Top 17 thực phẩm chống rụng tóc ngăn gãy rụng kích thích mọc nhanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tóc rụng, tóc mỏng khiến bạn thiếu tự tin? Tham khảo những loại thực phẩm chống rụng tóc, giúp tóc mọc nhanh ngay sau đây và bổ sung nó vào thực đơn hàng ngày nhé!

1. Thực phẩm chống rụng tóc từ rau chân vịt

Rau bina là thực phẩm chống rụng tóc được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên sử dụng mỗi ngày. Chúng chứa đầy đủ các vitamin, khoáng chất và axit béo Omega-3 duy trì sức khỏe cho mái tóc. Bạn có thể ăn kèm rau bina như một món salad ăn kèm trứng hoặc nấm bổ dưỡng, thơm ngon để đảm bảo dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày.

Rau bina mọc theo mùa rất giàu vitamin và khoáng chấtRau bina mọc theo mùa rất giàu vitamin và khoáng chất (Nguồn: baomoi.com)

2.  Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là một trong những loại hạt sấy khô dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe mái tóc. Đây là loại hạt rất cần thiết và nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày để có mái tóc dài thật khỏe mạnh. Hạt cung cấp dồi dào lượng vitamin E bảo vệ da đầu và tóc khỏi tia cực tím và kích thích mọc tóc, phục hồi tóc hiệu quả.

Hạt hướng dương là món ăn chơi bổ dưỡngHạt hướng dương là món ăn chơi bổ dưỡng (Nguồn: kenh14.vn)

3.  Cá hồi

Tóc luôn cần bổ sung thêm protein để phát triển những sợi tóc mới và cải thiện chất tóc cũ. Protein rất cần thiết để sản xuất ra keratin – một thành phần cấu trúc quan trọng nhất của mái tóc. Sự lựa chọn thông minh dành cho bạn là protein từ thực phẩm của biển cả như cá hồi. Những minh chứng chỉ ra rằng, các thành phần trong cá hồi giúp tăng cường sức khỏe của mái tóc nhờ lượng axit béo Omega 3 và các loại vitamin dồi dào.

Cá hồi mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏeCá hồi mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe (Nguồn: bloganchoi.com)

4.  Củ cải

Trong nhóm thực phẩm trị rụng tóc phải kể đến củ cải đường. Củ cải là loại rau ăn củ giàu sắt, magie và kali ngăn ngừa rụng tóc. Bạn có thể bổ sung thực phẩm này trong các món ăn hàng ngày, salad hay nước ép để cải thiện mái tóc. Ngoài ra, nước ép củ cải còn hỗ trợ cân bằng lượng hormone trong cơ thể, giảm căng thẳng hiệu quả.

Củ cải đường chứa hàm lượng khoáng chất caoCủ cải đường chứa hàm lượng khoáng chất cao (Nguồn: doisongvietnam.vn)

5.  Yến mạch

Yến mạch chứa gần như tất cả những chất dinh dưỡng cần thiết cho mái tóc. Bột yến mạch tạo ra rất nhiều melanin góp phần hỗ trợ việc duy trì màu tóc và chống rụng tóc hiệu quả. Loại bột này rất cần thiết với những mái tóc hư tổn do nhuộm ép quá nhiều vì lượng khoáng chất quan trọng có trong đó giúp tóc lên màu đẹp và phục hồi hư tổn nhanh chóng.

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất cho sức khỏeYến mạch là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất cho sức khỏe (Nguồn: baomoi.com)

6.  Thịt gà

Thịt gà là thực phẩm ngăn rụng tóc xuất hiện nhiều trong thực đơn hàng ngày. Những dưỡng chất có trong thịt gà sẽ giúp bạn dễ hấp thu sắt hơn. Đây là chất cần thiết tạo ra hemoglobin vận chuyển oxy đến những cơ quan và mô trên toàn cơ thể. Lượng sắt được nạp vào cơ thể tạo điều kiện thuận lợi cho nang tóc hấp thu chất dinh dưỡng khác dễ dàng do lượng máu lưu thông ở phần da đầu tốt hơn.

