TOP 5 soundbar hay nhất để mua giải trí đầu năm 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Soundbars không chỉ giải quyết các vấn đề đối thoại mà còn có thể cải thiện đáng kể âm thanh điện ảnh, làm cho mọi thứ bạn xem (hoặc chơi) trở nên sống động với các tính năng mạnh mẽ và chói lọi như âm thanh vòm, Dolby Atmos và phát trực tuyến nhạc không dây tất cả trong một.

1. Arc Sonos

Soundbar Dolby Atmos đầu tiên của Sonos không chỉ là một khuôn mặt đẹp (và hình ống). Khối nhựa thời trang mạnh mẽ này được trang bị 11 trình điều khiển được cấp nguồn riêng biệt, bao gồm cả loa kép hướng lên trên để dội xuống trần nhà của bạn, tạo ra một ví dụ ấn tượng về khả năng ngâm theo hình bán cầu mà định dạng âm thanh Atmos của Dolby rất được ca ngợi.

Nhưng Dolby Atmos không phải là thủ thuật duy nhất làm nổi bật lên tay áo của Arc. Các trình điều khiển được tinh chỉnh của nó mang đến một ký hiệu âm thanh phong phú và mượt mà, tuyệt vời cho bất kỳ thứ gì bạn chơi, từ phim sitcom đến nhạc phát trực tuyến.

Nói về tính năng phát trực tuyến, giống như tất cả các loa Sonos, Arc cung cấp kết nối Wi-Fi thông qua ứng dụng Sonos, cùng với khả năng kết nối với các loa Sonos khác, trong một nhóm hoặc như một phần của thiết lập âm thanh vòm. Điều này cho phép bạn thêm loa vòm kép và một loa siêu trầm Sonos nếu muốn, mặc dù Arc cung cấp phản hồi âm trầm ấn tượng ngay cả khi không có loa. Giống như Sonos Beam, nó cũng có micrô tích hợp và sự lựa chọn của bạn về Trợ lý Google hoặc hỗ trợ Amazon Alexa, khiến nó vừa trở thành một soundbar vừa là một loa thông minh mạnh mẽ.

Tất nhiên, hạn chế của tất cả các tính năng này là giá cả, khiến soundbar vượt quá ngân sách trung bình. Ngoài ra, mặc dù thanh có cổng eARC HDMI để kết nối liền mạch với TV của bạn, nó không cung cấp đầu vào HDMI phụ cho các thiết bị bên ngoài như bộ phát sóng và bảng điều khiển trò chơi. Điều này có thể hạn chế khả năng sử dụng của nó đối với các TV cũ hơn (những TV không có HDMI ARC) và nó sẽ không phải là lựa chọn tốt nhất cho những người chơi nhiều phương tiện vật lý.

2. Yamaha YAS-209

YAS-209 của Yamaha có mặt trong danh sách này do 3 yếu tố: âm thanh tuyệt vời với số tiền bỏ ra, dễ cài đặt sử dụng và nó hoàn toàn có đầy đủ các tính năng.

Những tính năng đó bao gồm mọi thứ từ đầu vào HDMI dự phòng cho thiết bị yêu thích của bạn đến trợ lý giọng nói Alexa của Amazon để điều khiển tích hợp các thiết bị gia đình thông minh và thậm chí cả các lệnh phát lại cơ bản bằng giọng nói của bạn. Bạn không yêu Alexa? Không sao cả, thật dễ dàng để tắt tiếng micrô trên đỉnh soundbar và sử dụng YAS-209 làm soundbar truyền thống. Và đó là nơi mà hệ thống này thực sự vượt trội.

