TOP máy ảnh chụp lấy liền tốt nhất trên thị trường lúc này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn là fan của dòng máy ảnh chụp lấy liền thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được lựa chọn vững vàng hơn.

Máy ảnh kỹ thuật số đã giết chết các dòng máy ảnh khác, có phải vậy không?

Điều đó đúng, sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số ngày càng khiến máy ảnh trở nên tiện lợi và chất lượng hơn, đó là điều mà các dòng máy ảnh cũ không làm được. Và như lẽ tất nhiên, nếu không theo kịp bước phát triển thì sụp đổ là điều trông thấy. Dù vậy, cũng có những ‘chiến binh quả cảm’ vẫn đứng lên chiến đấu để giành lấy sự sống, đó chính là máy ảnh chụp lấy liền. Mặc dù chỉ chiếm một phần rất nhỏ của thị trường nhiếp ảnh, nhưng máy ảnh chụp lấy liền thực sự vẫn sống, rất tốt là đằng khác, bằng chứng là vẫn có những model mới ra đời. Để rồi hôm nay, chúng ta cùng ngồi lại đây và xem xem đâu là máy ảnh chụp lấy liền tốt nhất hiện tại.

Polaroid Originals OneStep +

Sự phấn khích tột độ trong cộng đồng nhiếp ảnh lấy liền khi The Impossible Project mua lại cái tên Polaroid và công bố sự ra mắt của Polaroid Originals, một dòng máy ảnh lấy liền mới quay trở lại thời kỳ hoàng kim đó. OneStep + là bản phát hành thứ hai, sau OneStep 2 (vâng, chúng tôi biết nó khó hiểu). Nó gần giống như máy ảnh trước, với Polaroid Originals thực hiện các tinh chỉnh hợp lý thay vì phát minh lại bánh xe. Đây chủ yếu là việc bổ sung một ống kính chân dung 89mm để chụp ảnh và tích hợp kết nối Bluetooth, không chỉ cung cấp khả năng điều khiển màn trập thông qua điện thoại thông minh từ xa mà còn cho phép một số chế độ ghi hình mới.

Chúng bao gồm phơi sáng kép, sơn ánh sáng và thậm chí giảm tiếng ồn, cho phép kích hoạt màn trập với âm thanh ngắn, sắc nét, chẳng hạn như tiếng vỗ tay. Đây là một trong những máy ảnh tức thì thú vị nhất và tốt nhất hiện có, hiện đã được cải tiến và thậm chí còn tốt hơn, đây là điều không cần bàn cãi đối với bất kỳ nhiếp ảnh gia tức thời nào cũng muốn tận hưởng cảm giác cổ điển đó.

Fujifilm Instax Mini 9

Fujifilm Instax Mini 9 là một máy ảnh ngay lập tức-in dễ tiếp cận. Được cung cấp năng lượng bởi hai pin AA, đây là sự kết thúc rẻ và vui vẻ của nhiếp ảnh chân thực. Tuy nhiên, sự thiếu tinh tế hầu như không phải là một điểm tiêu cực – ở đây, lượng khán giả tiềm năng ngày càng lớn hơn và các gia đình có trẻ em, đặc biệt, sẽ thấy đây là một sự phù hợp lý tưởng. Mặc dù cấu tạo bằng nhựa dẻo, các nút lớn và màu sắc tươi sáng mang lại sự hấp dẫn trực quan và sự đơn giản cho các ngón tay út, với phần thưởng cuối cùng là số lần hiển thị thẻ tín dụng 54 × 86 mm (10 bản in trong một gói có giá khoảng 1,30 đô la mỗi bản) .

Đèn flash tích hợp nhấp nháy mọi lúc và gương ở mặt trước giúp bạn ‘tự sướng’ (mặc dù điều này cũng có tác dụng tẩy trắng) trong khi khởi động nhờ vào một nút tiện dụng trên ống kính. Các chế độ chụp được chọn bằng cách xoay vòng ống kính của máy ảnh và được chiếu sáng thuận tiện trong quá trình sử dụng. Bạn cũng có thể chụp cận cảnh đối tượng 35 cm.

Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic

Có sẵn màu nâu hoặc đen (phiên bản chúng tôi đã phải sửa đổi), Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic được biết đến là chiếc máy ảnh lấy liền duy nhất của Fujifilm có pin sạc lại được mà công ty tuyên bố là có tuổi thọ 10 năm (kích thước bằng thẻ tín dụng ) gói phim. Với phong cách cổ điển, cảm giác như nó đã được đặt xuống với những người đam mê ảnh, với điều khiển phơi sáng thủ công và thậm chí tùy chọn tắt đèn flash tích hợp nếu bạn cho rằng ảnh quá sáng. Nhiều tính năng như vậy làm cho nó trở thành một trong những máy ảnh lấy ngay tốt nhất hiện nay.

Chế độ phơi sáng kép mở rộng các tùy chọn sáng tạo cho những người tò mò, mặc dù kết quả ở đây hơi đáng thất vọng, giống như nút nhả cửa trập phía trên ống kính, cũng hoạt động như một tấm gương selfie. Ưu điểm ở đây so với máy ảnh in nhanh rẻ hơn là một dải LCD ở mặt sau hiển thị các cài đặt bạn đã chọn. Như thường lệ, kính ngắm nhỏ nhưng đủ cho mục đích đã định, trong khi lớp hoàn thiện bằng da nhân tạo tạo thêm nét phong cách cho thân máy.

Fujifilm Instax WIDE 300

Được cung cấp năng lượng bởi bốn pin AA thay vì hai pin thông thường, Fujifilm Instax WIDE 300 là cha đẻ lớn của dòng máy ảnh in Instax. Thực tế, trọng lượng máy ảnh giống như máy ảnh định dạng trung bình nên có thể cung cấp các bản in lớn hơn (nó sử dụng gói phim Instax WIDE thay vì Instax mini) trông giống với kích thước in tiêu chuẩn hơn. Vì độ dày, nó không phù hợp với ảnh tự chụp, tuy nhiên cấu trúc bằng nhựa nhẹ hơn bạn nghĩ.

Một đòn bẩy bao quanh nút nhả cửa trập trên tay cầm của nó theo kiểu máy ảnh cầu sẽ điều khiển nó và phóng to ống kính 95 mm, trong khi đèn flash tích hợp có cùng kích thước (và tự động ngoại trừ tùy chọn điền vào). Với các bản in xuất hiện từ khe trên tấm trên của máy ảnh, điều kỳ lạ duy nhất ở đây là, kỳ lạ thay, công cụ tìm bên trái, có thể lớn hơn. Mặc dù điều khiển bị giới hạn trong việc điều chỉnh độ sáng và đèn flash, nhưng nếu bạn muốn các bản in trực tiếp đến gần hơn với kích thước của ảnh ‘phù hợp’, đây chắc chắn là một trong những máy ảnh chụp lấy ngay tốt nhất hiện có.

Fujifilm Instax SQUARE SQ6

Fujifilm Instax SQUARE SQ6 được cung cấp năng lượng bởi hai pin lithium CR2 nhỏ (đi kèm), các nhà sản xuất tuyên bố rằng chúng sẽ chứa không dưới 30 gói phim, cứ 10 bức ảnh. Chiếc máy ảnh này, cho đến nay vẫn quyến rũ các điện thoại thông minh của ứng dụng Instagram Instagram, mang phong cách của logo sau này và cung cấp hình ảnh ở định dạng hình vuông trong khi vẫn duy trì hiệu ứng tương tự.

Một lần nữa, chúng tôi nhận được lựa chọn màu sắc cơ thể và chế độ chụp ảnh tự sướng, cộng với ba bộ lọc màu được gắn vào đèn flash, cùng với các chế độ phơi sáng kép, macro và phong cảnh. Không có gì ngạc nhiên khi máy ảnh sử dụng một loại phim Fujifilm SQUARE cụ thể với kích thước hình ảnh trung tâm là 6,2 x 6,2 cm. Như với hầu hết các máy ảnh dựa trên phim, kết quả có vẻ hơi bị tẩy trắng so với ảnh kỹ thuật số.