Thịt gà là món ăn bổ dưỡng cho mái tócThịt gà là món ăn bổ dưỡng cho mái tóc (Nguồn: baomoi.com)

7.  Ớt chuông

Ớt chuông được kiểm chứng có tác dụng kích thích tăng trưởng tóc tự nhiên. Ớt chuông đỏ rất hiệu quả trong việc chữa rụng tóc. Chính là do những thành phần trong thực phẩm giúp cải thiện lưu lượng máu, bảo vệ nang tóc và giúp tóc phát triển khỏe mạnh.

Ớt chuông giúp cải thiện lưu lượng máuỚt chuông giúp cải thiện lưu lượng máu (Nguồn: thucphamphuquy.com)

8. Trứng

Trứng gia cầm tươi sạch đặc biệt là trứng gà là thực phẩm chống rụng tóc nhờ cung cấp lưu huỳnh giúp những nang tóc phát triển khỏe mạnh. Lưu huỳnh thúc đẩy các nang tóc tăng trưởng bằng cách cải thiện quá trình lưu thông máu quanh da đầu và giảm bớt sự viêm nhiễm, ngăn ngừa rụng tóc.

Món trứng lòng đào ngon miệng, bổ dưỡng mỗi sángMón trứng lòng đào ngon miệng, bổ dưỡng mỗi sáng (Nguồn: news.zing.vn)

9. Đậu lăng

Đậu lăng chứa hàm lượng protein, kẽm, sắt và biotin dồi dào. Ngoài ra, lượng axit folic trong đậu lăng cũng rất cao. Cơ thể cần lượng axit này để phục hồi chức năng cho các tế bào máu có nhiệm vụ cung cấp oxy cho da. Thêm nữa, những loại thực phẩm giàu kẽm này còn rất tốt cho sức khỏe nam giới.

Đậu lăng có thể kết hợp thành nhiều món ăn ngon hàng ngàyĐậu lăng có thể kết hợp thành nhiều món ăn ngon hàng ngày (Nguồn: lofficiel.vn)

10. Con hàu

Kẽm chất dinh dưỡng đặc biệt cần thiết khi nói về vấn đề ngăn ngừa và điều trị chứng rụng tóc. Những nhà nghiên cứu hàng đầu nước Mỹ đã so sánh lượng kẽm của hơn 50 người bị chứng rụng tóc với 50 người khỏe mạnh và thấy rằng những cá nhân bị rụng tóc có nồng độ kẽm thấp hơn rất nhiều. Vì vậy, việc thêm vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm trị rụng tóc giàu kẽm là ý tưởng tuyệt vời. Hàu là một trong những loại thủy hải sản tươi ngon cực giàu kẽm hơn bất kỳ các loại thực phẩm khác bạn có thể tham khảo.

Món cháo hàu bổ dưỡngMón cháo hàu bổ dưỡng (Nguồn: kenh14.vn)

11. Thịt nạc bò

Trong một miếng thịt bò nạc vai chứa tới 29% lượng vitamin B5 cho cơ thể. Thịt bò chính là loại thịt đỏ chứa lượng sắt, axit béo và vitamin đặc biệt rất cần thiết cho người đang gặp những vấn đề về tóc. Tuy nhiên, vitamin B5 dễ hòa tan trong nước và bay hơi trong quá trình chế biến. Vì vậy, khi chế biến những món ăn chứa hàm lượng vitamin B5 cao bạn cần chú ý tránh làm mất đi các dưỡng chất có trong thực phẩm.

Món bít tết bổ dưỡng cho sức khỏeMón bít tết bổ dưỡng cho sức khỏe (Nguồn: eva.vn)

12. Thịt vịt

Khi thiếu đạm, cơ thể trở nên kém săn chắc và tương tự tóc cũng vậy. Nếu lượng đạm không được nạp đủ từ chế độ ăn hàng ngày thì bạn sẽ rụng nhanh hơn và tóc mới thay thế mọc chậm hơn. Để có một chế độ dinh dưỡng giàu protein nhất bạn có thể lựa chọn những loại thực phẩm nhiều nạc như thịt vịt. Bạn nên chọn mua thịt tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại những địa chỉ uy tín nhằm đảm bảo chất lượng.

