Top 6 vị bánh trung thu thạch rau câu được yêu thích nhất 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh trung thu rau câu là một món ăn ngon, bổ dưỡng, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Cùng điểm qua 6 vị bánh trung thu thạch rau câu thơm ngon có thể tặng cho người thân và bạn bè trong dịp Tết Trung thu nhé.

Đôi nét về bánh Trung thu rau câu

Bánh Trung thu rau câu là sự sáng tạo đầy mới lại, khác biệt vượt trội so với bánh Trung thu truyền thống. Chính vì thế mà loại bánh này nhanh chóng trở thành món ăn “hot trend” và được yêu thích trong dịp tết Trung thu.

Vỏ bánh Trung thu rau câu là điểm đặc biệt và thú vị nhất của món ăn này. Thay vì là lớp vỏ bột mì truyền thống, lớp vỏ này được tạo nên từ thạch rau câu mát lạnh, mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới. Lớp vỏ trong suốt của rau câu tạo cảm giác mát lạnh, khiến việc thưởng thức trở nên thú vị và sảng khoái hơn. Nếu bạn không thích sự đơn điệu, bạn hoàn toàn có thể sử dụng màu sắc sặc sỡ để làm vỏ bánh hoặc kết hợp nhiều màu sắc trong cùng một lớp vỏ.

Nhưng điều thú vị không chỉ dừng lại ở vỏ bánh mà còn ở phần nhân. Bánh Trung thu rau câu không bị giới hạn bởi phần nhân truyền thống, thay vào đó, bạn có thể tìm thấy nhiều loại nhân khác nhau. Từ nhân trứng muối mặn mà thơm bùi, trà xanh thơm mát sảng khoái đến hương khoai môn thơm ngọt.

Ngoài ra, bánh Trung thu rau câu cũng được làm từ các loại trái cây khác nhau như dứa, xoài, dâu tây, cam, nho và nhiều loại trái cây khác (cả phần vỏ và phần nhân). Bánh Trung thu rau câu không chỉ là món ăn ngon mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, là sự kết hợp tinh tế giữa lớp vỏ giòn giòn và nhân trái cây đa dạng. Chính sự sáng tạo trong việc kết hợp nguyên liệu đã tạo nên những trải nghiệm ẩm thực đa dạng, mang phong cách riêng.

Một số vị bánh trung thu rau câu được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Bánh Trung thu rau câu vị xoài

Bánh Trung thu rau câu vị xoài
Bánh Trung thu rau câu vị xoài

Xoài là loại quả có vị chua chua, ngọt ngọt cùng hương thơm mát đặc trưng. Khi xoài được sử dụng để làm vỏ bánh Trung thu rau câu, nó tạo nên một sự hòa quyện độc đáo và không thể cưỡng lại.

Khi bạn cắn miếng bánh đầu tiên, hương vị chua chua ngọt ngọt của xoài sẽ đánh thức các giác quan. Lớp vỏ rau câu mát lạnh, giòn giòn, thơm mùi xoài chín cùng chút vị beo béo của nhân kem sữa và mằn mặn của trứng muối sẽ nâng tầm hương vị tổng thể của món bánh này.

Trong bầu không khí còn chút oi ả của Hà Nội đầu thu, một chiếc bánh trung thu rau câu vị xoài sẽ là lựa chọn hoàn hảo để giải nhiệt. Đây chắc chắn sẽ là món bánh trung thu được yêu thích nhất trong gia đình bạn dịp Trung thu này.

2. Bánh Trung thu rau câu nhân sầu riêng đậu xanh

Đối với những tín đồ sầu riêng, chắc chắn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bánh Trung thu được biến tấu một cách tinh tế từ rau câu và sầu riêng. Với vị ngọt ngào của lớp vỏ rau câu núng nính, kết hợp cùng vị bùi béo, thơm lừng của đậu xanh và sầu riêng, món bánh với hương thơm đặc trưng này là bí quyết tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khiến bạn nhớ mãi không quên.

Bánh Trung thu rau câu nhân sầu riêng đậu xanh vừa lạ miệng, vừa thơm ngon chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được. Vì thế, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món quà đặc biệt này trong mùa Trung thu năm nay bạn nhé!

3. Bánh Trung thu rau câu vị trà sữa

Bánh Trung thu rau câu vị trà sữa
Bánh Trung thu rau câu vị trà sữa

Trà sữa là thức uống đình đám, đánh cắp trái tim của biết bao người. Giờ đây, hương vị độc đáo của nó đã vượt ra khỏi phạm vi của một loại đồ uống, trở thành món bánh trung thu rau câu vị trà sữa đầy thơm ngon, sáng tạo.

