TOP 5 laptop Dell Core i5 siêu mỏng, bán chạy nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đẹp thiết kế, bền cấu hình, các mẫu laptop Dell Core i5 siêu mỏng luôn là lựa chọn hàng đầu của những người săn tìm sản phẩm thuộc phân khúc laptop gọn nhẹ. Tuy nhiên, để mua được một sản phẩm hợp giá tiền, giá trị tốt theo thời gian thì bạn hãy tham khảo bài viết này.

Laptop siêu mỏng dành cho ai?

Bạn muốn một chiếc laptop mỏng nhẹ thiết kế thời trang, hay một chiếc laptop cồng kềnh, to bự, đeo lên không khác gì ‘tập tạ’? Câu trả lời rất đơn giản phải không nào. Khái niệm laptop siêu mỏng (ultrabook) từ lúc mới ră đời đã nhanh chóng trở thành xu hướng chung của thị trường, nó là tượng trưng cho sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ, nền tảng phong cách mới đang được đón chào nồng nhiệt.

laptop Dell Core i5 siêu mỏng

Không ai có thể cưỡng lại sự quyến rũ của những chiếc laptop siêu mỏng cả, bất kể có là học sinh, sinh viên, dân công sở hay người làm việc chuyên nghiệp đi chăng nữa. Trọng lượng nhẹ nhàng dao động từ 1 – 2 kg (tùy cấu hình) giúp nó dễ dàng hơn trong việc di chuyển, ít gây áp lực khi phải đeo trên vai liên tục. Thêm nữa là sự tinh tế trong thiết kế, các nhà sản xuất đã khéo léo biến laptop siêu mỏng trở thành một món trang sức công nghệ thời thượng để người sử dụng tự tin thể hiện cá tính, phong cách qua mỗi lựa chọn.

Tại sao nên mua Laptop Dell Core i5 siêu mỏng?

Nếu Macbook được xem là dòng laptop mỏng nhẹ mở đầu xu hướng thì Dell có thể xem là kẻ bám đuổi gắt gao nhất, có nhiều tiềm lực để cạnh tranh với Apple. Sự ra mắt của series XPS chính là minh chứng tốt nhất cho sự tiến bộ của Dell. Với thiết kế siêu mỏng, sang trọng và chắc chắn (điểm mạnh của Dell), màn hình độ phân giải cao cùng hiệu năng mạnh mẽ, dòng XPS đang dần khẳng định vị thế dẫn đầu ở phân khúc Ultrabook, chinh phục được cả những người yêu công nghệ khó tính nhất.

Ngoài XPS, hiện nay thì tất cả series laptop của Dell từ Inspiron, Latitude, thậm chí cả máy trạm Precision cũng được đưa hết về quy chuẩn ‘mỏng nhẹ’. Dĩ nhiên, mỗi series đều có thế mạnh riêng và hướng đến đối tượng khách hàng nhất định, nhưng chỉ cần bạn đưa ra yêu cầu thì chắc chắn Dell sẽ có một chiếc Ultrabook làm vừa lòng bạn.

Cần lưu ý những gì khi mua Laptop Dell Core i5 siêu mỏng ?

Thiết kế

Một chiếc laptop được coi là mỏng nhẹ dĩ nhiên sẽ phải có những chỉ số đo lường tiêu chuẩn của riêng nó. Cụ thể thì trọng lượng của máy phải dưới 2 kg, độ dày dưới 20 mm và kích thước màn hình từ 14 inch trở xuống sẽ được gọi là kích thước trung bình, thấp hơn nữa được coi là siêu mỏng nhẹ.

laptop Dell Core i5 siêu mỏng

Cấu hình phần cứng         

Laptop mỏng nhẹ được chia làm nhiều phân khúc giá, mỗi phân khúc giá sẽ có nhiều cấu hình phần cứng khác nhau để phù hợp từng nhu cầu, mục đích sử dụng.

