Top 8 mẫu đồ chơi nấu ăn cho bé được yêu thích nhất thị trường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với trẻ nhỏ, đồ chơi chính là người bạn gần gũi, gắn bó và giúp cho đời sống tinh thần của bé thêm phong phú. Trong đó, nấu ăn cho bé luôn được các bé, đặc biệt là bé gái đam mê, yêu thích. Sau đây, Websosanh xin giới thiệu 8 mẫu đồ chơi nấu ăn cho bé vô cùng ngộ nghĩnh, các bé nhìn là thích mê.

1. Lợi ích của đồ chơi nấu ăn mang lại cho các bé

Tuy chỉ là một bộ đồ chơi nấu ăn thôi, nhưng lợi ích mà nó mang lại cho các bé lại vô cùng lớn, chúng giúp cho các bé phát triển trí não và khả năng tư duy hiệu quả. Trong quá trình chơi trò nấu ăn,  các bé có thể tạo ra một câu chuyện về nấu ăn, các bé cũng phải vận dụng trí não để suy nghĩ một bữa ăn cần nấu những món gì, nguyên liệu như thế nào và còn nhiều thứ khác nữa.

Đồ chơi nấu ăn còn giúp trẻ phát triển hệ vận động tốt. Trong quá trình chơi bé phải vận động tay chân liên tục để có thể thao tác khi nấu các món ăn. Trong trò chơi nấu ăn bé cũng tạo những câu chuyện như bán đồ ăn hay hàng quán. Việc này sẽ khiến cho các bé vận động rất nhiều.

Lợi ích khi chơi đồ chơi nấu ăn
Lợi ích khi chơi đồ chơi nấu ăn cho các bé gái và bé trai giúp bé dễ hòa đồng hơn.

Để chơi trò này được vui hơn, thích thú hơn thì bé cần phải chơi cùng với nhiều bạn. Việc chơi chung sẽ giúp bé dễ hòa đồng hơn, tránh nguy cơ tự kỷ khi tạo ra những câu chuyện thú vị xoay quanh bộ đồ chơi nấu ăn này.

Ngoài việc cho bé vui chơi để phát triển thể chất và trí não. Thì đây cũng là bộ đồ chơi giúp cho trẻ hiểu được công việc nấu ăn của mẹ hàng ngày. Các công đoạn để chuẩn bị một bữa ăn và những nguyên liệu hay cách chế biến ra các món ăn hoàn chỉnh.

2. Cách để bố mẹ lựa chọn đồ chơi nấu ăn cho bé

+ Về chất liệu của đồ chơi: Hiện nay đồ chơi nấu ăn cho bé được sản xuất với 3 loại chất liệu chủ yếu là: gỗ, nhựa, inox. Tùy vào sở thích của bố mẹ muốn sử dụng chất liệu nào cho con chơi thì chọn loại đó. Tuy nhiện, nếu chỉ để cho bé biết chơi nấu ăn đồ chơi thôi thì nên chọn loại dùng chất liệu nhựa hoặc gỗ. Còn những trẻ lớn có thể nấu thật luôn thì bố mẹ nên chọn loại inox cho bé va vấp thực tế.

+ Về chi phí: Khi bố mẹ đã lựa chọn một bộ đồ chơi nấu ăn cho bé ưng ý, nhưng mức giá đồ chơi lại quá cao so với ví tiền của bố mẹ, vì vậy, trước tiên bố mẹ hãy xem giá của bộ đồ chơi đó có đủ để mình mua hay không rồi lựa chọn tiếp theo các tiêu chí khác.

để ý đến thương hiệu trước khi mua đồ chơi
Tốt nhất bố mẹ nên để ý đến thương hiệu trước khi mua đồ chơi cho bé.

+ Loại đồ chơi nấu ăn cho bé: Có 2 loại đồ chơi chủ yếu đó là bộ đồ chơi nấu ăn không có bếp và loại có bếp. Những loại đồ chơi có bếp thường giá thành sẽ cao hơn nhiều so với những loại khác.

+ Về thương hiệu đồ chơi nấu ăn: Không ít bố mẹ khi mua đồ chơi cho con mà để ý đến thương hiệu. Thông thường những loại  đồ chơi nấu ăn không thương hiệu sẽ có mức giá thấp hơn và chúng ta cũng ít biết được nguồn gốc xuất xứ hay chất liệu của những sản phẩm đó như thế nào. Tốt nhất bố mẹ nên để ý đến thương hiệu trước khi mua, có thể tham khảo những thương hiệu nổi tiếng về đồ chơi như: ToysHouse, Winwintoys hay nhựa chợ lớn để bố mẹ mua cho con.

