TOP máy ảnh APS-C tốt nhất bạn có thể mua trên thị trường lúc này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
APS-C là một lựa chọn rất phổ biến cho kích thước cảm biến, xuất hiện trên cả máy ảnh DSLR và máy ảnh hệ thống nhỏ gọn (và thậm chí cả một số máy ảnh compact cao cấp). Trong bài viết này, Websosanh sẽ giúp bạn chọn máy ảnh APS-C tốt nhất năm 2020.

APS-C có nghĩa là gì?

APS-C là viết tắt của Advanced Photo System Type-C, là một bổ sung muộn cho chụp ảnh phim. Hệ thống Ảnh Nâng cao là một kích thước mới của âm bản phim có kích thước 25,1mm x 16,7mm và cung cấp tỷ lệ co hình ảnh 3: 2.

Cảm biến APS-C, hoặc crop, khớp với kích thước của âm bản phim APS-C giống như cách mà cảm biến full-frame khớp với một khung hình duy nhất của phim 35mm.

Top máy ảnh APS-C tốt nhất bạn có thể mua trên thị trường lúc này

1. Nikon Z50

Cảm biến: APS-C CMOS Megapixels: 20.88 Ngàm ống kính: Hệ thống AF Nikon Z : Nhận diện theo pha với 209 điểm AF, Lấy nét tự động theo mắt và Kính ngắm theo dõi đối tượng : Kính ngắm điện tử 2,36 triệu điểm Màn hình: Nghiêng màn hình cảm ứng 3,2 inch 1,040,000 điểm, Video tối đa Độ phân giải: 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây và Full-HD ở tốc độ 120 khung hình / giây

  • Ưu điểm: Kích thước và hình dáng tuyệt vời, di sản máy ảnh của Nikon
  • Nhược điểm: Màn hình hướng xuống để xem từ phía trước, không có cần điều khiển để thiết lập điểm AF

Nikon có thể đã muộn để nghiêm túc với máy ảnh không gương lật nhưng Z50 không bắt kịp bất kỳ ai. Đó là một chiếc máy ảnh rất đẹp, có cảm giác chắc chắn với khả năng điều khiển cảm ứng được triển khai tốt và chất lượng hình ảnh tuyệt vời.

Hệ thống lấy nét tự động của nó cũng rất tuyệt vời và có thể đối phó với các đối tượng chuyển động trong điều kiện ánh sáng yếu.

Hiện chỉ có hai ống kính Nikon DX định dạng Z nhưng nhiều ống kính khác đang được cung cấp và có thể sử dụng ống kính ngàm F thông qua bộ chuyển đổi. Ngoài ra, vì Nikon đã sử dụng cùng ngàm Z trên Z50 như đã sử dụng cho các máy ảnh không gương lật toàn khung, Z6 và Z7, các ống kính có thể hoán đổi cho nhau.

2. Nikon D500

Cảm biến: APS-C CMOS, Megapixel: 20,9, Ngàm ống kính: Ngàm Nikon F, Hệ thống AF: Lấy nét tự động theo pha, 153 điểm, Kính ngắm: Lăng kính năm mặt , độ phủ 100%, độ phóng đại 1,0x Màn hình: 3,2 inch, nghiêng, 2359k- chấm, cảm ứng Độ phân giải video tối đa: 4K, Tốc độ khung hình tối đa: 10 khung hình / giây

  • Ưu điểm: Màn hình cảm ứng nhạy, khe cắm thẻ kép
  • Nhược điểm: Màn hình không khớp, chụp ở chế độ Live View hơi bị đơ

Chia sẻ nhiều thông số kỹ thuật tương tự như D5 hàng đầu (và full-frame), D500 có một loạt các thông số kỹ thuật hấp dẫn. Được thiết kế để hoạt động tốt trong nhiều tình huống khác nhau, có một hệ thống AF và bộ xử lý tuyệt vời (dùng chung với D5) có thể đối phó xuất sắc với các đối tượng hành động và chuyển động nhanh – bạn có thể chụp ở tốc độ 10 khung hình / giây.

