 1.920 x 1.200 cho những trải nghiệm vô cùng sắc nét, có chế độ tự điều chỉnh ánh sáng. Dòng máy thế hệ mới đã loại bỏ nút Home vật lý được cho là cồng kềnh, mở rộng hơn khả năng hiển thị hình ảnh

Bộ đôi camera 5MP và 8MP cho chất lượng hình ảnh thật, gọi video rõ nét, không bị mờ hay dán đoạn cuộc gọi. Nhờ đó người dùng có những trải nghiệm ấn tượng, sống động hơn.

Hệ thống 4 loa vòm được bố trí tại 4 góc máy kết hợp với công nghệ Dolby Atmos, chất âm rất thích hợp xem phim mang đến âm thanh rõ ràng, chi tiết và có chiều sâu. Việc điều chỉnh âm lượng to nhất có thể cũng không bị rè, giật, chất lượng kém. Chiếc Galaxy Tab A (2018) 10.5 có giá bán chính hãng là 9,49 triệu đồng.

Samsung Galaxy Tab S 10.5
Samsung Galaxy Tab S 10.5

2.2. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A6 10.1 Spen

Chiếc tablet cận cao cấp mới ra mắt của Samsung nhấn mạnh vào thiết kế nhẹ nhàng bắt mắt, màn hình lớn. Đặc biệt là nâng cấp chiếc bút Spen phục vụ cho công việc văn phòng, sở thích liên quan đến thiết kế đồ họa hoặc viết hay vẽ tranh.

Máy được thiết kế theo tỉ lệ 16 : 9 xoay ngang sử dụng thoải mái, màn hình 10.1 inches, độ phân giải 1920×1200 pixel khả năng hiển thị của sản phẩm ở mức rất tốt. Camera ở mức chấp nhận độ phân giải ảnh 8MP – 2.1 MP ở mức vừa phải chưa được sắc nét như các dòng tablet cho gà mờ công nghệ khác, nếu người dùng đam mê nhiếp ảnh thì đây chưa phải là lựa chọn tốt nhất.

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy Tab A6 10.1 là rất nặng và dày bởi pin lớn, các viền khá rộng, có khe cắm bút S Pen, không thể so sánh được với các dòng cao cấp. Nhìn chung, thiết kế của Galaxy Tab A6 10.1 không phải điều gì đó quá đặc biệt, đúng chất của Samsung những phần nào bền bỉ, mạnh mẽ hơn so với dòng Tab S.

2.3 iPad 2017 Wifi 32Gb

Sản phẩm không tích hợp nhiều tính năng như iPad Pro và cũng không nhẹ, gọn như iPad Air 2. Nhưng với việc tích hợp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và mức giá phải chăng thì đây vẫn là sự lựa chọn không nên bỏ qua.

Giống như người tiền nhiệm iPad Air 2 cũng sử dụng bộ nhớ RAM 2GB không nhiều nhưng vẫn hoạt động rất hiệu quả. Nhiều nhận xét camera không phải là thế mạnh của máy này, camera sau 8 megapixel và khẩu độ 2.4 chỉ thích hợp sử dụng scan tài liệu, chụp ảnh không rõ nét, quay video cũng không đẹp, đôi lúc dùng facetime bị mờ và bóng.

Có nên mua iPad 2017 Wifi 32Gb mới này không? Câu trả lời chắc chắn là “có” mặc dù phiên bản này không có nhiều điều gì mới nhưng đối với người đang tìm kiếm chiếc máy tính bảng cấu hình ổn, dung lượng lớn để sử dụng thì đây là một lựa chọn tối ưu.

2.4 Máy tính bảng 10 inch giá rẻ iPad 2018 Wifi 32Gb

Dòng máy tính bảng iPad 2018 Wifi 32Gb ra mắt vào năm 2018 được đánh giá là dòng máy tuyệt vời với mức giá chỉ 329 USD. Vậy,  iPad 2018 Wifi 32Gb chứa đựng điều hấp dẫn, có nâng cấp tính năng nổi bật gì thu hút người yêu thích công nghệ?

Apple rất ít khi thay đổi về thiết kế chỉ với khung nhôm nguyên khối và những đường bo cong bởi vì đơn giản là thiết kế quá tinh tế. Máy có trang bị tính năng cảm biến dấu vân tay nhận diện chủ sử hữu, là tính năng đặc biệt được tích hợp của dòng máy thế hệ mới.