3. Top 8 mẫu đồ chơi nấu ăn cho bé để bố mẹ tham khảo

Nếu vẫn chưa biết nên chọn mua đồ chơi nấu ăn cho bé loại nào sẽ khiến con thích thú thì bạn có thể tham khảo ngay 1 trong 8 gợi ý từ Websosanh.vn sau:

3.1. Đồ chơi nấu ăn dạng Vali rất nhiều bé yêu thích

Với kiểu thiết kế của bộ đồ chơi khá xinh xắn, gọn gàng, với tông màu hồng cũng rất phù hợp để làm quà tặng dành cho các bé gái. Sản phẩm này đến từ thương hiệu ToysHouse chuyên các đồ chơi dành cho trẻ em được đánh giá khá an toàn và rất nhiều bố mẹ lựa chọn cho bé yêu.

Loại đồ chơi này được sử dụng chất liệu nhựa y tế an toàn có kích thước 27 x 25 x 38cm. Bộ đồ chơi nấu ăn cho bé này cũng có thể gấp lại giống như chiếc vali, các bé có thể mang theo khi đi chơi hay du lịch cực kỳ tiện lợi. Bên trong vali là những dụng cụ cơ bản để nấu ăn như chảo, nồi, thìa, vòi nước, băp cải, cà rốt,…

Bộ đồ chơi có mức giá hợp lý: 149.000đ.

 

Đồ chơi nấu ăn dạng Vali
Đồ chơi nấu ăn dạng Vali khá xinh xắn.

3.2. Bộ đồ chơi cắt rau củ quả bằng gỗ cho bé

Một bộ đồ chơi cắt rau củ quả này được sử dụng bằng chất liệu gỗ rất thân thiện với môi trường, khá an toàn cho bé khi chơi. Trên những rau củ được phủ lớp sơn giống như các loại rau củ thật.

Đặc biệt, trên mỗi loại rau củ được gắn dính với nhau bằng một miếng kê nhựa, khi chơi bé có thể cắt các loại rau củ quả ra làm 2 phần bằng nhau. Thông qua đồ đồ chơi cắt rau củ quả bằng gỗ cũng giúp trẻ rèn luyện khả năng phối hợp giữa tay và mắt, rèn luyện lực ở tay.

Mẫu đồ chơi này chỉ có giá:  64.000đ.

Bộ đồ chơi cắt rau củ quả bằng gỗ
Bộ đồ chơi cắt rau củ quả bằng gỗ rất thân thiện với môi trường và an toàn cho trẻ.

3.3. Bộ đồ chơi nấu ăn 36 món có thức ăn giống như thật

Bộ sản phẩm này được làm từ chất liệu nhựa cực an toàn. Trên những chiếc nồi, chảo và các dụng cụ làm bếp được phủ một lớp sơn bạc giống như những chiếc nồi thật. Không những thế, chiếc bếp từ đồ chơi được gắn những chiếc đèn led hiển thị nhiệt độ, có thể tăng giảm nhiệt độc giống như thật.

Mẫu đồ chơi nấu ăn bao gồm 36 món với nhiều kích thước khác nhau 14, 16, 18cm. Đồ chơi nấu ăn 36 món rất phù hợp cho các bé có độ tuổi từ 3 tuổi trở lên. Các bé có thể nấu, hầm, nướng, hoặc chiên trứng và sáng tạo ra những trò chơi thú vị mà bé nghĩ ra.

Đồ chơi có mức giá: 240.000đ.

Bộ đồ chơi nấu ăn 36 món
Bộ đồ chơi nấu ăn 36 món có thức ăn giống như thật.

3.4. Bộ đồ chơi nấu ăn có cả nhà bếp loại cao

Loại đồ chơi này được kết hợp cả dụng cụ nấu ăn và một căn bếp mini rất phù hợp cho các bé từ 3–6 tuổi. Chiếc bếp được thiết cực kỳ hợp lý khi kết hợp với những âm thanh và đèn của bếp. Bộ nhà bếp loại cao được làm hoàn toàn bằng nhựa bao gồm 24 chi tiết.

Loại đồ chơi này được xem là một bộ đồ chơi nhập vai thú vị khi bé có thể phân những công việc nấu bếp và tạo ra một trò chơi rất thú vị. Giúp cho các bé phát huy trí tưởng tượng, đồng thời cũng tạo lập cho bé tính làm việc nhóm, đặc biệt là bé có thể khám phá những công việc của một đầu bếp.