Cảm biến này có 20,8 triệu điểm ảnh tương đối khiêm tốn, cho thấy nó rất phù hợp để đối phó với việc chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu trên phạm vi độ nhạy rất rộng.

Với thân máy mạnh mẽ, cùng nhiều nút và nút xoay để bạn truy cập trực tiếp vào các nút điều khiển thường được sử dụng, D500 cũng có kính ngắm tuyệt vời và màn hình cảm ứng nghiêng.

3. Fujifilm X-T4

Cảm biến: Cảm biến  X-Trans CMOS 4 APS-C Số megapixel: 26.1  Ngàm ống kính: Fuji X AF Hệ thống: Kết hợp thông minh với tối đa 425 điểm AF có thể lựa chọn Kính ngắm: 0,5 inch, 3,69 triệu điểm OLED, độ phủ 100% Màn hình: Góc thay đổi 3 – Màn hình cảm ứng LCD 1,6 triệu điểm inch Độ phân giải video tối đa: C4K (4096 × 2160) ở 59,94p / 50p / 29,97p / 25p / 24p / 23,98p 400Mbps / 200Mbps / 100Mbps, 4: 2: 0 Ghi thẻ SD nội bộ 10bit; 1080 / 240p

  • Ưu điểm: AF và tốc độ khung hình nhanh, video 4K, IBIS
  • Nhược điểm: Rất khó để làm lỗi máy ảnh này

Nó có thể có cùng cảm biến X-Trans CMOS 4 26.1MP và bộ xử lý X-Processor 4 như X-T3, nhưng Fujifilm X-T4 cũng có tính năng ổn định hình ảnh trong thân 5 trục với giá trị bù tốc độ cửa trập là 6.5 Ev, màn trập êm hơn, pin lớn hơn, chế độ Mô phỏng phim mới tuyệt vời và màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc.

Giống như X-T3, X-T4 có thể quay video C4K (4096 x 2160) MOV ở tốc độ lên đến 60p. Tuy nhiên, nó cũng có thể ghi ở định dạng MP4.

Ngoài ra, khả năng quay video Full HD lên đến 240p (với khả năng lấy nét liên tục), gấp đôi tốc độ có thể với X-T3. Đó là tin tuyệt vời cho những ai thích xem hành động ở chế độ quay chậm.

Tất cả những điều này kết hợp với bí quyết chất lượng hình ảnh của Fujifilm khiến X-T4 trở thành máy ảnh dòng X tốt nhất của công ty cho đến nay, chưa kể một trong những máy ảnh không gương lật tốt nhất bạn có thể mua hiện nay.

Nó có thể không phải là lựa chọn nâng cấp tự động cho người dùng X-T3, nhưng các nhiếp ảnh gia X-T1 và X-T2 sẽ thích nó. Đáng chú ý hơn, nó rất hấp dẫn đối với bất kỳ ai chiêm ngưỡng chiếc máy ảnh Fuji nghiêm túc đầu tiên của họ.

4. Sony A6500

Cảm biến: APS-C Exmor CMOS Số điểm ảnh: 24,2 Ngàm ống kính: Sony E-Mount AF Hệ thống: Hybrid AF, 425 điểm / 169 điểm Kính ngắm: 0,39 inch, 2,36 triệu điểm XGA OLED, độ phủ 100% Màn hình: 3 inch, 921.600 điểm, cảm ứng, nghiêng Độ phân giải video tối đa: 4K Tốc độ khung hình tối đa: 11 khung hình / giây

  • Ưu điểm: Tự động lấy nét tuyệt vời, chụp tốc độ cao
  • Nhược điểm: Có thể cảm thấy không cân bằng với các ống kính lớn hơn, các nút hơi khó

Thị trường máy ảnh APS-C cao cấp là một thị trường khá đông đúc, nhưng Sony A6500 nổi bật nhờ cung cấp một loạt tính năng tuyệt vời.