Về thông số kỹ thuật là màn hình 9,7 inch retina sắc nét, tấm nền IPS và độ phân giải 1536 x 2048 pixels (tỉ lệ 4:3), có sự nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình, trang bị con chip A10 Fusion 4 nhân xung nhịp 2,3GHz. Cân bằng độ sáng tốt cả khi sử dụng ban đêm cho trải nghiệm đọc báo, xem phim, lướt web tuyệt vời hơn mà không lo hỏng mắt.

Một trong những thay đổi quan trọng trên iPad (2018) là hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil, rất được ưa chuộng thích hợp cho những người thiết kế đồ họa, vẽ hay đơn giản là xử lý văn bản nhanh hơn. Với mức giá phải chăng mà sử hữu cấu hình khủng, dòng máy tính bảng giá rẻ của Apple luôn được người dùng yêu thích.

Máy tính bảng 10 inch sử dụng apple pencil đẹp mắt
Máy tính bảng 10 inch sử dụng apple pencil đẹp mắt

2.5. ZenPad 10

ZenPad 10 là chiếc máy tính bảng lớn nhất trình làng của ASUS và có 3 ưu điểm: màn hình lớn 10 inch, có 3G và có bàn phím gắn ngoài tích hợp pin. Lợi thế màn hình rộng rất rõ ràng: giải trí, làm việc văn phòng với bảng tính, file văn bản dài…

Thiết kế bên trong là vi xử lý lõi tứ 64-bit cho hiệu suất mạnh mẽ, khe sim 3G lắp vào nghe gọi như chiếc smartphone, mặt trước máy một màng loa trải dài từ trái qua phải. Độ phân giải màn hình đạt mức 1280 x 800 khi dùng trên màn hình 10 inch thì hơi rỗ, không mịn, nhưng lại không phải tốn nhiều hiệu năng để vận hành màn hình.

Dòng máy bảng Asus luôn là sự lựa chọn hợp lý đối với người dùng bởi sự đa chức năng, tiện lợi mà mức giá chỉ 5.490.000 đồng mọi người đều có thể sở hữu.

2.6. Dòng máy tính bảng Lenovo tab 4 10 inch

Với kích thước màn hình 10 inch cho không gian hiển thị rộng rãi, thiết kế bắt mắt, nhiều phụ kiện cho những mục đích khác nhau cùng mức giá tốt khi ra mắt 179 USD (khoảng 4 triệu đồng). Dòng máy tính bằng Lenovo sẽ là sản phẩm được người dùng công nghệ săn đón nhiều.

Máy sở hữu màn hình rộng 10.1 inch với độ phân giải 1280 x 800 pixel cho chất lượng hiển thị rõ nét, sống động đáp ứng tốt việc giải trí hay làm việc. Thiết kế tương đối bắt mắt nhưng so với dòng sản phẩm cao cấp thì chưa bằng.

Thiết kế máy vuông tràn viền giúp người dùng dễ cầm khi sử dụng. Máy cũng khá mỏng chỉ 8,3 mm tạo cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế. Hệ thống loa ở mặt trước của máy đem lại âm thanh to, rõ, chất lượng êm, dễ chịu.

2.7. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S 10.5

Samsung lại có sản phẩm nữa có thiết kế cực mỏng nhẹ chỉ với độ dày chỉ 6,6mm và nặng khoảng khoảng 465g. Làm hài lòng khách hàng, dễ dàng di chuyển mà mức giá chỉ từ 7.990.000đ.

Máy tính bảng Tab S 10.5 sử dụng hệ điều hành Android 4.4.2 thuộc dòng thế hệ mới. Khi sử dụng có thể mở cùng lúc nhiều chương trình khác nhau mang đêm trải nghiệm đầy đủ, thú vị mà máy không hệ bị giật hay chậm.

Bộ đôi camera chuẩn 8 chấm cho hình ảnh chân thực, sắc nét giúp người dùng lưu giữ những hình ảnh đẹp nhất bên người thân, bạn bè, chất lượng gọi video tốt, không bị mờ. Hiện nay, dòng máy này luôn được lựa chọn nhiều bởi thiết kế đẹp mà mức giá lại rất rẻ trên thị trường.

Dòng Samsung Galaxy Tab S 10.5 cực mỏng siêu đẹp
Dòng Samsung Galaxy Tab S 10.5 cực mỏng siêu đẹp

2.8 Dòng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab E 9.6

Chạy trên hệ điều hành Androids thông minh với cấu hình khủng cho chất lượng trải nghiệm tốt. Trang bị camera trước sau có độ phân giải ảnh cao lưu giữ được nhiều hình ảnh đẹp và chức năng nhận diện khuôn mặt khiến người dùng yêu thích. Máy có hỗ trợ kết nối mạng 4G tiện lợi dùng mọi lúc mọi nơi.