Bộ đồ chơi có mức giá: 340.000đ

Bộ đồ chơi nấu ăn có cả nhà bếp loại cao
Bộ đồ chơi nấu ăn có cả nhà bếp loại cao giúp các bé khám phá những công việc của một đầu bếp.

3.5. Bộ đồ chơi nấu ăn bằng nhựa có thiết kế đẹp

Những bộ đồ chơi làm từ nhựa có thiết kế đẹp, màu sắc tươi sáng, an toàn và phù hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Bé sẽ dễ dàng hơn tạo ra những công việc nấu ăn thú vị.

Bộ đồ chơi có mức giá từ: 109.000đ.

Đồ chơi nhựa thiết kế đẹp
Đồ chơi nhựa thiết kế đẹp.

3.6. Bộ đồ chơi nấu ăn như thật bằng Inox

Cũng giống như mẫu đồ chơi nấu ăn 36 món, đặc biệt bộ đồ chơi này được sử dụng chất liệu inox là chủ yếu. Được thiết kế với đầy đủ các dụng cụ chủ yếu dùng để bé nấu ăn. Loại đồ chơi bằng Inox này không chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ mà còn rất hợp cho các trẻ lớn hơn để bé có thể nấu thật.

Bộ đồ chơi này dễ dàng vệ sinh, an toàn. Không chỉ phù hợp cho cả bé gái và bé đều có thể chơi được.

Mức giá của bộ sản phẩm này từ: 260.000đ.

Bộ đồ chơi nấu ăn như thật bằng Inox
Bộ đồ chơi nấu ăn như thật bằng Inox rất hợp cho các bé lớn có thể nấu ăn thật.

3.7. Đồ chơi nấu ăn bằng gỗ

Những mẫu đồ chơi được làm từ gỗ thường được nhiều phụ huynh bố mẹ lựa chọn cho con mình vì độ an toàn của chất liệu hơn hẳn đồ chơi bằng chất liệu khác.

Với kiểu thiết kế của những bộ đồ chơi rất giống thật, kèm theo đó là những màu sắc rất tươi sáng, sinh động. Khiến cho rất nhiều bé mê ngay khi nhìn thấy chúng. Có thể nói đây là những bộ đồ chơi đáng để bố mẹ mua cho các bé nhà mình.

Tuy nhiên, mức giá những bộ đồ chơi được làm từ gỗ không hề rẻ chút nào. Trong những mẫu đồ chơi nấu ăn làm từ gỗ thì mẫu đồ chơi của thương hiệu Winwintoys có mức giá thấp nhất, khoảng 350.000đ – 906.000đ.

Đồ chơi nấu ăn bằng gỗ rất giống thật2
Bộ đồ chơi nấu ăn bằng gỗ rất giống thật, với những dụng cụ nhà bếp giống như thật sẽ giúp các bé dễ nhận biết và ghi nhớ các dụng cụ nhà bếp.

3.8. Mẫu đồ chơi nấu ăn nhà bếp mini có đầy đủ bộ dụng cụ cần thiết

Được thiết kế nhỏ gọn, với mức giá hợp lý, một nhà bếp thu nhỏ với nhiều màu sắc khác nhau và bố mẹ có thể lựa chọn phù hợp cho các bé. Tuy có thiết kế nhỏ nhưng bộ đồ chơi này có đầy đủ bộ dụng cụ cần thiết cho bé nấu ăn như: bếp, nồi, chảo, bát, đĩa, cốc, dao,…

Một bộ đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Bé có thể tạo ra những trò chơi thú vị quanh bộ đồ chơi nấu ăn này như làm đầu bếp, bán hàng hay trò chơi nấu ăn cho em bé,…bạn cũng có thể cùng chơi với trẻ. Bộ sản phẩm có mức giá 60.000đ rất hợp với ngân sách của rất nhiều mẹ.

Mẫu đồ chơi nấu ăn nhà bếp mini
Mẫu đồ chơi nấu ăn nhà bếp mini, các bé sẽ có những trò chơi thú vị quanh bộ đồ chơi nấu ăn này.

Có quá nhiều sự lựa chọn để các bố mẹ làm phong phú thêm cho bộ sản phẩm đồ chơi của con mình đúng không nào?

Hy vọng qua bài viết này của Websosanh.vn sẽ giúp cho bố mẹ có thể lựa chọn được một bộ đồ chơi nấu ăn phù hợp với bé nhà mình nhất. Đừng quên khảo giá đồ chơi cho bé tại cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn trước khi mua để mua được đồ chơi tốt giá rẻ nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!