Trải nghiệm Tết 2024 ấm áp với bộ sưu tập khay đựng bánh kẹo Tết độc đáo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Trong những ngày Tết, gia đình quây quần bên nhau, thưởng thức những món ăn ngon và đặc biệt là nhâm nhi bánh kẹo. Một chiếc khay đựng bánh kẹo Tết đẹp mắt sẽ giúp cho không gian nhà bạn thêm phần ấm cúng và sang trọng.

1. Khay đựng bánh kẹo Tết bằng nhựa

Khay đựng bánh kẹo Tết làm bằng nhựa được nhiều gia đình lựa chọn bởi có đa dạng mẫu mã, màu sắc. Ưu điểm của loại này là bền bỉ, sử dụng được lâu và hạn chế được khả năng nứt vỡ. Bạn có thể tham khảo một số mẫu mã phổ biến và đẹp mắt dưới đây:

1.1. Khay đựng bánh mứt kẹo hình lục giác

Đây là mẫu khay đựng thường thấy nhất ở các gia đình. Khay được thiết kế tổng cộng 6 ngăn chứa riêng, mỗi ngăn sẽ chứa một lại kẹo mứt cho phong phú và đẹp mắt. Bên ngoài là nắp đậy làm bằng nhựa cứng, có trang trí thêm nhiều họa tiết đặc trưng của ngày Tết.

Ngoài hộp đựng bánh kẹo lục giác còn có các loại ngũ giác, thất giác,… với kiểu dáng tương tự nhưng ít ngăn/nhiều ngăn hơn tùy nhu cầu của bạn.

1.2. Khay đựng nhiều tầng có thể đóng/mở

Khay đựng mứt Tết bằng nhựa rất đa dạng và trong đó không thể nào thiếu được loại nhiều tầng. Đây có thể được coi là kiểu hiện đại đẹp hơn và độc đáo hơn so với kiểu truyền thống. Mỗi khay đựng có thể có 2-3 tầng, mỗi tầng từ 3-5 ngăn khác nhau và được tạo hình cánh hoa hoặc trái tim. Điểm đặc biệt ở khay đựng bánh kẹo 3 tầng là có thể đóng/mở bằng cách vặn núm ở trên. Khi mở các ngăn xòe ra như bông hoa mang lại cảm giác mới mẻ và độc đáo.

1.3. Khay đựng nhiều ngăn có thể tách rời

Bên cạnh các loại khay ngũ giác, lục giác hay nhiều tầng thì còn có khay đựng bánh kẹo Tết có thể tách rời. Tức là mỗi một ngăn đều có thể tách riêng ra ngoài để đựng một loại kẹo, có thể có nắp đậy riêng. Bạn có thể chọn loại hình ô vuông, khay lúa mạch hình vuông, hình tròn xếp chồng lên nhau,… tùy sở thích của bản thân.

1.4. Khay đựng bánh mứt kẹo hình quả

Khay bánh kẹo bằng nhựa còn được thiết kế theo hình dạng các loại hoa quả nhiều ngăn và nhiều màu sắc như quả táo, quả chuối, quả dứa, quả dâu,… Nếu như bạn là người thích sự mới lạ, màu sắc pastel ngọt ngào tươi sáng thì có thể chọn loại này.

Khay đựng bánh kẹo Tết bằng nhựa đa dạng mẫu mã, màu sắc
Khay đựng bánh kẹo bằng nhựa bền bỉ, đa dạng mẫu mã và màu sắc (Ảnh: Ngoctt).

2. Khay đựng bánh kẹo Tết bằng sứ

So với khay bánh kẹo bằng nhựa, loại làm bằng sứ sẽ dễ vứt vỡ hơn do va chạm nhưng ưu điểm của nó là đẹp và sang trọng. Khay sứ cũng có nhiều mẫu mã và bạn có thể lựa chọn một trong những loại sau đây:

2.1. Khay mứt sứ Lộc Vàng

Chính cái tên của chiếc khay đựng bánh kẹo Tết này cũng đã thể hiện được sự sang trọng của nó. Khay đựng thiết kế theo phong cách Châu Âu, tông màu trắng – vàng chủ đạo là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Biểu tượng Lộc Vàng có nhiều ý nghĩa trong dịp năm mới, mang đến cho gia đình nhiều tài lộc và may mắn.