Kích thước màn hình 9.6 inches, độ phân giải WXGA và cấu hình tầm trung nhưng cũng đủ để mang đến không gian giải trí chân thực bạn nhé. Thêm nữa thời lượng pin khá khủng nếu hay phải đi công tác xa cần dùng nhiều hãy cân nhắc sản phẩm này nhé. Giá Samsung Galaxy Tab E 9.6 dao động từ 3.350.000 đ

2.9 Máy tính bảng CutePad Tab 4 M9601 wifi/3G:

Máy tính bảng CutePad Tab thiết kế khá tỉ mỉ với 4 cạnh bo tròn, toàn bộ máy là màu bạc sang trọng. Hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, bộ vi xử lý lõi tứ 1.3GHz vận hành các ứng dụng nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn. Sản phẩm có trọng lượng nhẹ giúp bạn dễ dàng cầm lâu không mỏi tay, thích hợp với nhu cầu công việc và giải trí.

Máy có cấu hình mạnh, chạy ứng dụng mượt mà màn hình 7 inches, với độ phân giải màn hình cao. Hình ảnh hiển thị sống động và tinh tế hơn các dòng máy tính bảng khác nhiều lần đem lại những phút giây thư giãn hào hứng và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bộ đôi camera 5MP và 2MP, không chỉ các video, hình ảnh được lưu trữ trong máy, mà các trò chơi hay các bộ phim trực tuyến chất lượng cao khi truy cập internet bằng wifi, 3G hình ảnh trở nên trung thực và sống động hơn trong từng chuyển động. Giá CutePad Tab 4 M7047 chỉ từ 1.449.000đ hiện là máy tính bảng 10 inch rẻ nhất.

Dòng máy tính bảng cutePad Tab 4
Dòng máy tính bảng cutePad Tab 4

2.10. Dòng máy tính bảng Huawei MediaPad T3

Máy tính bảng hãng Huawei có xuất xứ từ Trung quốc, với nhiều tính năng vượt trội hứa hẹn sẽ là dòng bán chạy trên thị trường công nghệ nước ta. Thiết kế đẹp và sang trọng kim loại nguyên khối gây ấn tượng khi mức giá chỉ vào khoảng 4 triệu đồng, các cạnh bên máy được bo cong mềm mại nên khi cầm bằng một tay khá là thoải mái.

Thiết kế máy có trọng lượng khá nặng khoảng 350g, màn hình 8 inch thích hợp nhất cho việc sử dụng để giải trí như lướt web, xem phim, chơi game. Tuy không sở hữu thiết kế ấn tượng như dòng cao cấp hay cấu hình khủng nhưng với mức giá rẻ phục vụ được hết nhu cầu cơ bản của người dùng thì đây là dòng có thể cạnh tranh tốt được.

Sở hữu màn hình IPS LCD kích thước 8 inch, độ phân giải HD (800 x 1280 pixel), chip Qualcomm Snapdragon 425 và RAM 2GB nên chỉ cho chất lượng hiệu năng ở mức trung bình khá. Máy có kết nối 4G có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi kể cả khi đi công tác xa dài ngày.

2.11. Lenovo Tab P10

Máy có thiết kế bắt mắt dễ tiếp cận với người dùng. Cùng với đó là giá cả hợp lý khiến Lenovo Tab P10 trở thành điểm đến của người ưa chuộng máy tính bảng

Cấu hình đẹp với màn hình 10.1 inch, độ phân giải 1920 x 1080, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 450(Octa-Core, 1,8 Ghz), bộ nhớ 32GB, camera chính 8MP, camera phụ 5MP, có 4 loa ngoài. Cảm biến vân tay sẽ xử lý hầu hết các tác vụ vừa phải một cách nhanh chóng.

Dòng máy tính bảng Lenovo Tab P10 cũng là dòng máy rất được ưa chuộng trên thế giới kể từ khi có thông báo trình làng vào cuối năm. Chúng ta cùng chờ đợi xem nhé.

Lenovo Tab P10
Lenovo Tab P10

Trên đây là đánh giá chi tiết 11 mẫu máy tính bảng 10 inch giá rẻ chất lượng hiện nay trên thị trường mà bài viết muốn giới thiệu.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!