Tuy nhiên, cấu hình mặc định chung cho các dòng Ultrabook này là tối thiểu phải có chip Core i5 thế hệ mới nhất hoặc AMD tương đương, RAM 8GB và bộ nhớ SSD ít nhất 256GB. GPU đa phần là tích hợp vì nó cũng giúp máy giảm bớt được trọng lượng, phổ biến nhất hiện nay là Intel Iris Xe và AMD Radeon Graphics.

Top 5 laptop Dell Core i5 siêu mỏng đáng mua nhất

1. Dell Inspiron 7420

Cấu hình: Intel Core i5-1235U, RAM 8GB DDR4 bus 3200MHz, SSD 512GB, Intel Iris Xe

Đây là mẫu laptop 2-in-1 đang rất hot hiện nay. Cấu hình của của nó về cơ bản không ngán gì các tác vụ văn phòng, học tập, chơi game 3D cũng không thành vấn đề khi mà tốc độ xung nhịp tối đa của nó lên tới 4.4GHz.

laptop Dell Core i5 siêu mỏng

Điểm thu hút nhất của Dell 7420 2-in-1 chính là màn hình cảm ứng đa năng, linh hoạt để sử dụng trong nhiều hoàn cảnh mà không làm mất đi cái chất của nó. Dù sử dụng theo cách nào thì chiếc laptop này vẫn toát lên thần thái sang trọng và cao cấp, luôn giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

Giá tham khảo: 16.990.000 đồng

Xem thêm chi tiết: Dell Inspiron 7420

2. Dell Inspiron 7425

Cấu hình: AMD Ryzen 5-5625U, RAM 8GB DDR4 bus 3200MHz, SSD 512GB M2 NVMe, AMD Radeon Graphics.

laptop Dell Core i5 siêu mỏng

Inspiron 7425 là thế hệ cải tiến của Inspiron 7415 năm ngoái với phần cứng được gia tăng hiệu suất xử lý, làm việc và giải trí đều cực kỳ thoải mái, dễ dàng. Bên cạnh đó phiên bản năm nay còn được thay đổi tỷ lệ 16:10 giúp màn hình hiển thị rộng rãi, thời thượng hơn trước, độ phân giải FHD+ kết hợp độ phủ màu tốt cho phép góc nhìn rộng và màu sắc tươi sáng hơn.

Giá tham khảo: 16.390.000 đồng

3. Dell Latitude 7420

Cấu hình: Core i5-1135G7, RAM 8GB DDR4 bus 4266MHz, SSD 256GB, Intel Iris Xe

Nếu bạn đang cần một chiếc laptop business có yêu cầu cao về độ bền thì Latitude 7420 2-in-1 là lựa chọn rất đang tham khảo trong năm nay. Phần vỏ máy được làm từ sợi carbon mang lại sự chắc chắn, bền bỉ, bảo vệ tốt phần cứng bên trong.

laptop Dell Core i5 siêu mỏng

Về hiệu năng, laptop Dell Latitude 7420 sở hữu bộ vi xử lý Intel® Core ™ i5-1135G7 thế hệ thứ 11 có độ xung nhịp 2.4GHz, turbo boost tối đa lên tới 4.2GHz giúp máy tự tin xử lý mượt mà mọi tác vụ văn phòng và chạy đồng thời nhiều ứng dụng đa nhiệm khác nhau cũng một lúc. Bên cạnh đó còn có sẵn ổ cứng SSD 256GB M.2 PCIe cùng bộ nhớ RAM 8GB. Với dung lượng ổ cứng lớn như thế này thì bạn có thể lưu trữ được rất nhiều hình ảnh, video cũng như những tài liệu cần thiết để phục vụ cho công việc, học tập cũng như giải trí của mình.