Có một cảm biến hiệu suất cao, có khả năng phân giải chi tiết rất tốt, nhưng đó là thông số tốc độ mà những người yêu thích các đối tượng tốc độ cao, chẳng hạn như hành động và thể thao có thể sẽ bị thu hút. Có khả năng chụp 11 khung hình / giây, cộng với hệ thống AF kết hợp cực kỳ hữu hiệu.

Nếu bạn là người chủ yếu chụp các chủ thể tĩnh (chẳng hạn như phong cảnh, chụp chân dung), thì bạn có thể muốn xem xét Sony A6300 rất tốt, thậm chí còn rẻ hơn.

Đối với chiếc máy ảnh này, sau nhiều năm cầu xin, Sony cuối cùng đã triển khai màn hình cảm ứng, được kết hợp với kính ngắm độ phân giải cao. Ồ, và bạn cũng có thể quay video 4K – nói chung là một loạt các tính năng hấp dẫn hàng đầu.

5. Canon 7D Mark II

Cảm biến: APS-C CMOS Megapixels: 20.2 Ngàm ống kính: Canon EF-S AF Hệ thống: 65 AF kiểu chữ thập (kiểu chữ thập kép điểm trung tâm) Kính ngắm: Lăng kính năm mặt , độ phóng đại 1,0 lần, độ phủ 100% Màn hình: 3 inch, 1040k -độ phân giải video tối đa: Full HD Tốc độ khung hình tối đa: 10 khung hình / giây

  • Ưu điểm: Chống thời tiết, xử lý tuyệt vời
  • Nhược điểm: Màn hình cố định, không cảm ứng, không có video 4K

Mặc dù là một trong những mẫu máy lâu đời nhất trong danh sách của chúng tôi, 7D Mark II vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh APS-C hiệu suất cao.

Canon vẫn chưa cập nhật dòng 7D của mình, vì vậy nó vẫn là sản phẩm hàng đầu của hãng cho kích thước cảm biến full-frame nhỏ hơn. Được thiết kế để thu hút các nhiếp ảnh gia thích chụp nhiều đối tượng khác nhau, nó có thể đáp ứng tốt nhiều tác vụ khác nhau, bao gồm chụp ảnh hành động với chế độ chụp 10 khung hình / giây và hệ thống lấy nét tự động rất có khả năng.

Với một thân máy chắc chắn được chống thấm thời tiết, 7D Mark II được trang bị dễ dàng để chụp ảnh ngoài trời, trong khi các tính năng như màn hình LCD trên cùng làm cho nó rất thân thiện với người dùng.

Nếu bạn đã là một nhiếp ảnh gia của Canon đang sử dụng thứ gì đó thấp hơn trong dòng sản phẩm của công ty, thì 7D Mark II là sự lựa chọn rõ ràng.

6. Fuji X100V

Cảm biến: Cảm biến  APS-C X-Trans CMOS 4 Megapixel: 26.1 Ống kính: Fujinon 23mm f / 2 (tương đương 35mm) Hệ thống AF: Kết  hợp thông minh với tối đa 425 điểm AF có thể lựa chọn Kính ngắm: Quang học : Kính ngắm  Reverse Galilean với màn hình khung sáng điện tử, Độ phủ 95% và độ phóng đại x0,52, Điện tử: OLED 0,5 inch 3,690,000 điểm với độ phủ 100%, độ phóng đại 0,66x Màn hình: Nghiêng Màn hình cảm ứng LCD 3,0 inch 1,620,000 điểm Độ phân giải video tối đa: DCI 4K (4096 × 2160) ở 29,97p /25p/24p/23.98p, 200Mbps / 100Mbps, lên đến 10 phút

  • Ưu điểm: Kính ngắm kết hợp, tiêu cự 35mm lý tưởng như một ống kính dạo quanh
  • Nhược điểm: Đắt

Fuji X100V là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn và là mẫu máy thứ năm trong dòng X100 được đánh giá cao của Fujifilm. Bên trong nó có cảm biến định dạng APS-C 26.1MP và công cụ xử lý giống như các máy ảnh ống kính rời dành cho người đam mê gần đây của nhà sản xuất, Fujifilm X-T4 , X-T3 và X-Pro3 .