Món ngon từ vịt chống rụng tócMón ngon từ vịt chống rụng tóc (Nguồn: soha.vn)

13. Lúa mạch

Lúa mạch là thực phẩm chống rụng tóc hoàn hảo nhờ chứa lượng vitamin E và chất xơ dồi dào. Loại vitamin này chứa chất chống oxy hóa hấp thụ ánh sáng UV gây hại và bảo vệ da. Ngoài ra, nó còn làm tốt vai trò chữa trị các tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra trên da đầu và tóc. Bên cạnh đó, lượng khoáng chất như đồng, kẽm có trong lúa mạch cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của tóc.

Lúa mạch hỗ trợ giảm cân, đẹp tócLúa mạch hỗ trợ giảm cân, đẹp tóc (Nguồn: misskick.vn)

14. Các loại đậu

Họ nhà đậu là nhóm thực phẩm hoàn hảo bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày nếu muốn có một mái tóc khỏe mạnh. Đậu chứa lượng protein dồi dào là yếu tố quan trọng giúp tóc luôn bóng khỏe, mượt mà. Các chất dinh dưỡng có trong đậu bảo vệ tóc bạn trước các tác động xấu từ môi trường, đặc biệt là trong những ngày gió lạnh.

Các loại đậu là nhóm thực phẩm bổ dưỡng cần bổ sung hàng ngàyCác loại đậu là nhóm thực phẩm bổ dưỡng cần bổ sung hàng ngày (Nguồn: baomoi.com)

15. Cải thìa

Trong nhóm thực phẩm ngăn rụng tóc cải thìa là loại chứa siêu nhiều sắt hỗ trợ quá trình mọc tóc hiệu quả. Bổ sung thêm cải thìa vào bữa ăn hàng ngày bạn sẽ dễ dàng nhận thấy tóc bớt gãy rụng hơn do sự tăng trưởng dần của lượng ferritin trong tóc.

Món ăn bổ dưỡng từ cải thìa Món ăn bổ dưỡng từ cải thìa (Nguồn: hatgiongnangvang.com)

16. Yogurt Hy Lạp

Sữa và những chế phẩm làm từ sữa được tin dùng hiện nay là nhóm thực phẩm chống rụng tóc giàu vitamin và khoáng chất. Trong đó, sữa chua Hy Lạp là loại sữa chứa thành phần khoáng chất dồi dào nhất bổ sung dưỡng chất cho tóc. Một số nghiên cứu cho rằng lượng vitamin và khoáng chất có trong sữa chua Hy Lạp rất cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh. Sữa chua này rất giàu vitamin D, protein và các loại vitamin, khoáng chất hỗ trợ sự phát triển và bảo vệ tóc hiệu quả. Ngoài ra, lượng vitamin B5 có trong sữa chua Hy Lạp còn giúp bạn duy trì lượng máu lưu thông và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Yogurt Hy LạpYogurt Hy Lạp (Nguồn: hachihachi.com.vn)

17. Cá chim lớn

Cá là nhóm thực phẩm chứa hàm lượng Omega-3 dồi dào. Dưỡng chất này giúp cá trở thành một trong những loại thực phẩm chống rụng tóc tốt nhất mà bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày. Các loại cá biển như cá chim, cá ngừ, cá hồi và cá thu chứa lượng Omega-3 cao nhất cung cấp thêm độ ẩm cho tóc và giúp tóc bóng mượt, khỏe mạnh nhanh chóng.

Cá có hàm lượng Omega-3 dồi dàoCá có hàm lượng Omega-3 dồi dào (Nguồn: cookpad.com)

Xem ra hành trình để có một mái tóc khỏe đẹp với 17 thực phẩm chống rụng tóc trên đây thật đơn giản phải không nào. Bắt đầu chinh phục mái tóc như ý ngay hôm nay thôi!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!