2.2. Khay đựng hình bông hoa

Đây cùng là một trong những loại khay đựng bằng sứ được ưa chuộng nhất. Sản phẩm được thiết kế như một bông hoa, các ngăn chứa đóng vai trò là nhụy hoa và các cánh hoa. Mỗi khay thường có 5 ngăn chứa tượng trưng cho bông hoa 5 cánh, có thể là hoa đào có nắp đậy, hoa mẫu đơn hoặc cánh hoa hình trái tim,…

2.3. Bộ khay đựng sứ kết hợp khay tre

Khay đựng bánh mứt kẹo Tết với những ô vuông chứa riêng biệt cũng là loại bạn nên tham khảo. Chất liệu sứ cao cấp an toàn cho người dùng và đẹp mắt. Mỗi khay đều có núm cầm gỗ tiện lợi, tre kết hợp sứ là sự lựa chọn cho gia đình thích không gian sang trọng và hiện đại. Đây là hai chất liệu vô cùng gần gũi với người dân Việt Nam, kết hợp với nhau tạo nên sự độc đáo nổi bật.

Khay đựng bánh kẹo Tết bằng sứ sang trọng và hiện đại
Khay đựng bánh  mứt kẹo bằng sứ thể hiện sự sang trọng (Ảnh: Ngoctt).

3. Khay đựng bánh kẹo Tết bằng gốm sứ Bát Tràng

Đối với khay đựng bánh kẹo bằng sứ, ngoài loại làm bằng sứ thông thường còn có loại làm bằng gốm sứ Bát Tràng. Loại khay đựng bánh mứt kẹo cao cấp này thường có giá thành cao hơn nhưng từ chất liệu đến hoa văn đều xứng đáng với giá tiền. Khay đựng mứt Tết gốm sứ Bát Tràng mang đậm bản sắc dân tộc, thiết kế mộc mạc, không cầu kỳ nhưng lại bắt mắt. Hơn nữa gốm sứ Bát Tràng đã trở thành thương hiệu nổi tiếng nên bạn cũng có thể yên tâm khi sử dụng.

3.1. Khay đựng gốm sứ Bát Tràng hình giọt nước

Sản phẩm được tráng lớp men bóng bên ngoài vừa sang lại vừa hạn chế bám bụi bẩn. Khay đựng nổi bật với hình giọt nước đối xứng nhau, mỗi ngăn đều có nắp đậy núm gỗ. Tông màu trắng chủ đạo sáng bóng phù hợp với mọi không gian hiện đại.

3.2. Khay đựng gốm sứ Bát Tràng hình tròn nhiều ngăn

Loại khay đựng bánh kẹo hình tròn vẫn là loại phổ biến nhất trong dịp Tết và bạn có thể nâng cấp sự sang trọng với loại làm từ gốm sứ Bát Tràng. Mỗi khay có 3-5 ngăn đựng, hoa văn phù dung hoặc vân mây tạo cảm giác cổ xưa, quý hiếm. Một số loại có màu sắc hiện đại như màu xanh lục, xanh da trời,… mang hơi thở hiện đại.

Khay đựng bánh kẹo Tết bằng gốm sứ Bát Tràng
Khay đựng bánh mứt kẹo cao cấp bằng gốm sứ Bát Tràng độc đáo không kém (Ảnh: Ngoctt).

Bên cạnh việc lựa chọn một chiếc khay đựng bánh kẹo đẹp mắt cho dịp Tết, bạn cũng cần lưu ý đến chất liệu của khay. Các chất liệu thường được sử dụng để làm khay đựng bánh mứt kẹo Tết ngoài nhựa, gốm, sứ còn có gỗ và thủy tinh. Mỗi chất liệu đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Trên đây là một số mẫu khay đựng bánh mứt kẹo Tết độc đáo mà bạn có thể tham khảo cho Tết 2024 này. Hy vọng với những gợi ý này, bạn sẽ tìm được chiếc khay phù hợp với gia đình mình, giúp cho không gian Tết thêm phần ấm cúng và sang trọng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tham khảo 4 loại hộp đựng bánh kẹo Tết xinh lung linh cho Tết 2024

Tham khảo 4 loại hộp đựng bánh kẹo Tết xinh lung linh cho Tết 2024

Hộp đựng bánh kẹo Tết là item được săn đón nhiều mỗi dịp cận Tết. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đa dạng từ mẫu mã, thiết kế đến chất liệu. Và trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu 4 loại hộp đựng phổ biến là hộp giấy đựng bánh kẹo, nhựa, gỗ và hộp đựng mứt Tết.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!