TOP 7 kính thực tế ảo đáng để sở hữu nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kính thực tế ảo tên tiếng Anh- Virtual Reality Glasses là một sản phẩm khi sử dụng sẽ mô phỏng lại toàn bộ không gian được xử lý bằng máy tính một cách sống động. Khi bạn dùng kính thực tế ảo, bạn dường như sống trong thế giới trò chơi đó và tương tác với các nhân vật ảo như ngoài thực tế.

Top 7 kính thực tế ảo đáng mua hiện nay

HTC Vive

HTC Vive hoạt động với PC. Tai nghe của HTC đã được xây dựng để làm việc với Valve, công ty trò chơi điều hành cửa hàng trò chơi trực tuyến Steam. Giống như Oculus nó có một màn hình OLED 2160 x 1200 cho một bức tranh rực rỡ. Nó có một số trò chơi tuyệt vời có sẵn như Doom, Fallout 4 và Rick và Morty: Virtual Rick-ality. Nhờ đó, sản phẩm đứng đầu trong danh sách 13 kính thực tế ảo được đánh giá tốt nhất hiện nay.

HTC Vive
HTC Vive (Nguồn: digitaltrends.com)

Oculus Rift

Oculus Rift thuộc sở hữu của Facebook. Đây là một trong những kính thực tế ảo tốt nhất dành cho game thủ. Bản thân tai nghe này có các tấm OLED nhập vai với độ phân giải 2160 x 1200 để có thể nhúng lớn. Bây giờ bạn có thể chọn kính thực tế ảo Oculus với bộ điều khiển cảm ứng cầm tay, được định hình để cảm thấy như bạn đang thực sự sử dụng bàn tay của bạn chứ không phải là một bộ điều khiển clunky. Nó cũng đã giảm giá vĩnh viễn xuống dưới £ 400.

Oculus Rift
Oculus Rift (Nguồn: digitaltrends.com)

PlayStation VR

Hầu hết máy chơi game của Sony đang bán combo kính VR có thể được chơi bằng cách sử dụng bộ điều khiển Dualshock của bạn, nhưng để có được nhiều hơn từ kinh nghiệm bạn có thể chọn một số bộ điều khiển Move. Gói khởi động có sẵn từ Amazon với giá £ 299, bao gồm cả trò chơi VR Worlds.

PlayStation VR
PlayStation VR (Nguồn: digitaltrends.com)

Google Daydream View

Hoạt động với Google Pixel và một số điện thoại thông minh Android khác. Người dùng có thể sử dụng kính thực tế ảo xịn nhất chơi nhiều trò chơi với ứng dụng Daydream,kính thực tế ảo cao cấp này chỉ tương thích với một số điện thoại thông minh và bộ điều khiển Bluetooth.

Google Daydream View
Google Daydream View (Nguồn: digitaltrends.com)

Samsung Gear VR

Không giống như hầu hết các ứng dụng thực tế ảo khác dành cho Android, Gear VR sử dụng các ứng dụng được tạo cho Oculus Rift. Kính thực tế ảo đắt nhất có một số trò chơi tuyệt vời có sẵn trên nền tảng như Minecraft và Eve Gunjack. Màn hình QHD chất lượng mang đến trải nghiệm phong phú hơn cho kính thực tế ảo cao cấp của Samsung.

Samsung Gear VR
Samsung Gear VR (Nguồn: techarena.co.ke)

Google Cardboard

Tai nghe Cardboard của Google là cách rẻ nhất, đơn giản nhất để trải nghiệm kính thực tế ảo cao cấp. .Chỉ cần khóa điện thoại thông minh của bạn vào vỏ các tông và tải xuống ứng dụng Google Cardboard để bắt đầu. Một số ứng dụng tuyệt vời bao gồm Nghệ thuật và Văn hóa của Google hoặc Trong phạm vi VR, có nhiều video và phim tài liệu.

Google Cardboard
Google Cardboard (Nguồn: wired.com)

Kính thực tế ảo Apple

Kính thực tế ảo của Apple đi kèm hộp kết nối riêng trang bị công nghệ không dây tầm gần tốc độ cao 60GHz WiGig. Có khả năng kính VR/AR này sẽ hỗ trợ công nghệ không dây 802.11ay sắp ra mắt có tốc độ kết nối cao hơn và khoảng cách kết nối xa hơn. Báo Cnet cho biết kính AR/VR mới của Apple sẽ hoạt động độc lập với iPhone và Mac, đồng nghĩa với việc người dùng không cần kết nối kính với iPhone, iPad và Mac mà vẫn sử dụng bình thường.