Bánh trung thu rau câu vị trà sữa với lớp vỏ rau câu núng nính, dẻo giòn, thoang thoảng mùi cacao đắng nhẹ và vị béo ngậy của trà sữa sẽ là một tác phẩm nghệ thuật, chờ đợi bạn tới khám phá. Bạn sẽ càng bất ngờ hơn bởi sự xuất hiện của những viên trân châu dẻo dai, khiến trải nghiệm đó càng thêm đặc sắc. Đây chắc chắn sẽ là đỉnh cao sáng tạo, đánh bại mọi khẩu vị từ trẻ nhỏ đến người lớn.

4. Bánh Trung thu rau câu vị khoai môn

Bánh trung thu rau câu vị khoai môn là sự kết hợp của hai tầng màu sắc: màu tím của khoai môn và màu trắng của sữa dừa. Khi bạn thưởng thức món bánh này, bạn sẽ cảm thấy đầy kinh ngạc. Từ vị thơm béo đặc trưng của lớp sữa dừa đến vị ngọt ngào khó dứt của khoai môn, mỗi lớp màu sắc sẽ đem lại một trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn riêng. Và khi chúng được kết hợp lại, sự hòa quyện của cả hai hương vị sẽ tạo nên một trải nghiệm vị giác riêng biệt mà chỉ có chiếc bánh trung thu rau câu khoai môn mới có thể mang đến.

5. Bánh Trung thu rau câu vị phô mai kiwi

Bánh Trung thu rau câu vị phô mai kiwi
Bánh Trung thu rau câu vị phô mai kiwi

Bánh trung thu rau câu vị phô mai kiwi là sự kết hợp hài hòa của màu sắc, giống như một bức tranh mùa hè sống động. Màu xanh tươi mát của lớp vỏ kiwi điểm xuyết bởi những chấm đen nhỏ xinh của hạt kiwi sẽ làm bạn vô cùng thích thú.

Lớp vỏ màu xanh tươi mát của kiwi dai dai, giòn giòn, mang theo mùi hương đặc trưng và vị chua thanh mát sẽ đánh thức vị giác của bạn ngay từ lần chạm đầu tiên. Hòa quyện với hương vị chua chua ấy là lớp nhân phô mai béo ngậy, ngọt thơm kết hợp cùng với “trứng muối” làm từ cà rốt. Đây chắc chắn sẽ là sự kết hợp bùng nổ mọi giác quan khi bạn thưởng thức.

6. Bánh Trung thu rau câu vị bí đỏ

Bánh trung thu rau câu vị bí đỏ là sự kết hợp tinh tế giữa màu trắng của nước cốt dừa và màu vàng của bí đỏ. Lớp vỏ bánh dẻo giòn, mát lạnh hoà quyện với hương vị bí đỏ bùi béo và nước cốt dừa ngọt thanh, tạo nên một trải nghiệm thú vị. Vị ngọt tự nhiên và màu sắc rực rỡ của bánh trung thu rau câu vị bí đỏ chắc chắn sẽ khiến bạn say mê. Chắc chắn bạn sẽ muốn thưởng thức ngay lập tức khi biết đến hương vị tuyệt vời của nó.

Một số lưu ý và cách bảo quản bánh trung thu rau câu

Nắm rõ những lưu ý và biết cách bảo quản bánh Trung thu rau câu sẽ giúp bánh luôn ngon nhất. Dưới đây là một số gợi ý để bạn tham khảo:

Một số lưu ý và cách bảo quản bánh trung thu rau câu
Một số lưu ý và cách bảo quản bánh trung thu rau câu
  • Để bánh Trung thu rau câu duy trì được độ tươi mát và ngon miệng, hãy đặt bánh vào ngăn mát tủ lạnh. Nhiệt độ tủ lạnh nên nằm trong khoảng dưới 10 độ C.
  • Khi bạn làm bánh Trung thu rau câu, hãy sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, hạn sử dụng còn lâu.
  • Bánh Trung thu rau câu thường ngon nhất sau khi làm xong, bạn nên thưởng thức ngay trong ngày. Ăn bánh ngay sau khi làm giúp bạn cảm nhận được hương vị tươi mát và độ mềm mịn của lớp vỏ rau câu.
  • Nếu bạn không ăn hết bánh trong ngày, bạn có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh. Trong điều kiện lạnh, bánh Trung thu rau câu sẽ giữ được độ tươi mát và vị ngon trong khoảng 4 – 5 ngày.
  • Trong quá trình làm bánh, hãy vệ sinh các dụng cụ và bát đĩa cẩn thận, tránh vi khuẩn và vi rút phát triển.
  • Nếu bạn thích ăn bánh Trung thu rau câu ngọt hoặc ít ngọt, hãy điều chỉnh lượng đường trong công thức theo khẩu vị.

Bánh Trung thu rau câu chắc chắn sẽ là món ăn “giải ngán” mỗi mùa Trung thu cận kề. Hãy thử tự tay làm món ăn này cho gia đình, chắc chắn các bạn nhỏ sẽ rất thích đấy.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!