Khi nói đến hiệu suất âm thanh, mặc dù 209 không thể sánh được với các thanh Dolby Atmos đắt tiền với nhiều trình điều khiển hỗ trợ như Sonos Arc , nhưng nó hoàn toàn vượt trội hơn trọng lượng của nó. Chi tiết rõ ràng, phản hồi âm trầm từ phụ không dây mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời dễ dàng phát ra lời thoại nhờ tính năng Clear Voice EQ. Lưu ý rằng, soundbar cung cấp nhiều chế độ âm thanh (bao gồm DTS: X Virtual Surround để mở rộng âm trường), giúp bạn dễ dàng điều chỉnh EQ cho phù hợp.

Bạn cũng có thể phát trực tuyến nhạc hoặc podcast yêu thích của mình qua Wi-Fi (bao gồm Spotify Connect) hoặc Bluetooth mà bạn lựa chọn . Chúng tôi rất tiếc khi thiếu đầu vào analog — điều này khiến việc cắm các thiết bị cũ như bàn xoay trở nên khó khăn và sẽ thật tuyệt nếu có AirPlay 2 cho người dùng Apple Music để có thể phát trực tiếp qua Wi-Fi.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc soundbar có âm thanh tuyệt vời, giá cả phải chăng có đầy đủ các tính năng thì YAS-209 của Yamaha là sản phẩm tốt nhất hiện nay.

3. Samsung HW-Q950A

Khi soundbar đi, Q950A của Samsung càng điên rồ hơn. 22 tài xế. 11.1.4 kênh âm thanh. Trình điều khiển nâng cấp và kích hoạt bên không chỉ trong thanh, mà còn trong loa vòm không dây. Và sự đắm chìm của Dolby Atmos đủ để khiến bạn đặt câu hỏi về sự cần thiết của hệ thống loa đầy đủ.

Q950A cũng có một kho tính năng tuyệt vời, bao gồm HDMI eARC (và đầu vào HDMI kép), âm thanh độ phân giải cao lên đến 24bit / 92kHz để hỗ trợ cho tất cả các định dạng vòm chính, truyền qua 4K HDR, kết nối Wi-Fi với AirPlay 2 và Spotify Connect, một ứng dụng được tải đầy đủ để kiểm soát và Amazon Alexa theo yêu cầu (mặc dù nó loại bỏ cả Trợ lý Google và Chromecast). Hệ thống cũng dễ sử dụng trực quan và cung cấp các chế độ âm thanh hữu ích, bao gồm cả chế độ Âm thanh thích ứng để tối ưu hóa tất cả nội dung đa phương tiện trong thời gian thực. Điều đó cho phép bạn (phần lớn) thiết lập nó và quên nó đi.

4. Sonos Beam Gen 2

Chúng tôi đã yêu thích Sonos Beam nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ kể từ khi nó ra mắt và bản nâng cấp Gen 2 thậm chí còn khiến bạn yêu thích hơn nữa. Với bản cập nhật này, Sonos đã giữ lại mọi thứ chúng tôi thích về Beam ban đầu — một hệ số hình thức tối giản, loa được tinh chỉnh mạnh mẽ và các tính năng linh hoạt — và thêm Dolby Atmos ảo hóa .

Mặc dù thiếu các trình điều khiển nâng cao năng lượng của hầu hết các soundbar Dolby Atmos mà chúng tôi thử nghiệm, Beam Gen 2 rất thành thạo trong việc tạo ra một âm trường sống động. Âm thanh của những chiếc xe ô tô rít quanh các góc cua hoặc tiếng bước chân xuống vỉa hè mưa cho thấy mức độ thuyết phục của vị trí âm thanh. Sự rõ ràng mà Dolby Atmos mang lại cho mọi hiệu ứng âm thanh và độ phồng âm nhạc rất đáng giá để nhập học ở đây, ngay cả khi soundbar đấu tranh để tạo ra tác động toàn diện mà bạn sẽ nhận được từ các soundbar có loa chiều cao chuyên dụng.