Kodak Printomatic

Kodak Printomatic là máy ảnh lấy liền mặt trước phẳng với thiết kế Kodak màu vàng cam / trắng quyến rũ và sử dụng công nghệ không mực hoặc ‘ZINK’. Về cơ bản nó là một máy in mini có ống kính: bật máy ảnh 10MP, nhấn nút nhả cửa trập và hành động đầu tiên của nó là gửi một tờ giấy thử nghiệm trước khi bản in thực tế xuất hiện, với kích thước nhỏ hơn một chút so với thẻ tín dụng tiêu chuẩn. Cảm thấy đáng tin cậy hơn và được xây dựng tốt hơn so với các đối thủ có kích thước bằng một chiếc máy tính xách tay bỏ túi, máy ảnh tức thì đi kèm với cáp USB, cho phép sạc pin bên trong giống như cách bạn sạc điện thoại di động.

Điều thú vị là còn có một khe cắm thẻ nhớ microSD và khả năng di chuyển giữa chụp màu và đen trắng, thông qua một thanh trượt đơn giản trên tấm trên cùng. Các bản in có khả năng chống nước giống như bản photocopy màu phát sinh sau nhiều lần bị rè và ù cơ học. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn giống với việc nhìn thấy một hình ảnh phim phát triển kỳ diệu trước mắt bạn, như với các máy ảnh lấy liền thông thường khác. Máy ảnh in nhanh này trông tuyệt vời, giá cả hợp lý, nhưng các bản in trông thô ráp cuối cùng có nghĩa là nó mất một vài điểm. Dù vậy, nó vẫn xứng đáng nằm trong danh sách những chiếc máy ảnh lấy liền tốt nhất hiện nay.

Leica Sofort

Điểm hấp dẫn chính của chiếc máy ảnh lấy liền Leica Sofort, mặc dù hình hộp, hấp dẫn này chính là logo chấm đỏ nổi tiếng. Nó cao gấp đôi giá của chiếc Instax mini 90 rất tương tự của Fujifilm ở trên, nó dùng chung pin sạc và thậm chí còn sử dụng cùng một tấm phim. Tuy nhiên, Leica bán phiên bản thương hiệu của mình với giá 1 bảng Anh. Điều đó nói lên rằng, đây là chiếc Leica rẻ nhất mà bạn có thể sở hữu. Thiết kế cũng hiệu quả; nút duy nhất trên tấm trên cùng là nút nhả cửa trập, trong khi nút bật / tắt không bị kích hoạt ngoài ý muốn trên tấm sau.

Đây là điều khiển trên cùng trong một hàng năm xếp chồng lên nhau theo chiều dọc, ngoài một màn hình LCD lớn, hẹp với các cài đặt hoạt động thông qua các biểu tượng đơn giản. Tất cả đều có gương selfie, kính ngắm quang học và đèn flash tích hợp, trong khi ống kính 60 mm với khẩu độ f / 12.7 cung cấp tiêu cự 35 mm là 34 mm. Như với bất kỳ máy ảnh lấy liền nào, cần phải có một cuộc thử nghiệm để có được kết quả tuyệt vời, bởi vì bản in của chúng ta mềm hơn chúng ta thường làm trong kỷ nguyên kỹ thuật số này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mới tập chụp nên chọn máy ảnh mirrorless nào?

Mới tập chụp nên chọn máy ảnh mirrorless nào?

Máy ảnh mirrorless đươc xem là máy ảnh dễ làm quen nhất cho người mới tập thành nhiếp ảnh. Thế nhưng chọn máy nào thì người mới không biết. Trong bài viết này, Websosanh sẽ đưa ra một vài tham khảo

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!