Giá tham khảo: 24.890.000 đồng

4. Dell XPS 9315

Cấu hình: Intel Core i5-1230U, RAM 8GB LPDDR5 bus 5200MHz, SSD 256GB M.2 PCIe NVMe, Intel Iris Xe

XPS là series ultrabook đỉnh cao nhất của Dell thời điểm hiện tại, là dòng sản phẩm được rất nhiều khách hàng phân khúc cao cấp ưa chuộng. Kế thừa những gì tốt đẹp nhất của dòng, Dell XPS 9315 sở hữu thiết kế trang nhã, sang trọng cho đến hiệu năng mạnh mẽ.

laptop Dell Core i5 siêu mỏng

Độ mỏng nhẹ của máy chỉ ngang với một cuốn sách nhưng cảm giác cầm nắm cực kỳ chắc chắn, những chi tiết nhỏ như khu vực chiếu nghỉ tay cũng được hoàn thiện tỉ mỉ bằng sợi carbon cao cấp. Mở máy ra, đập vào mắt người dùng là màn hình 13.4 inch viền siêu mỏng cực kỳ đẹp mắt với độ phân giải FHD + cùng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng 178 độ mà không bị phân hóa màu sắc.

Chipset Core i5-1230U 10 nhân xung nhịp tối đa lên tới 4.4GHz giúp máy có tốc độ xử lý tác vụ cực nhanh, nhờ thế mà cũng sẽ hạn chế được nhiệt độ phát sinh trong quá trình làm việc. Bộ nhớ RAM 8GB LPDDR5 bus 5200MHz cũng góp phần không nhỏ trong quá trình đa nhiệm, truyền tải dữ liệu.

Một chi tiết cần phải nhấn mạnh khác là pin của Dell XPS 9315 cực kỳ trâu, nếu sử dụng với cấu hình ánh sáng vừa phải, tác vụ cơ bản nhẹ nhàng thì nó có thể trụ được khoảng 7 tiếng. Với những ai thường xuyên sử dụng máy để làm việc bên ngoài thì đó là con số rất lý tưởng.

Giá tham khảo: 28.900.000 đồng

Xem thêm chi tiết:Dell XPS 9315

5. Dell XPS Plus 13 9320

Cấu hình: CPU Core i5-1240P, RAM 8GB, SSD 256GB

Cuối cùng trong danh sách này sẽ là sản phẩm đột phá mới nhất của Dell, nó có rất nhiều thứ mới mẻ mà chắc chắn một tín đồ công nghệ không nên bỏ qua.

Đầu tiên là bàn phím Edge-to-edge, Dell đã phá vỡ giới hạn thông thường khi kéo bàn phím ra sát viền máy, thiết kế keycap to hơn để vừa dễ bấm lại vừa có được sự thoải mái tột cùng. Tiếp đó là touchpad vô hình. Thoạt nhìn ai cũng sẽ tưởng phần chiếu nghỉ tay của máy liền mạch một cách bất thường nhưng ẩn dưới đó là touchpad xúc giác độc đáo cho cảm giác sử dụng ‘vô cực’ thực sự đã.

laptop Dell Core i5 siêu mỏng

Màn hình của Dell XPS 13 Plus 9320 có nhiều option cho người dùng lựa chọn, đẹp nhất vẫn là màn OLED 4K nhưng để có lượng pin tốt nhất thì màn Full HD độ sáng tối đa 500 nit là cũng quá đủ dùng rồi.

Về cấu hình, thay vì chip series-U thì XPS 13 Plus 9320 được trang bị hẳn chip series-P 28W, tăng 13W so với dòng U nên chắc chắn hiệu suất của nó sẽ tốt hơn, phù hợp khối lượng công việc chuyên sâu. Bộ nhớ cơ bản của máy là 8GB RAM nhưng bạn có thể nâng lên 16GB/32GB tùy thích, SSD cũng vậy, tối đa mở rộng đến 2TB.

Giá tham khảo: 36,7 triệu đồng

Trên đây là những chia sẻ về laptop mỏng nhẹ của Websosanh và một vài gợi ý mua sắm laptop Dell Core i5 siêu mỏng trong năm 2022. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

*Giá sản phẩm tham khảo tại No1computer.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!