TOP đồng hồ thông minh chống nước tốt nhất (đạt chuẩn IP68) hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ tích hợp các chức năng hiện đại, giúp theo dõi hoạt động và sức khỏe tốt, các dòng đồng hồ thông minh ngày càng các được tiêu chuẩn chống nước tốt hơn.

Bên cạnh các tính năng theo dõi sức khỏe và luyện tập hiện đại thì yêu cầu về khả năng chống nước đối với smartwatch cũng khá quan trọng. Là đất nước nhiệt đới gió mùa, những cơn mưa là thường xuyên và việc đồng hồ thông minh chống nước rất cần thiết đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Tìm hiểu các tiêu chuẩn chống nước trên đồng hồ thông minh

“đồng hồ thông minh chống nước 5atm là gì?

đồng hồ thông minh chống nước 2atm là gì?

đồng hồ thông minh chống nước ip68 là gì?”…

tiêu chuẩn chống nước trên đồng hồ thông minh

Các câu hỏi về khả năng chống nước của đồng hồ thông minh luôn được người tiêu dùng đặt ra và họ không biết với các tiêu chuẩn chống nước khác nhau, thì đồng hồ thông minh có thể rửa tay hoặc bơi lội không?

Hiện nay, tiêu chuẩn chống nước trên đồng hồ thông minh được phân chia làm 2 loại chính, theo chỉ số ATM (hoặc Bar) tương tự các dòng đồng hồ thông thường khác, hoặc theo chỉ số IP (IP67, IP68) tương tự các điện thoại thông minh. Tùy theo việc nhà sản xuất đưa ra chỉ số chống nước của đồng hồ thông minh mà bạn có thể hiểu theo cách cách khác nhau. Cụ thể:

– Chỉ số chống nước của đồng hồ thông minh theo ATM – Bar – M

Theo cách phân chia này, thì khả năng chống nước của đồng hồ thông minh sẽ được chia ra các loại sau:

+ Water Resident: nếu smartwatch của bạn ghi từ này thì nó đồng nghĩa với việc “ĐỒNG HỒ THÔNG MINH KHÔNG CHỐNG NƯỚC”.

+ Đồng hồ thông minh chống nước 30m hay 3ATM, 3 Bar: mức độ chống nước này có nghĩa là bạn có thể đeo đồng hồ thông minh đi dưới trời mưa, rửa tay, tắm rửa…mà không sợ đồng hồ bị hỏng. Tuy nhiên, nếu như bạn đeo đồng hồ nhúng dưới nước quá lâu như là đi bơi thì đồng hồ sẽ “chết”.

+ Đồng hồ thông minh chống nước 5atm, hay 50m, 5 Bar: điều này tương đương với việc bạn có thể đeo đồng hồ để đi bơi thoải mái.

+ Đồng hồ thông minh chống nước 10atm, 10 bar hay 100 m trở lên: bạn có thể sử dụng đồng hồ thông minh để đi lặn thoải mái, tuy nhiên tùy từng mức độ mà độ sâu lặn có thể khác nhau.

Hiện nay, các đồng hồ thông minh thường chỉ được thiết kế với khả năng chống nước cao nhất là 5atm, điều này tương đương với việc người sử dụng có thể đeo đồng hồ để đi bơi thoải mái mà không cần phải tháo để đồng hồ trên bờ.

đồng hồ thông minh chống nước

– Chỉ số chống nước theo IP của đồng hồ thông minh

Tiêu chuẩn IP (Ingress Protection) là bộ tiêu chuẩn để phân loại mức độ bảo vệ thiết bị khỏi tác động ngoại lực từ môi trường. Nói một cách nôm na, chỉ số IP biểu thị khả năng chống bụi, chống nước của các thiết bị. Chỉ số IP của một thiết bị, bao gồm cả đồng hồ thông minh được biểu thị theo dạng IPXY

Trong đó:

Ý nghĩa các số X

_0: Không có khả năng bảo vệ gì đặc biệt.

_1: Bảo vệ khỏi các vật lớn hơn 50 mm, ví dụ như bàn tay con người.

_2: Bảo vệ khỏi các vật lớn hơn 12,5 mm, ví dụ như ngón tay.

_3: Bảo vệ khỏi những vật to hơn 2,5mm, ví dụ như tua-vít hoặc những công cụ kĩ thuật có kích thước như trên.