Điều này có nghĩa là nó có thể chụp những hình ảnh chất lượng như nhau mặc dù sử dụng ống kính 23mm f / 2.0 cố định với độ dài tiêu cự hiệu dụng là 35mm.

Nó có cấu trúc chất lượng cao và các điều khiển phơi sáng truyền thống cùng với kính ngắm lai và màn hình cảm ứng nghiêng. Nó không dành cho tất cả mọi người nhưng nó là một chiếc máy ảnh mà nhiều người sẽ phải lòng.

7. Leica CL

Cảm biến: APS-C CMOS Megapixels: 24,2 Ngàm ống kính: Leica L Hệ thống AF: Kính ngắm dựa trên độ tương phản : 2,36m-dot, điện tử độ phóng đại 0,74x Màn hình: 3 inch cảm ứng, 1,04m-dot Độ phân giải video tối đa : 4K Max Tốc độ khung hình: 10 khung hình / giây

  • Ưu điểm: Thao tác trực quan, kính ngắm tuyệt vời
  • Nhược điểm: Đắt tiền, màn hình không nghiêng

Nhiều nhiếp ảnh gia khao khát sở hữu một chiếc Leica và CL là một lựa chọn tốt cho những người muốn tham gia vào hệ thống này. Bạn sẽ không cần số tiền cần thiết cho một chiếc Leica M10 full-frame, nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị sẵn sàng để bỏ ra một xu khá lớn.

Nó cũng dễ sử dụng hơn nhiều so với M10, có hệ thống lấy nét tự động đáng tin cậy và một bộ nút và nút xoay trực quan mà bạn có thể sử dụng để nhanh chóng thiết lập tất cả các cài đặt chính.

Kết quả hình ảnh sắc nét và sống động, và khi được kết hợp với ống kính pancake 18mm, CL rất gọn gàng, nhỏ gọn và lý tưởng để chụp ảnh du lịch và đường phố.

8. Ricoh GR III

Cảm biến: APS-C CMOS Megapixels: 24,24 Ống kính: GR 18.3mm (tương đương 28mm) f / 2.8 Hệ thống AF: Khung ngắm kết hợp : n / a Màn hình: 3 inch cảm ứng, video tối đa 1.037.000 điểm Độ phân giải: 1920 × 1080

  • Ưu điểm: Kích thước nhỏ, không phức tạp
  • Nhược điểm: Không có kính ngắm, màn hình không nghiêng

Chúng tôi có thể vượt lên chính mình một chút, nhưng sau khi chụp với mẫu sản xuất cuối cùng của Ricoh GR III ngay trước khi công bố, chúng tôi nghĩ rằng nó đáng để thêm vào danh sách này.

Đây không phải là một chiếc máy ảnh toàn hát, nhảy múa, nhưng Ricoh GR III cho phép bạn tập trung vào những yếu tố cần thiết. Nó được thiết kế để chụp nhanh và là một lựa chọn tốt để chụp ảnh đường phố.

Bên trong, cảm biến CMOS 24,24Mp thiếu bộ lọc khử răng cưa (AA) để giúp nó chụp chi tiết hơn nhưng có một hệ thống khử răng cưa được tích hợp sẵn nếu bạn cần. Ngoài ra còn có cài đặt độ nhạy cao nhất là ISO 102.400 và hệ thống Giảm rung (SR) chuyển đổi cảm biến.

Các tệp thô DNG 14 bit có nhiều chi tiết và nó được duy trì rất tốt ở các góc. Hiện tượng lóa sáng, quang sai màu và họa tiết cũng được kiểm soát chặt chẽ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!