Nhưng giá trị thực sự đến trong gói tổng thể. Giống như tất cả các sản phẩm Sonos, bạn sẽ nhận được không chỉ là một chiếc loa độc lập ở đây: Beam Gen 2 kết nối qua ứng dụng Sonos để truy cập vào hệ sinh thái đầy đủ, tích hợp kết nối Wi-Fi tuyệt vời, Sonos Radio, Spotify Connect, AirPlay 2, và nhiều hơn nữa. Các nhiệm vụ như thêm loa Sonos bổ sung cho âm thanh vòm hoặc đồng bộ hóa âm thanh đa phòng chỉ trong tích tắc. Phải thừa nhận rằng chỉ bắt đầu với Beam Gen 2 và nâng cấp với các sản phẩm Sonos bổ sung là một nhiệm vụ tốn kém, nhưng tính linh hoạt tích hợp vẫn là một lợi ích lớn — đặc biệt nếu bạn đã có loa thông minh Sonos One hoặc các thành phần khác.

4. Klipsch Cinema 400

Klipsch Cinema 400 đã hoàn thành nhiệm vụ khó khăn là làm nhiều mà ít. Được khoác lên mình một thiết kế độc đáo thể hiện một cái gật đầu hào phóng dành cho các loa rạp hát gia đình phổ biến của Klipsch, hệ thống 2.1 kênh này mang đến âm thanh ấn tượng cho số lượng trình điều khiển có giới hạn được thừa nhận mà nó được trang bị. Đó là lý do tại sao nó là soundbar yêu thích của chúng tôi dưới 300 đô la .

Đó là chất lượng chứ không phải số lượng với cách xây dựng và cách tiếp cận âm thanh của soundbar này của Klipsch. Một cặp loa trầm tầm trung 3 inch được đặt bên cạnh loa tweeter sừng 1 inch kết hợp với nhau để tạo ra âm thanh chi tiết tuyệt vời, tránh được các tần số cao khắc nghiệt mà một số soundbar giới thiệu. Loa siêu trầm có cổng 8 inch là ngôi sao thực sự của chương trình, tạo ra các tần số thấp cộng hưởng, không giống như hầu hết các loa siêu trầm soundbar khác trong lớp này.

Với một mức giá khiêm tốn, các nhượng bộ đã phải được thực hiện ở đâu đó trên đường đi. Đối với Cinema  400, nó nằm trong bộ phận tính năng. Thanh không có Wi-Fi hoặc hỗ trợ trợ lý giọng nói, cũng như không hỗ trợ các định dạng âm thanh được săn lùng như Dolby Atmos hoặc bộ cân bằng mở rộng để điều chỉnh âm thanh theo sở thích cá nhân của bạn (mặc dù điều đó không có gì đáng ngạc nhiên với mức giá này ). Ngoài ra, dễ chịu như âm thanh tổng thể của Cinema 400, việc thiếu trình điều khiển kênh trung tâm chuyên dụng là điều dễ nhận thấy khi xem TV và phim có hiệu ứng nặng có thể che khuất một chút đối thoại.

Điều đó đang được nói, nếu việc thiếu các tính năng dường như là một sự đánh đổi công bằng để có được chất lượng âm thanh nổi vượt trội, thì Klipsch Cinema 400 là một lựa chọn rất hấp dẫn. Nó thực sự là một soundbar phù hợp cho bất kỳ ai muốn âm thanh tuyệt vời, nhưng không cần các tính năng bổ sung như Wi-Fi và trợ lý ảo. Tất nhiên, nếu bạn thích những loại tính năng đó và không muốn mất chất lượng âm thanh, bạn có thể gửi thêm một ít tiền cho chiếc Yamaha YAS-209 xuất sắc .

Tuy nhiên, Cinema 400 đã vượt qua những đặc quyền đó, mang đến một phiên bản cũ của một sản phẩm thời đại mới. Nói cách khác, nó trông cổ điển và nghe có vẻ xuất sắc. Thực sự không có nhiều thứ khác đối với soundbar này, và đối với nhiều người, không cần phải có: đó là điều khiến Cinema 400 trở thành một lựa chọn xuất sắc.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!