Kính thực tế ảo Apple
Kính thực tế ảo Apple ( Nguồn:news.zing.vn)

2. Cách chọn kính thực tế ảo phù hợp với nhu cầu của bạn

Đối với những khách hàng khả năng tài chính eo hẹp

Không phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu kính thực tế ảo đắt nhất rất may là có rất nhiều loại tai nghe giá rẻ nhưng số lượng chỉ có hạn như BlitzWolf hay Homido với giá dao động từ 20 USD đến 80 USD.

Đối với những người mới bắt đầu

Bạn nên tìm các sản phẩm tai nghe di động như Samsung Gear VR hoặc Google DayDream View với mức giá khoảng 100 USD.

Gear VR tương thích với tất cả các smartphone của Samsung Galaxy từ Galaxy Note 5. The Daydream có thể hỗ trợ tất cả các điện thoại Samsung Galaxy S8 and Galaxy S8+, Zenfone AR, LG V30, Moto Z, Z Force and Z2 Force, Axon 7, Mate 9 Pro và the Huawei Porsche Design Mate 9.

Mặc dù cả hai tai nghe đều mang đến những trải nghiệm đầu tiên khá tuyệt vời song chúng chỉ có thể sử dụng khi ngồi hoặc đứng ở một chỗ cố định. Sử dụng kính thực tế ảo mang lại những cảm giác khám phá mọi thứ xung quanh bằng chiếc kính công nghệ thời đại 4.0 thu hút nhiều người sử dụng, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, có một điều khiến đại đa số người dùng còn băn khoăn, lo lắng là liệu kính thực tế ảo có gây hại cho mắt và cách dùng đúng thế nào. Kính thực tế ảo có ưu điểm cũng có tồn tại những nhược điểm riêng các bạn nên tìm hiểu thêm nhiều thông tin để trải nghiệm, khám phá thế giới sống động quanh mình mà vẫn đảm bảo an toàn nhé!

Đối với những khách hàng muốn đắm mình trong thế giới ảo

Những sản phẩm hàng đầu như HTC Vive và Oculus Rift đi kèm với hai bộ điều khiển (cho hai tay) và có công nghệ theo dõi vị trí, mô phỏng các hoạt động thực tế của bạn như đi bộ quanh phòng trong không gian ảo đó.

Đối với những khách hàng muốn giải trí

Google Daydream View là một trong những thiết bị nhẹ nhất và là giải pháp thay thế tuyệt vời của bộ sản phẩm cao cấp cho những người muốn trải nghiệm kính thực tế ảo xịn nhất

Đối với bản ghi, hầu hết các kính VR đều có kích cỡ trung bình, và hầu hết đều có một nút nhỏ cho phép người sử dụng điều chỉnh tiêu cự phù hợp với thị lực của họ.

Kính thực tế ảo Oculus RIFT CV1
Kính thực tế ảo Oculus RIFT CV1 (Nguồn: anphatpc.com.vn)

3. Bạn nên dùng nền tảng nào cho chiếc kính thực tế ảo của mình

Di động

Đối với một chiếc Smartphone sử dụng với kính thực tế ảo cao cấp, điều đầu tiên cần phải có đó là độ phân giải trên màn hình di động tối thiểu phải là Full HD (1080 x 1920 pixels). Kích thước điện thoại và kích thước của màn hình ,cảm biến con quay hồi chuyển cũng là điều quan trọng.

Thiết bị điều khiển

Bộ điều khiển mới có một touchpad và một số nút điều khiển, cho phép người dùng chỉ, ném, kéo và thả rơi các vật thể trong thế giới ảo mà ít phải chạm tay vào kính để điều chỉnh âm lượng hoặc nhiều hành động khác.

PC

Cấu hình tối thiểu của Oculus yêu cầu.

Các loại card đồ họa hỗ trợ sử dụng Oculus Rift.

Kính thực tế ảo
Kính thực tế ảo (Nguồn: youtube.com)

Trên đây là tổng hợp đánh giá top kính thực tế ảo đáng mua nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng với bài viết này các bạn sẽ biết cách lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất. Ngoài ra, để có thể hiểu hết các chức năng của sản phẩm công nghệ ưu việt này, bạn nên tham khảo kính thực tế ảo để làm gì ngoài ứng dụng cho game, phim. Chúc các bạn tìm được sản phẩm ưng ý và có những giây phút trải nghiệm cùng công nghệ thú vị nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!