_4: Bảo vệ khỏi những vật lớn hơn 1mm, ví dụ như dây điện.

_5: Bảo vệ khỏi một lượng bụi không quá nhiều.

_6: Chống bụi bẩn hoàn toàn.

Ý nghĩa các số Y:

_0: Không có bảo vệ gì.

_1: Bảo vệ khỏi những hạt nước nhỏ rơi theo phương thẳng đứng và các khối chất lỏng ngưng tụ.

_2: Bảo vệ khỏi dòng nước xối trực tiếp với góc 15 độ theo phương thẳng đứng.

_3: Bảo vệ khỏi nước xối trực tiếp, lên đến góc 60 độ theo phương thẳng đứng.

_4: Bảo vệ khỏi nước xối từ mọi hướng với một lượng thể tích nhất định.

_5: Bảo vệ khỏi nước xối áp lực thấp từ hầu hết mọi hướng với lượng thể tích nước nhất định, không quá lớn.

_6: Bảo vệ khỏi nước xối mạnh từ tất cả hướng.

_7: Chịu được một khoảng thời gian có hạn dưới độ sâu từ 15cm cho tới 1m trong vòng 30 phút.

_8: Chịu được khoảng thời gian dài dưới độ sâu trên 1m với áp lực nước nhất định.

Như vậy, nếu đồng hồ thông minh đạt chuẩn chống nước IP68 thì tức là người dùng có thể thoải mái đeo đồng hồ để đi bơi mà không sợ bị hỏng.

Top đồng hồ thông minh chống nước tốt nhất hiện nay năm 2019-2020

Nếu như bạn đang cần một chiếc đồng hồ thông minh chống nước tốt nhất để có thể thoải mái đeo đồng hồ để đi bơi hoặc tham gia các hoạt động thể thao khác, có thể lựa chọn một trong số các dòng đồng hồ thông minh sau đây:

1. Đồng hồ thông minh chống nước Samsung: Galaxy Watch Active và Galaxy Watch Active

đồng hồ thông minh chống nước samsung galaxy watch

Cả 2 mẫu đồng hồ thông minh từ Samsung đều đạt chuẩn chống nước IP68, người dùng có thể thoải mái sử dụng đồng hồ để đi bơi lội, luyện tập thể thao. Sản phẩm còn kèm theo nhiều chức năng như nhận thông báo, theo dõi nhịp tim, theo dõi huyết áp (trên Watch Active 2), mức độ stress, nghe nhạc (thông qua tai nghe bluetooth), lưu trữ hình ảnh…

2. Đồng hồ thông minh chống nước cao cấp nhất: Apple Watch Series 5 và Watch Series 4

đồng hồ thông minh chống nước tốt nhất

Cặp đôi smartwatch từ Apple đều đạt chuẩn chống nước IP68, và mang tới cho người dùng khả năng chống nước tuyệt vời có thể thoải mái bơi lội, hoạt động thể thao. Không chỉ thế, đồng hồ thông minh từ Applw còn là mẫu đồng hồ thông minh tốt nhất hiện nay với hàng loạt các chức năng hiện đại như la bàn, theo dõi nhịp tim, cảnh báo nguy hiểm, tự động thực hiện cuộc gọi sos…nó cũng có phiên bản tích hợp SIM để hoạt động độc lập khỏi smartphone.

3. Đồng hồ thông minh chống nước tốt nhất: các dòng đồng hồ thông minh Garmin

đồng hồ thông minh chống nước tốt nhất

Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực theo dõi hoạt động, Garmin mang tới cho người sử dụng không chỉ có khả năng theo dõi đa dạng các loại hoạt động khác nhau mà còn có khả năng chóng va đập và chống nước tốt. Có thể kể tới các dòng đồng hồ Garmin mà thậm chí bạn có thể sử dụng để đi lặn như: Garmin Swim 2, Garmin Venus, Garin Vioactive 4, Garmin Forerunner 945…

Các dòng sản phẩm này không những cung cấp nhiều tính năng theo dõi hoạt động hiện đại mà còn kèm theo thời lương pin đáng kinh ngạc, chính vì thế Garmin luôn là thương hiệu được giới chơi thể thao đặc biệt ưa chuộng.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!