Trên thị trường có những dòng tai nghe bluetooth nào ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường bluetooth khá đa dạng về mẫu mã nhưng nhìn chung chúng ta có thể chia ra thành hai dòng tai nghe bluetooth chính là tai nghe Mono và tai nghe Stereo

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại tai nghe đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau với đủ các tầm giá. Nếu bạn không phải là người trong ngành thì rất khó có thể nắm bắt được các dòng tai nghe để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Chính vì vậy những nội dung dưới đây sẽ rất có ích dành cho bạn. Các loại tai nghe bluetooth có thể được chia thành hai nhóm chính:

Dòng tai nghe Mono là dòng chỉ có 1 bên tai, có 2 loại : là dòng chỉ có chức năng nghe gọi và dòng có chức năng nghe gọi và thêm chức năng nghe nhạc.

Dòng tai nghe Stereo là dòng có 2 bên tai nghe, dòng này chức năng và chủ yếu là để giải trí như xem phim, nghe nhạc và tất nhiên là vẫn bao gồm cả việc đàm thoại.

Dòng tai nghe Bluetooth Mono

Đây là dòng tai nghe chủ yếu được dành cho smartphone nhằm hỗ trợ khả năng đàm thoại cho người dùng. Hiện dòng tai nghe này được chia ra 3 phân khúc trên thị trường đó là :

Dòng tai nghe bluetooth giá rẻ (khoảng 200 – 500 nghìn ) thường là các thương hiệu nhái hoặc thương hiệu lạ của Trung Quốc. Thiết kế bên ngoài của tai nghe không được trau chuốt và thường làm bằng chất liệu rẻ tiền chính vì vậy cảm giác đeo sẽ không thực sự thoải mái. Bên cạnh đó kết nối của tai nghe với smartphone hay chập chờn lúc được lúc không, và pin dùng không được lâu nên thường làm gián đoạn công việc trong quá trình sử dụng. Chất lượng âm thanh không rõ, lẫn nhiều tạp âm nên cả người nghe và nói đều khó nghe trong quá trình đàm thoại. Vì là sản phẩm không chính hãng nên cũng không có bảo hành hoặc cửa hàng tự đứng ra bảo hành lấy.

Tai nghe bluetooth

Tai nghe bluetooth

Dòng tai nghe bluetooth tầm trung ( khoảng 500 – 1 triệu đồng ): trong phân khúc này bạn sẽ có khá nhiều sự lựa chọn đến từ các hãng tên tuổi như Samsung, Sony,… Đây đều là những tai nghe chính hãng với mức giá vừa phải chính vì vậy chất lượng đàm thoại, khả năng kết nối cùng thời lượng pin khá ổn. Ngoài ra, các dòng tai nghe chính hãng sẽ được đi kèm với chế độ bảo hành tốt từ nhà sản xuất.

Dòng tai nghe bluetooth cao cấp (khoảng từ 1 triệu – 4 triệu đồng ): có thể kể đến một số nhà sản xuất tai nghe bluetooth cao cấp như Bose, Plantronics, Jabra, Sennhieser. Các dòng tai nghe cao cấp sở hữu một thiết kế đẹp, chất liệu sản phẩm tốt nhằm đảm bảo sự thoải mái cho người dùng trong thời gian sử dụng lâu dài.

Bên cạnh đó, chất lượng trải nghiệm cũng được hãng đầu tư khá nhiều với khả năng loại bỏ tiếng ồn, tạp âm giúp âm thanh trong hơn. Dung lượng pin của mẫu tai nghe cũng được đánh giá cao với thời gian sử dụng lâu dài cho mỗi lần sạc. Khoảng cách kết nối giữa thiết bị cầm tay và tai nghe cũng được đảm bảo trong phạm vi 10m mà không bị ngắt kết nối hay chập chờn. Khả năng chống nước và mồ hôi của người dùng cũng được trang bị cho một số dòng tai nghe bluetooth cao cấp để người dùng có thể đàm thoại khi trời mưa hoặc đang tập thể dục.

Hơn nữa dòng tai nghe bluetooth cao cấp còn hỗ trợ thêm nghe nhạc hoặc xem phim và có thể kết nối đến hai thiết bị cầm tay một lúc. Vậy là vừa giải trí không ảnh hưởng đến ai mà vẫn có thể kết nối nhận cuộc gọi khi cần.

Dòng tai nghe Bluetooth Stereo

Đây là dòng tai nghe không dây được sản xuất chuyên dành cho giải trí nhưng cũng được tích hợp công nghệ HD Voice để có chất lượng cuộc đàm thoại tốt nhất, không bị méo tiếng và loại bỏ tạp âm khi ở môi trường ồn ào hoặc tiếng gió khi đang đi trên đường.

Tai nghe bluetooth Stereo

Tai nghe bluetooth Stereo phục vụ nhu cầu giải trí cao

Những dòng tai nghe bluetooth Stereo này thường được ưa chuộng bởi các hãng như Sony, Sennheiser. Đối với dòng tai nghe Stereo này thì người dùng thường hướng tới những sản phẩm của Sony vì tai nghe Sony có giá thành hợp lý ( khoảng 1 triệu – 3 triệu ), thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, kết nối chỉ với 1 chạm thông qua kết nối NFC, chất lượng cuộc gọi HD Voice, nghe nhạc ở chất lượng âm thanh cao, ngoài ra hỗ trợ màn hình hiển thị tên người gọi.

Bên cạnh đó còn phải nói đến tai nghe của Sennheiser, là một thương hiệu âm thanh lớn của Đức, chất âm đạt đến HD Audio nhưng kiểu dáng to và mức chi phí bỏ ra để sở hữu là khá cao. Những chiếc tai nghe bluetooth của Sennheiser thiên về giải trí hơn là việc thường xuyên đàm thoại.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!